- Để có tiền chữa bệnh tim bẩm sinh cho đứa con gái, ông Phan Đức Hương (SN 1969, trú tổ 12, thôn 3, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) dù mắc bệnh ung thư vẫn phải bán mặt cho đất bán lưng cho trời để đổi lấy sự sống cho con bị bệnh tim bẩm sinh...

Để kiếm tiền cứu con thoát khỏi bệnh tim bẩm sinh hành hạ, ông Hương đã phải làm việc quần quật suốt ngày đêm, từ làm nông đến làm thuê, nhưng đến nay vẫn chưa đủ 60 triệu đồng để mổ tim cho con.

Khi đứa con vẫn còn quằn quại trong cơn đau tim thì người cha nghèo khó lại phải chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Khát vọng cứu con của ông Hương giờ đây phải tạm dừng.

Trời miền Trung nắng như đổ lửa, không khó để chúng tôi tìm ra được căn nhà của ông Hương bởi lẽ ông là một trong những gia đình có số phận éo le nhất nhì tại vùng quê này.

{keywords}
Cháu Phan Thị Ngọc Qúy mắc bệnh tim bẩm sinh chăm sóc người cha của mình.

Gia đình là hộ cận nghèo, sinh được 2 người con, cuộc sống chỉ biết bám víu vào góc vườn, chân ruộng để mưu sinh. Đứa con út của ông Hương là cháu Phan Thị Ngọc Quý (2002) vừa lọt lòng mẹ đã mắc bệnh tim bẩm sinh.

Biết con mang trọng bệnh, gia đình ông Hương vay mượn khắp nơi đưa cháu Quý vào Nam, ra Bắc để chạy chữa. Có đôi lúc đang nằm bệnh viện phải tạm hoãn việc chạy chữa vì hết tiền.

“Sau nhiều lần vay mượn được số tiền hơn 50 triệu đồng, năm 2010 gia đình tôi đưa cháu Quý ra tận Bệnh viện Trung ương Huế để phẫu thuật tim. May mắn giờ đây sức khỏe của cháu đã ổn định, dù đi học muộn hơn bạn bè cùng trang lứa 2 năm nhưng bù lại cháu rất ham học”. – Bà Nguyễn Thị Chín (vợ ông Hương) tâm sự.

Trải qua nhiều ca phẫu thuật, dùng thuốc để hạn chế cơn đau, thế nên thể trạng của cháu Quý nhỏ hơn so với bạn bè. Những lúc trái gió trở trời, căn bệnh lại biến chứng ùa về hành hạ trên tấm thân gầy gò, bé bỏng.

Cháu Quý cho hay, điều mà cháu mong mỏi là có thể thoát khỏi căn bệnh để chăm lo việc học. 

Nằm khuất trong góc tối của căn nhà cấp 4 xập xệ, tiếng ho sặc sụa của người cha Phan Đức Hương cứ vang lên từng hồi không dứt. Người đàn ông đã từng là lao động chính trong gia đình, giờ đây phải nằm chờ "gọi tên" bởi căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Khuôn mặt xanh xao, hốc hác, ông Hương vội đưa tay che những mảng da vàng vọt, nhăn nheo trên khuôn mặt khắc khổ chào khách.

Đầu năm 2015, thấy người sụt cân bất thường, rồi tiểu tiện lại khó khăn. Ông Hương đi khám bác sĩ thì mới biết mình mang trong mình căn bệnh ung thư bàng quang và 1 quả thận bị ảnh hưởng. Ông Hương đành tạm ngưng việc “kiếm cơm”, chữa trị cho con gái để chống chọi với căn bệnh đang bủa vây mình. Sau nhiều lần phẫu thuật, ông Hương phải mang ống để đi tiểu ra bên ngoài và truyền hóa chất vào người để hạn chế cơn đau.

“Cứ 10 ngày tôi lại vào bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để chữa trị, cho đến khi hết tiền lại về nhà nằm. Bác sĩ bảo tôi phải chờ thời gian điều trị, khi sức khỏe ổn định mới tính đến chuyện phẫu thuật. Nhưng tiền vay mượn của bà con, chòm xóm đã cạn kiệt rồi. Giờ đây tôi trở thành gánh nặng cho vợ và 2 đứa con”.- ông Hương nghẹn ngào.

Từng giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má nhăn nhúm của ông. Cuộc sống dường như quá khắc nghiệt đối với người cha này, ông lo lắng cho đứa con gái út mắc bệnh tim và chuyện học của đứa con trai đầu Phan Duy Quang (SN 1994, sinh viên năm 3, Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) đang lâm vào đường cùng, ngõ cụt.

Ông Phan Thanh Chung – Trưởng thôn 3 cho biết: “Gia đình ông Phan Đức Hương rất khó khăn. Mang trong mình bệnh ung thư, rồi đứa con gái mắc bệnh tim đang tái phát không tiền chạy chữa. Bà con ở đây thì không có tiền chỉ biết phụ giúp gia đình ông gặt vụ mùa, rồi ngày công vậy thôi”.

Số tiền vay mượn để chạy chữa đã gần 100 triệu đồng, thế nhưng bệnh tật vẫn bủa vây hai cha con ông Hương. Giấc mơ trở thành kỹ sư của đứa con trai đầu sẽ đi về đâu khi phải chạy ăn từng bữa để chạy chữa cho em gái và người cha của mình.

Lau Trắng -Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: ông Phan Đức Hương (SN 1969, trú tổ 12, thôn 3, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). SĐT: 01657.809.562 (gặp ông Hương).

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình ông Phan Đức Hương ở Quảng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn