- Tôi phát hiện chồng mình đi “bóc bánh trả tiền” rất nhiều lần. Theo tôi được biết thì đó là những lần mà anh ấy đi tiếp khách cho cơ quan, đi du lịch…

Tin bài khác:

Thế nhưng khi về nhà anh ấy thản nhiên như không và có biểu hiện bình thường với vợ.

Tôi không biết anh ấy có còn yêu tôi không? Thế nhưng biểu hiện như thế rõ ràng là không tôn trọng vợ. Tôi phải khuyên anh ấy thế nào? Có phải với đàn ông đó là chuyện bình thường hay không? (Câu hỏi của bạn Nguyễn Thị Huyền).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên trả lời:


Trong xã hội Việt Nam hiện nay, chuyện đàn ông đi “bóc bánh trả tiền” là chuyện khá phổ biến. Có thể do sở thích, thói quen, nhưng cũng có những người đàn ông đi vì áp lực. Trong nhóm bạn bè, đồng nghiệp, nếu có những người hay đi “bóc bánh” thì áp lực việc đi “bóc bánh” lên những người khác càng lớn. Đặc biệt trong những dịp như “tiếp khách”, hay đi du lịch, nếu không tham gia sẽ khiến người đàn ông có cảm giác bị gạt ra ngoài lề, hay cảm giác bị coi thường.

Với đàn ông, chuyện tình yêu và tình dục thường ít liên quan tới nhau, họ vẫn có thể quan hệ với những người phụ nữ khác nhưng vẫn yêu vợ con và có trách nhiệm với gia đình.

Tuy nhiên, mại dâm là một tệ nạn đáng bị lên án ở khắp nơi trên thế giới, kể cả ở các nước coi mại dâm là hợp pháp, tệ nạn mại dâm chà đạp lên nhân phẩm, thân xác phụ nữ, người đáng bị coi thường ở đây là chồng bạn chứ không phải bạn. Vì vậy, dù với bất kỳ lý lẽ nào, thì việc người đàn ông đi “bóc bánh trả tiền” là không thể chấp nhận được.

Bạn có thể nhắc khéo chồng bạn bằng việc trước mỗi buổi “tiếp khách” hay đi du lịch của chồng, bạn mua tặng chồng bao cao su để trong ví, balô, vali. Điều này giúp chồng bạn hiểu rằng bạn đã biết những gì chồng bạn làm. Nếu chồng bạn có ý thức, sẽ chú ý hơn và ngừng việc quan hệ bên ngoài.
Nếu thái độ của chồng bạn không thay đổi, bạn cần trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với chồng về việc này. Nên cho chồng bạn hiểu rằng bạn không thích và cảm thấy bị coi thường khi chồng bạn có hành vi đó. Nếu chồng bạn vẫn không thay đổi, bạn có thể nhờ người thân trong gia đình khuyên nhủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cải thiện đời sống vợ chồng bằng cách thử thêm các tư thế mới, tạo những buổi tối lãng mạn cùng chồng, hoặc đi tuần trăng mật lại. Điều đó giúp tránh nhàm chán trong đời sống tình dục của vợ chồng và chồng bạn không đi tìm của lạ.

Chúng tôi chúc cuộc sống gia đình bạn luôn hạnh phúc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).


Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.