- Bây giờ vợ chồng tôi một người chăm vòng trong, một người lo chạy giấy tờ, thuốc men vòng ngoài làm gì còn thời gian kiếm tiền lo cho cháu nữa. Miệng ăn núi còn nở huống chi là tiền chữa bệnh. Chỉ khi nào cháu khỏe tôi mới có thể tranh thủ đi làm được ít bữa. Con đường chữa bệnh cho cháu đã bế tắc rồi…”, anh Hà Văn Rí chia sẻ.

Bé gái Hà Lê Triệu Minh (20 tháng tuổi, 109 xóm chùa, xã Hòa Tân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bị bệnh ung thư máu mong được hỗ trợ để điều trị bệnh.

Nhà anh Hà Văn Rí có hai đứa con, Hà Lê Triệu Minh là đứa con thứ hai mới được 20 tháng tuổi nhưng em đã mang trong mình căn bệnh ung thư máu quái ác.

{keywords}
Bé Hà Lê Triệu Minh đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Việc điều trị căn bệnh này cần phải trải qua một quá trình lâu dài và kiên trì. Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình lại khó khăn có thể đáp ứng được yêu cầu chữa bệnh. Mặc dù bé Triệu Minh vẫn là trẻ dưới 6 tuổi được bảo hiểm y tế, tuy nhiên cha mẹ hầu như không làm được gì phải chăm con mà bé Minh lại phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Ngoài những chi phí lớn thì kèm theo là rất nhiều chi phí khác khiến gia đình sớm gặp khó khăn.

Thời gian đầu bé phải chuyển lòng vòng nhiều viện mới phát hiện ra căn bệnh ung thư máu. Theo người nhà bé kể, lúc đầu bé chỉ bị sốt thông thường, uống thuốc là bớt nhưng chỉ được ít ngày bé lại tái lại và quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần.

Cho đến khi bé sốt liên tục không thể đi được, đưa bé nhập viện địa phương và chuyển đến BV Nhi Đồng 1 mới phát hiện căn bệnh ung thư máu.

Kể từ khi bé Minh mắc bệnh tới nay, hầu như cha mẹ em phải theo chăm sóc suốt nên không có tiền để lo chữa bệnh cho bé.

Hiện vợ chồng anh Rí vẫn sống chung với cha mẹ. Cả ông bà và cha mẹ đều dồn sức lo cho bé Minh nhưng vẫn không thể đủ. Trước đó, anh trai của anh Rí bị tai nạn giao thông đã tốn rất nhiều tiền nhưng vẫn không thể tự lo cho bản thân được. Giờ thêm bé Minh mắc bệnh, gia đình anh Rí rất khó khăn về tiền bạc.

Chia sẻ với chúng tôi anh Rí cho biết: “Tôi là Phó ấp Xóm Chùa (Tân Hòa, Cà Mau) phụ cấp mỗi tháng được 690 ngàn, ngoài tiền đóng bảo hiểm anh chỉ lãnh được 600 ngàn đồng. Nếu như gia đình không có biến cố thì trước đây gia đình tôi cũng không thuộc diện khó khăn nghèo đói.

Tôi vừa tham gia công tác xã hội vừa cùng gia đình làm mấy vuông đất ở nhà. Gia đình tôi chỉ gặp khó khăn khi anh trai tôi bị bệnh chi phí hết gần 200 triệu đồng mà giờ anh cũng không làm được gì. Thêm nữa, con gái tôi lại mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Vợ chồng tôi gần như phải túc trực ở bệnh viện để lo cho cháu. Lâu lâu tôi mới được về nhà không làm được nên càng khó khăn hơn. Cha mẹ tôi người thì bị viêm gan B người thì bị viêm gan C, tháng nào cũng phải uống thuốc. Bây giờ tôi cũng chưa biết tính sao lo cho con những tháng ngày tiếp theo. Nhìn con bệnh mà không có tiền lo cho cháu đau lòng lắm!”

Theo ông Trần Hoàng Thum, Trưởng ấp Xóm Chùa xã Hòa Tân, TP Cà Mau cho biết, nếu như gia đình họ không gặp tai nạn, ốm đau thì họ cũng không khó khăn đâu. Anh trai của anh Rí bị tai nạn chạy chữa tốn kém mà giờ cũng không làm được gì. Giờ lại đến con anh Rí bị bệnh nan y phải chữa lâu dài ở bệnh viện. Nên gia cảnh lúc này rất khó khăn. Anh làm công tác xã hội ở địa phương nhưng nguồn thu nhập mỗi tháng chỉ được mấy trăm ngàn đồng còn lại là làm việc nhà.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Rí (109 ấp Xóm Chùa, xã Hòa Tân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0919 822 293)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng bé Hà Lê Triệu Minh con anh Hà Văn Rí ở Cà Mau

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn