- “Cả nhà tôi sống nhờ xe bánh mì, giờ cháu nằm viện, không còn thời gian đi bán thì lấy gì mà sống, chữa bệnh cho cháu. Tôi đã gặp bác sĩ điều trị cho cháu để xin cho cháu về nhà nhưng bác nói vết thương chưa ổn nên cần phải tiếp tục điều trị nếu không sẽ nhiễm trùng và nguy hiểm. Chúng tôi đã phải vay nóng mấy chục triệu mỗi tháng trả hơn 3 triệu tiền lãi rồi không vay được nữa…”, mẹ Đặng Thái Dũng chia sẻ.

Theo giới thiệu của người quen chúng tôi đến gặp Đặng Thái Dũng (sinh năm 1989 quê Sóc Trăng đang ở trọ Bình Chánh,TP.HCM) để tìm hiểu hoàn cảnh.

Theo em Đặng Thái Dũng, vì hoàn cảnh ở quê không có việc làm, chỉ có một mảnh đất nhỏ để cả gia đình sinh sống nhưng vì có tranh chấp nhiều năm không được giải quyết. Cả gia đình đã đưa nhau lên thành phố kiếm việc sinh nhai.

{keywords}
Em Đặng Thái Dũng bị tai nạn gãy một chân và đa chấn thương.

 Cả gia đình gồm mẹ và anh trai (đã có gia đình) thuê chung một căn nhà để ở hằng ngày bán bánh mì ngoài vỉa hè. Cha của Đặng Thái Dũng cũng đã xuất giá đi tu lâu lâu mới về thăm nhà.

Nếu như không có biến cố xảy ra, thì nhờ bán bánh mì gia đình Đặng Thái Dũng vẫn ổn định.

Đặng Thái Dũng bị tai nạn bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, giập tủy, chấn thương phổi, ảnh hưởng mắt trái và bị cụt một chân.

Chi phí điều trị cho lần bị tai nạn rất lớn mặc dù đã được người gây tai nạn chi trả tiền viện phí, gia đình Đặng Thái Dũng vẫn phải tiêu tốn rất nhiều tiền.

Suốt một thời gian dài điều trị tốn kém chi phí đi lại, ăn uống và không tiếp tục bán được hàng nên gia đình em đã gặp khó khăn.

Gia đình Dũng đã phải vay mượn tiền nóng bên ngoài để chữa bệnh đến nay vẫn chưa trả được. Do không còn tiền để tiếp tục điều trị nên mẹ em đã xin bác sĩ để về nhà để mẹ có thể đi làm kiếm tiền sinh sống. Tuy nhiên, bệnh tình của Dũng vẫn cần được tiếp tục theo dõi điều trị nên bác sĩ vẫn chưa cho về.

“Mẹ con tôi khó khăn quá mới phải xin bác sĩ cho con về. Từ ngày cháu bị tai nạn tới nay cả nhà không làm ăn gì được cứ phải trông nom trong bệnh viện. Cả gia đình tôi sống nhờ việc bán bánh mì, nếu không bán thì biết lấy gì mà ăn.

Bây giờ nợ tiền người ta hằng tháng phải lo tiền để trả lãi nữa. Tôi tính đủ đường rồi nên phải xin bác sĩ về để con ở nhà tôi còn đi làm. Con tôi có về nhà cũng không biết khi nào mới có thể đi làm lại được. Một chân bị cụt đã đành hiện hai tay cũng bị yếu cột sống cũng yếu chưa thể ngồi dậy.

Bác sĩ nói cần điều trị thêm một thời gian nữa chi phí cũng chỉ khoảng vài chục triệu nữa. Tôi nghĩ đây là khó khăn trước mắt của gia đình tôi thôi, nếu vay được tiền rồi dần dần chúng tôi cũng có thể trả được. Tuy nhiên, cảnh nhà thuê mướn, không họ hàng thân thích vay mượn cũng khó”, chị Hứa Ngọc Đào chia sẻ.

Sự khó khăn của gia đình em Đặng Thái Dũng cũng chỉ là tạm thời, số tiền để điều trị lành bệnh không phải là nhiều. Thậm chí theo chị Hứa Ngọc Đào nếu có chỗ vay mượn chị sẽ cố gắng để trả dần. Hy vọng rằng, mỗi sự chia sẻ dù nhỏ, dù lớn lúc này là rất ý nghĩa với gia đình chị Đào.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Vì gia đình chị Đào ở trọ địa chỉ không rõ ràng bạn đọc có thể gửi tiền ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Đặng Thái Dũng con chị Hứa Ngọc Đào ở Bình Chánh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn