- Hai bà cháu cứ quấn lấy nhau, cháu quấn quýt bên bà, bà luôn dõi theo cháu. Dù đã gần tám mươi tuổi đầu chân chậm, mắt mờ sức lực cạn kiệt nhưng bà vẫn ở bệnh viện để chăm đứa cháu tội nghiệp. Thương đứa cháu bệnh tật thiếu tiền chạy chữa, bà vẫn ráng chăm sóc cháu để cha bé còn kiếm tiền.

Đó là hoàn cảnh bé Trần Gia Hân (2 tuổi ở ấp 2, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) bị bệnh sacom phần sụn mũi.

Biểu hiện ban đầu của căn bệnh này chỉ là có dấu hiệu khác thường hơi vẹo sang một bên. Bé không đau hay sốt hoặc sưng tấy nên sau khi phát hiện cả tháng gia đình mới đưa bé Hân đi khám bệnh.

Bé Hân được chỉ định phẫu thuật để mổ sinh thiết, trong khi chờ kết quả của bệnh viện, gia đình đưa bé về uống thuốc nam. Sau khi uống thuốc được một thời gian mũi của bé bắt đầu sưng và chảy máu.

{keywords}
Bé cười tươi mà lòng bà quặn thắt.

Từ đó đến nay, bé Hân phải sống trong bệnh viện, thời gian được về nhà rất ít. Khi mẹ bé mang thai và sinh con bà ngoại đảm nhận phần chăm cháu.

Bà ngoại bé Hân chia sẻ: “Tôi còn chút sức tàn cũng cố gắng chăm cháu cho bố nó kiếm tiền. Mẹ nó thì đang ở cữ, bố nó mà chăm ở đây nữa thì lấy gì mà ăn. Tôi phải ráng lo cho cháu để bố nó còn đi làm duy trì gia đình chứ. Mỗi lần hai bà cháu đi cũng có được bao nhiêu tiền đâu. Ở đây, hai bà cháu ăn cơm từ thiện thi thoảng mua cho cháu chút cháo. Sợ nhất là phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Thuốc toàn tiền triệu, mỗi lần như thế gọi điện về cha nó lại chạy vạy khắp nơi. Mình lớn mình thấy con cháu bệnh tật mình đau, nó có biết gì đâu, đau thì khóc vui thì cười”.

Gia đình anh Trần Đức Cảnh có 4 đứa con, đứa lớn nhất mới 9 tuổi và đứa nhỏ nhất mới sinh được 2 tháng. Trần Gia Hân là con thứ 3 trong gia đình bị bệnh. Cả gia đình sống bằng nghề nông.

Nhà đông con, thu nhập bấp bênh phụ thuộc rất nhiều vào việc thu hoạch từng vụ mùa. Hai vợ chồng phải thuê đất để trồng mì, và làm thuê. Bé Hân đã bị bệnh hơn 1 năm tốn đủ thứ tiền nên gia đình anh Cảnh ngày càng khó khăn hơn.

Mới đây chị Nguyễn Thị Vân lại sinh thêm một đứa con mới được 2 tháng tuổi, phải ở nhà trông con không làm được gì thêm.

Trong gia đình chỉ còn một mình anh Cảnh lao động nuôi cả nhà nên việc dành tiền chữa bệnh cho bé Hân lại càng ít. Mỗi lần hai bà cháu vào bệnh, anh Cảnh lại phải vay mượn. Mỗi lần phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế thì lại phải chờ vay mượn gửi vào.

Anh Quân người nhà bệnh nhân cùng phòng cũng góp lời: “Hai bà cháu chăm nhau ở bệnh viện thấy cũng tội nghiệp, nghe nói mẹ cháu mới sinh đứa thứ 4. Ba cháu thì phải ở nhà kiếm tiền nuôi bằng ấy người cũng đã khó rồi. Chúng tôi ở đây thì ai cũng khó khăn cả, có giúp nhau cũng chỉ là những việc lặt vặt thôi chứ tiền bạc thì không có. Mong sao có nhiều mạnh thường quân giúp cháu có tiền chữa bệnh”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Đức Cảnh (ấp 2, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. ĐT: 0977 579 231)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Gia Hân con anh Trần Đức Cảnh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn