- “Khi vợ chồng tôi sinh được hai đứa con khỏe mạnh ai cũng mừng. Nhiều người còn động viên, đẻ được hai đứa rồi chỉ việc lo làm ăn, nuôi con. Nào ngờ hôm nay cháu lại lâm cảnh bi đát này. Cháu chỉ như búp măng mới mọc mà gặp trận bão lớn chịu sao nổi…”, chị Lê Ngọc Cầm chia sẻ.

Mới chỉ 5 tuổi đầu, em chỉ như chiếc búp trên cành cần được vui chơi thỏa thích. Nhưng số phận nghiệt ngã đã khiến em phải sống trường kỳ trong bệnh viện. Tuổi thơ của em không được như những trẻ bình thường. Không những thế mà số phận của em không biết rồi sẽ ra sao khi cha mẹ không còn khả năng điều trị.

Đó là em Nguyễn Lê Nguyễn (5 tuổi ở ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, TP Cà Mau) bị căn bệnh sacom phần mềm bàng quang.

Khi mới phát hiện bệnh, triệu chứng không rõ ràng nên mất cả vài tháng trời điều trị không đúng bệnh. Khi bé kêu khó đi tiểu gia đình bé lại nghĩ do bé ít uống nước, nhưng khi uống nước tình trạng đó vẫn không cải thiện. Mỗi lần đi tiểu bé đều khóc, khám bác sĩ tư thì nghi do bé bị viêm đường nước tiểu.

{keywords}

Cháu như búp măng non gặp bão sao chịu nổi.

Chữa hoài không hết, càng ngày tình trạng bệnh càng nặng, vì không tiểu được nên bụng của Lê Nguyễn trướng lên. Sau nhiều lần nhập viện và xét nghiệm gia đình mới biết căn bệnh quái ác sacom phần mềm bàng quang.

Bé đã được phẫu thuật dẫn đường tiểu ra ngoài và nước tiểu chảy tự do. Lê Nguyễn phải trải qua nhiều đợt điều trị hóa chất để cứu nguy tính mạng. Quãng đường chữa bệnh còn dài nhưng gia đình em đã thật sự khó khăn.

Mỗi tháng bé phải dùng 7-8 triệu đồng tiền thuốc. Đây là một số tiền quá lớn đối với một gia đình làm thuê làm mướn.

Hai vợ anh Nguyễn Thanh Vũ có hai đứa con, sau Lê Nguyễn còn một em nhỏ 2 tuổi. Hai vợ chồng cùng không có công việc ổn định. Anh Vũ làm đất mướn và làm thuê bất cứ việc gì, chị Cầm vừa trông con làm không đáng kể.

Để duy trì chữa bệnh cho Lê Nguyễn đến ngày hôm nay, anh Vũ và chị Cầm đã phải vay mượn nhiều nơi. Để duy trì việc chữa bệnh cho Lê Nguyễn đang là một thử thách vô cùng lớn đối với gia đình anh Vũ.

“Con không rời bệnh viện thì gia đình tôi làm gì có cơ hội kiếm tiền. Mỗi một tháng may lắm thì được về 1 tuần hoặc 10 ngày chưa kịp làm gì đã tới ngày đến bệnh viện. Công việc của chúng tôi như thế thì lấy ở đâu ra mà có tiền thuốc cho cháu. Chúng tôi đã vay mượn đủ cả. Giờ thật sự chúng tôi bó tay rồi. Nhà nội và ngoại cũng đều sống bằng nghề làm thuê nên cũng chỉ cho cháu được chút đỉnh.

Chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng lo được cho cháu đến đâu thì biết đến đó thôi chẳng dám nghĩ ngợi xa”.

Chia tay mẹ con chị Cầm, hình ảnh cháu bé được ví như búp măng non gặp bão, cha mẹ không có khả năng chống đỡ rất đau lòng những người chứng kiến. Nếu như gia đình em không có khả năng, chúng tôi hy vọng rằng nhiều tấm lòng cùng góp sức Lê Nguyễn sẽ có cơ hội được chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Thanh Vũ (ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, TP Cà Mau). ĐT: 0948 780 766

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Lê Nguyễn con anh Nguyễn Thanh Vũ

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn