- Tôi là người đàn bà đã từng kết hôn. Lần kết hôn đó cách đây 9 năm và kết thúc đã được 8 năm nhưng với tôi đó là quá khứ, một quá khứ mà tôi muốn quên đi và gột rửa thật sạch.

Năm ấy, tôi mới vừa bước sang tuổi 19, ngu ngốc và khờ dại. Tôi cứ nghĩ, cuộc sống trong hôn nhân chính là một bước ngoặt trải đầy hoa hồng và hạnh phúc. Bởi vậy, sau khi lấy chồng sống cuộc sống của một người vợ, một người con dâu tôi đã như một con bé bước ra khỏi rừng mơ và vỡ mộng hoàn toàn.

Chồng cũ của tôi cũng bằng tuổi tôi. Tuy đã có vợ, nhưng anh luôn ham chơi, chỉ thích tụ tập bạn bè và không chịu thu vén trong công việc. Tôi thường bị chồng bỏ rơi một mình ở nhà với mớ hỗn độn những công việc của người nhà quê. Khi ấy tôi rất tủi thân, ngày nào cũng trách móc chồng và hối hận vì đã lập gia đình quá sớm.

{keywords}
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Sau khi về nhà chồng được 4 tháng tôi xin đi làm công nhân may cho một công ty ở gần nhà. Tuổi trẻ hời hợt, nghĩ gì nói đó nên tôi thường xuyên đem chuyện của gia đình chồng tâm sự với một người đàn ông, khi ấy là tổ trưởng tổ may của tôi. Cứ thế,tôi và anh ta dần dần thân thiết rồi nảy sinh tình cảm và đi quá giới hạn.

Chẳng bao lâu tôi bị chồng phát hiện. Lúc ấy, tôi đã rất sợ hãi và xấu hổ vô cùng. Tôi liền nghỉ việc ở công ty và lập tức chấm dứt với người đàn ông kia, quay về xin lỗi chồng và mong anh tha thứ. Thế nhưng, cả chồng và gia đình chồng tôi đều không chấp nhận tôi nữa, vì vậy thủ tục ly hôn đã nhanh chóng hoàn tất. Cả làng, cả xã biết tôi bị chồng bỏ vì ngoại tình, bố mẹ tôi vì xấu hổ mà ngày ngày mắng nhiếc và chửi mắng tôi thậm tệ. Tôi như một con ngốc mất phương hướng, liền đi tìm lại người đàn ông kia và mong anh ta nối lại quan hệ. Thế nhưng, anh ta trốn tránh tôi, viện cớ rằng tôi không yêu anh ta nên mới vội chia tay anh ta để về với chồng. Anh ta bảo tôi không được đến tìm anh ta, vì anh ta sắp cưới vợ rồi. Cuối cùng tôi bị chồng bỏ, người tình hắt hủi. Đó là vết nhơ của cuộc đời tôi.

Vì quá xấu hổ, tôi đã bỏ nhà vào Vũng Tàu làm việc. Thời gian đầu, để quên đi quá khứ tôi đã làm việc tăng ca không kể ngày đêm, làm việc đến kiệt sức để không phải suy nghĩ gì. Sau đó, tôi dần lấy lại tinh thần, tôi sắp xếp thời gian vừa làm vừa học.Cuối cùng tôi cũng có bằng đại học và được đi làm công việc bàn giấy nhàn hạ. Suốt thời gian qua, tôi cũng từng yêu đương với 2 người đàn ông nữa nhưng đều không đi đến đâu, cho tới khi gặp chồng sắp cưới của tôi bây giờ.

Anh thực ra cũng không phải người đàn ông hoàn hảo, nhưng tôi cảm nhận được anh rất yêu tôi. Chúng tôi yêu nhau đã được 2 năm và đang tính đến chuyện kết hôn. Anh ấy chưa bao giờ hỏi về quá khứ của tôi, và tôi cũng chưa từng kể chuyện quá khứ cho anh nghe. Đối với tôi đó là vết nhơ tôi muốn quên đi. Tôi rất sợ phải nhắc lại chuyện đó, tôi sợ người yêu sẽ không chấp nhận được tôi. Bởi vì, rất nhiều lần anh nói với tôi rằng: không bao giờ chấp nhận một người đàn bà ngoại tình. Anh ấy coi việc ngoại tình giống như ăn vào máu, đã có một lần ắt sẽ có lần thứ 2.

Ban đầu tôi giấu anh quá khứ vì nghĩ rằng chưa chắc chúng tôi đã có kết quả gì. Về sau, vì quá yêu và sợ mất anh nên tôi cũng không thể nhắc lại chuyện quá khứ của mình với anh.

Đã nhiều lần tôi từng dò hỏi ý anh, tôi đã bóng gió rằng quá khứ tôi từng đi ngoại tình và bị chồng bỏ nhưng anh chỉ cười xòa và tỏ vẻ không tin nên tôi không nói nữa.

Hiện giờ, tôi đang rất lo lắng. Tôi đã có thai được 1 tháng, chúng tôi chuẩn bị về quê tôi ở ngoài bắc để ra mắt họ hàng và bàn chuyện cưới xin. Tôi sợ rằng, nếu về quê thì anh sẽ biết chuyện quá khứ của tôi.Nhưng tôi lại không dám đánh cược hạnh phúc của mình, tôi sợ mất anh. Về quê chỉ khoảng 15 ngày chưa chắc anh đã biết chuyện, tôi muốn để quá khứ ngủ yên vì nếu giờ nói ra với anh chắc chắn anh sẽ rất thất vọng về tôi, và có thể sẽ không có đám cưới nào nữa. Tôi có thực sự đang đi đúng hướng không?

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn