- Nhìn cô bé có khuôn mặt trắng trẻo dễ thương đang chơi đùa ở dưới sân bệnh viện khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi. Bé đã phải trải qua nhiều đợt điều trị hóa chất để cứu nguy tính mạng. Mái tóc dài hôm nào đã rụng hết vì tác dụng phụ của thuốc. Dù mới 5 tuổi nhưng bé đã phải chịu nhiều nỗi đau về thể chất và tinh thần. Giờ đây cô bé lại đối mặt với khó khăn vì cha mẹ không có tiền để chữa bệnh.

Cô bé đó là T Sằn Minh Tuyết (dân tộc Hán ở xóm 8, thôn Nghĩa Hiệp 1, xã Ca Đô, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) bị bệnh u hạch máu có hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp.

Có thể bé đã ủ bệnh đã lâu nhưng gia đình chỉ tình cờ phát hiện khi bé bị té và nổi một vài cục hạch. Sau thời gian đó thì bé sốt uống thuốc chỉ bớt ít ngày rồi lại tái phát.

Khi bác sĩ nghi ngờ làm sinh thiết, lần thứ nhất không phát hiện ra. Về nhà một thời gian hạch bắt đầu sưng to chèn ép dây thần kinh khiến bé đau đầu chóng mặt. Sau lần sinh thiết thứ 2 mới phát hiện bé bị ung thư hạch máu.

Sau một thời gian điều trị ở BV Nhi Đồng 1, TP.HCM bé được chuyển qua BV Ung Bướu. Kể từ đó đến nay, bé ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, thậm chí có những đợt điều trị 3 tháng ròng rã.

{keywords}
Bé Tuyết đang rất cần sự hỗ trợ của bạn đọc.

Từ khi bé bị bệnh kéo theo nhiều hệ lụy, cha mẹ phải bỏ công bỏ việc chăm sóc, khiến kinh tế gia đình ngày càng khó khăn.

Cha bé Minh Tuyết là anh T Sằn Dũng Minh làm nghề bốc vác hàng nông sản là rau, củ, quả cho đại lý thu mua. Tiền công được trả theo ngày, ngày nào làm thì ngày đó có tiền.

Chị Vũ Thị Tường Vy vừa trông con vừa làm thêm những công việc nhổ cỏ, làm vườn tiền công cũng chỉ xấp xỉ 100 ngàn đồng. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình anh T Sằn Dũng Minh. Số tiền dù không nhiều nhưng theo anh thì bao năm nay gia đình anh vẫn sống đủ trong khoản thu nhập này.

Gia đình anh bắt đầu gặp khó khăn khi con phải điều trị vì số tiền tích lũy chưa có nhiều.

“Vợ chồng em cũng đã cố gắng hết sức để lo cho cháu Tuyết, chỉ mong sao bệnh cháu thuyên giảm. Mặc dù cháu có bảo hiểm của trẻ dưới 6 tuổi nhưng vẫn phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Thời gian cháu nằm viện lâu em không đi làm được không có tiền, ở nhà chỉ có một người làm, ăn còn không đủ nói gì đến chữa bệnh. Thậm chí lúc cháu Tuyết phải truyền thuốc hai vợ chồng thay nhau chăm thì làm sao có tiền.

Ở vùng nông thôn như chúng em muốn vay tiền cũng không phải dễ, họ phải nhìn vào gia cảnh mình như thế nào họ mới cho vay. Nghĩ về việc chữa bệnh cho cháu Tuyết vợ chồng em thấy bế tắc vô cùng. Thương con lắm nhưng hết cách rồi”, anh T Sằn Dũng Minh chia sẻ.

Theo chia sẻ của ông Vòng Cún Bẩu Trưởng thôn Nghĩa Hiệp 1 (Ca Đô, Đơn Dương, Lâm Đồng) chia sẻ, hoàn cảnh gia đình anh T Sằn Dũng Minh rất khó khăn. Họ có đứa con bị bệnh nan y đi bệnh viện Sài Gòn suốt. Công việc của họ cũng chỉ là làm nông nghiệp và làm thuê. Mong sao có nhiều người giúp đỡ họ vượt qua được khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Vũ Thị Tường Vy (xóm 8, thôn Nghĩa Hiệp 1, xã Ca Đô, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng). ĐT: 0165 807 5438

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ T Sằn Minh Tuyết con chị Vũ Thị Tường Vy

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn