- Trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, tôi quyết định chia tay một mình nuôi con khi bé mới hơn 1 tuổi. Những tháng ngày mẹ con tôi sống cùng nhau có quá nhiều khó khăn, vất vả... 

TIN BÀI KHÁC:


Chồng cũ của tôi không hề trợ giúp gì, bản án tòa xử đó nhưng anh không theo, 7 năm rồi anh không đoái hoài mẹ con tôi, không một đồng trợ cấp nuôi con. Với con gái, cháu chỉ có mẹ là người thân duy nhất.

Tôi là một người phụ nữ sống khá khép kín, mối quan hệ của tôi chỉ quẩn quanh với vài ba người bạn cũ, vài bạn đồng nghiệp. Mọi mối quan tâm tôi dành cho con. 7 năm, một khoảng thời gian dài, tôi còn quá trẻ gia đình bạn bè ai cũng kêu tôi mở lòng, mọi người mong tôi sẽ có một bến đỗ mới bình yên hơn. Có rất nhiều người đàn ông đến với tôi nhưng không có ai cho tôi cảm giác bình yên để có thể bước tiếp. Tôi vẫn ở vậy đến khi anh được điều động về làm lãnh đạo mới công ty tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa
Ngay buổi đầu cả tôi và anh đều dành sự thiện cảm cho nhau. Sau này khi anh biết hoàn cảnh của tôi, anh có phần ưu ái và quan tâm tôi hơn. Tôi cũng biết anh đã ly hôn vợ 3 năm nay, hiện có một con trai đang sống cùng vợ cũ. Nhờ hoàn cảnh giống nhau mà chúng tôi tìm được tiếng nói chung, đồng điệu hơn. Anh là một người đàn ông chững chạc, sống rất có trách nhiệm. Anh không nói với tôi về lý do chia tay vợ, nhưng tôi biết họ chia tay vì vợ cũ của anh ngoại tình với một thầy giáo dạy nhảy.

Khi quyết định đến với anh tôi đã đắn đo, cân nhắc rất nhiều. Anh thực lòng đối tốt với tôi, với con gái. Kể từ khi quen anh, anh chăm sóc mẹ con tôi rất nhiều. Trước giờ tôi luôn sợ mình đi bước nữa con gái sẽ khổ, nhưng nhìn con bé quấn quýt bên anh, con cũng rất thích anh, chính bé lại là cầu nối tôi và anh gần nhau hơn. Bố mẹ tôi ở quê xa, nhưng cũng chỉ qua vài lần anh đưa mẹ con tôi về quê, bố mẹ và các em tôi đều rất quý anh. Anh yêu thương mẹ con tôi thật lòng, hơn nữa anh có thể lo cho mẹ con tôi cuộc sống khá hơn trước rất nhiều, tôi sẽ không còn phải vất vả lo cuộc sống nữa. Anh có con riêng, nhưng cháu cũng ở với mẹ. Mà một người đàn ông qua một lần đổ vỡ thể mới có thể hiểu và thương tôi được.

Chúng tôi kết hôn, cưới được 2 tháng thì tôi có bầu, khỏi nói anh mừng vui thế nào. Khi biết bé trong bụng là con gái, anh còn cưng chiều tôi hơn, anh vẫn luôn muốn có thêm một cô con gái nữa. Cả nhà tôi sống hạnh phúc như vậy được mấy tháng đầu thì có chuyện. Vợ cũ của anh trước giờ vẫn nhũng nhiễu anh, cô ấy luôn lấy con ra để áp lực đòi anh đưa thêm tiền. Để yên nhà cửa, không muốn tôi phải lo lắng nên anh cố đáp ứng yêu cầu của cô ta, mặc dù anh biết với số tiền anh đưa, không chỉ để lo cho mình con anh. Anh giấu tôi chuyện này đển khi cô ấy đưa con đến nhà tôi trả anh. Cô ấy sẽ lấy một người Đài Loan, cô ấy không muốn nuôi con nữa nên đưa sang cho anh nuôi.

Anh có thể thương con tôi như vậy, tôi cũng sẽ cố hết sức để thương yêu con anh, vì tôi biết những đứa trẻ có bố mẹ ly hôn chịu rất nhiều thiệt thòi, thiếu thốn tình cảm. Nhưng mọi cố gắng của tôi cháu đều không ghi nhận, cháu không chấp nhận tôi. Có thể cháu lớn rồi, cái tuổi này rất khó bảo, cảm xúc cũng khác. Cháu luôn chống đối tôi ra mặt, cháu đối xử với tôi như người giúp việc, sai bảo quát nạt tôi. Cháu không có chút gì tôn trọng tôi. Cháu còn có những cư xử thô bạo với con gái của tôi, la hét, thậm chí đưa chân đá con bé nhiều lần. Những việc đó cả tôi và anh đều thấy, anh có trách mắng thì cháu bỏ nhà đi, có hôm cháu bỏ về nhà ông bà nội, mẹ chồng trước giờ vẫn rất quý tôi nhưng vì cháu nội, bà cho rằng tôi khắt khe không chịu thương con chồng, bà đâm ghét và ác cảm với tôi. Bà cũng không còn quý con gái tôi như trước nữa. Cuộc sống gia đình tôi đảo lộn hết, tôi biết con anh đang cố phá để tôi và anh phải chia tay.

Nhìn anh trầm tư, đốt thuốc ngồi 1 mình ngoài ban công tôi biết anh đang lo nghĩ rất nhiều. Anh biết tôi không có sai, anh biết tôi đã cố gắng rất nhiều rồi nhưng đó là con anh, anh cũng biết vì vợ chồng anh chia tay mà con anh giờ mới vậy. Có lần anh đã nói, chắc tại anh con mới vậy, anh nói có lẽ anh chỉ nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình mà quên mất con trẻ. Anh có vẻ hối hận khi đến với tôi, tôi đọc được điều đó trong mắt anh.

Con gái nhỏ của tôi còn chưa chào đời và gia đình tôi đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Mẹ con tôi đã dọn về nhà cũ của tôi để ở, anh vẫn qua lại thăm nom chăm sóc mẹ con tôi. Anh chưa đưa ra quyết định gì, anh chỉ muốn chúng tôi tạm xa một thời gian để mọi chuyện lắng xuống, cho con trai anh bớt quậy phá, anh lo cháu sẽ hư hỏng. Có lẽ số tôi đã vậy, 2 lần đò 2 lần giang dở…

Ngọc Mai

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn