- “Con đã quá quen với bệnh viện vì con đã đi lại nơi này suốt 10 năm nay. Cha mẹ con cũng vì con mà bây giờ khó khăn. Nhiều lúc con chỉ ước sao mình hết bệnh để cha mẹ hết khổ”, em Lâm Quang Thái chia sẻ với chúng tôi.

Anh ung thư

Đây quả là một quãng đường vô cùng dài đối với Quang Thái (32/2B ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh). Cả tuổi thơ em phải sống chung với bệnh viện và bệnh tật luôn đeo bám. Em đã đủ hiểu hết sự khó khăn vất cả của cha mẹ đã chăm sóc cho em như thế nào.

Dù thời gian chữa bệnh cho con đã rất lâu nhưng anh Lâm Văn Tiến cha bé Thái vẫn nhớ như in khi biết con mình bị mắc bệnh ung thư máu. Theo anh kể, mới đầu Quang Thái có biểu hiện bệnh thì chỉ sốt và ít lâu sau thì xanh xao. Lúc đó gia đình anh cũng chỉ nghĩ là do con bị suy dinh dưỡng. Gia đình chăm sóc cho ăn uống tốt nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.

{keywords}
Em Lâm Quang Thái đang điều trị tại BV Ung Bướu.

Khi bé Quang Thái được đưa tới bệnh viện tỉnh thì bác sĩ cho chuyển ngay lên tuyến trên. Chỉ sau 4 ngày nằm viện gia đình anh nhận một kết quả đau lòng, con bị ung thư máu.

“Lúc đó tôi không tin nổi vào tai mình nữa. Tôi hỏi bác sĩ đủ thứ tại sao và nguyên nhân. Tôi thật sốc khi biết con mình bị bệnh này vì trước đó cháu vẫn khỏe mạnh bình thường. Tôi đã rất buồn chán nhưng rồi cũng phải cố đứng vững để nuôi con”, anh Lâm Quang Tiến nói.

Em tự kỷ

Có 2 đứa con, một đứa bị bệnh ung thư, một đứa bị bệnh tự kỷ khiến gia đình anh Tiến càng khó khăn hơn.

Sinh đứa con thứ 2 Lâm Tân Thái được một thời gian thì Tân Thái mắc bệnh tự kỷ. Thời gian đầu anh còn gửi con đến trường chuyên dạy trẻ tự kỷ với hy vọng con sẽ tiến bộ nhiều hơn. Tuy nhiên, vì học phí cao nên anh buộc phải đưa con về gửi ở trường khuyết tật Tây Ninh.

Hai đứa con mang hai chứng bệnh khác nhau, mỗi đứa một nơi nên việc chăm sóc đi lại cũng khó khăn. Thời gian phải chăm sóc con nhiều hơn nên anh Thái khi làm khi nghỉ, gánh nặng gia đình lại dồn lên vai chị Nguyễn Phương Tâm.

Theo anh Thái chia sẻ, nếu con cái khỏe mạnh thì gia đình anh cũng không đến nỗi khó khăn. Anh làm nghề lái xe thuê mỗi tháng cũng 5 triệu đồng. Vợ anh bán hàng hoa ở chợ nữa cuộc sống gia đình cũng tạm ổn.

Từ khi Quang Thái bị bệnh nằm viện lâu dài rồi đến đứa con thứ 2 Tân Thái cũng mắc bệnh tự kỷ gia đình càng thêm khó khăn. Không đủ tiền chữa bệnh cho con, anh chị đã phải vay nhiều khoản tiền bên ngoài. Đến nay số nợ lên tới hàng chục triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi anh Tiến cho biết: “Nhà có 2 người bệnh tật trường kỳ thế này thì còn làm gì nên ăn nữa. Nhiều lúc cháu truyền thuốc cả hai vợ chồng phải bỏ công việc chăm sóc. Tiền thì không làm ra mà tiền thuốc rất tốn kém. Nợ cứ chồng nợ, vay ai cũng chỉ được 1 lần, cùng lắm là hai lần chứ ở đâu họ cho vay hoài.

Cháu có bảo hiểm nhưng lại phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Không có thuốc thì không được mà tiền không có thì tôi cũng chẳng biết phải làm sao”.

Theo xác nhận của chính quyền địa phương, gia đình anh Lâm Văn Tiến là gia đình thuộc diện khó khăn. Hai đứa con một đứa mắc bệnh ung thư và một đứa mắc bệnh tự kỷ.

Đức Toàn

 Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:anh Lâm Văn Tiến (32/2B ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh). ĐT: 0914 854 471

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Lâm Quang Thái con anh Lâm Quang Tiến

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn