- Tôi năm nay 29 tuổi là nhân viên kinh doanh trong 1 công ty xây dựng. Tôi đang bị rối tung vì một mối quan hệ do đàn bà chủ động… chính vì thế tôi không biết phải làm sao?

Hôm đó là ngày mà công ty tôi và công ty cô ta chiêu đãi đối tác. Tôi vốn không có thiện cảm với cô gái này bởi “với đàn ông già hay trẻ thì đều tỏ thái độ lẳng lơ”. Ở bữa tiệc ấy cô ta chủ động chứng tỏ mình là chủ nhà hiếu khách, cô ta nhận rượu mời của mọi đàn ông mà không say, còn tôi sau khi nhận rượu thì đã say mèm.

Sau đó tôi chỉ biết rằng mình được đưa lên taxi và ngả đầu vào cô ấy thế là đã ngủ. Sau đó cô ta chủ động đưa tôi đến khách sạn và buổi sáng thức dậy tôi không thấy mình mặc gì trên người.

Tôi không biết đêm ấy khi tôi say đã có chuyện gì xảy ra? Có quan hệ gì giữa tôi và cô ta không? Liệu tôi có bị lây nhiễm bệnh gì? Tôi thực sự nặng lòng, bởi lẽ nếu biết chắc có chuyện gì xảy ra tôi sẽ phải băn khoăn ít hơn và chủ động phòng tránh, thế nhưng sự thể khi ngủ, khi say tôi chẳng biết thế nào? Người đàn bà này tôi rất ghét, khó có thể nói là gọi điện hay gặp lại để nói thứ chuyện tế nhị này. Mong tư vấn tâm lý chia sẻ băn khoăn với tôi. (Câu hỏi của bạn Bình Minh).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên trả lời:


Trước tiên, chúng tôi phải nói rằng bạn đang rơi vào một tình huống không quá khó xử nhưng lại hết sức oái oăm.

Có những người khi say thì ngủ như chết, có những người thì nói và hành động lung tung, hoặc có những người sẽ quên hết những gì mình làm trong lúc say.

Có lẽ nếu người đưa bạn về không phải là người mà bạn “ghét cay ghét đắng” thì sự việc đỡ oái oăm hơn. Hoặc nếu bạn nhớ được, biết được chuyện  gì đã xảy ra, thì bạn cũng không quá suy nghĩ như vậy.

Thực sự thì có thể bạn đã quá thành kiến với người phụ nữ này. Trong môi trường kinh doanh, để thành công thì người phụ nữ phải cố gắng hơn người đàn ông rất nhiều. Đôi khi sự “đong đưa” cũng là cách để gây thiện cảm, giữ các mối quan hệ trong kinh doanh, điều quan trọng là người phụ nữ phải giữ khoảng cách và không đi quá giới hạn. Vì vậy, không có lý do gì khiến bạn ngại gặp lại người phụ nữ đó cả. Người đàn ông luôn là người chủ động và khi bạn không muốn, cũng không ai ép buộc bạn được.

Bạn có thể hẹn gặp lại cô ta ở một nơi sáng sủa, đông người, như là quán cafe, vào ban ngày, để tránh dư luận bàn tán. Với lý do đơn giản như gửi lại tiền taxi hôm đó, hoặc cảm ơn vì đã đưa về. Qua buổi nói chuyện, tôi tin rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình.

Nếu bạn không đủ tự tin để gặp lại cô ấy, bạn có thể đến bác sĩ để xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục. Nếu cô ấy đã làm điều gì đó với bạn, thì sớm muộn gì cô ấy cũng sẽ chủ động liên lạc lại với bạn.

Là phái mạnh, tôi mong bạn sẽ chủ động đối diện và giải quyết sự việc, thay vì tránh né, bị động chờ cô ấy gọi cho bạn. Chúng tôi mong rằng sau sự việc này, bạn có thể xóa đi ác cảm với đối tác và bạn sẽ có thêm một người bạn, một đối tác tốt. Cuối cùng, chúng tôi mong bạn hạn chế hơn khi sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn để tránh các hậu quả đáng tiếc.

(Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.