- “Bây giờ chỉ có một mình tôi vừa phải chăm con vừa phải đi giúp việc nhà cho người ta để lấy tiền chữa bệnh cho con. Thậm chí các cô điều dưỡng trong khoa biết hoàn cảnh gia đình tôi cũng thông cảm, họ còn nói những người cùng phòng giúp đỡ trông giùm con tôi. Tôi cũng đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho cháu”, chị Dương Hòa Song Thắm chia sẻ.

Chồng chị Thắm mất cách đây 8 năm vì đuối nước, một nách chị nuôi 3 đứa con đến nay đứa con lớn chị đã gả vợ, đứa con thứ hai đang học nghề tưởng rằng đời chị sẽ hết vất vả.

{keywords}
Lê Ngọc Tường Vy đang điều trị tại BV quận 2.

Chưa kịp mừng thì đứa con gái út Lê Ngọc Tường Vy (14 tuổi 86/A ấp 3, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM) lại bị bệnh ung thư xương.

Theo chị Thắm kể, cách đây hơn 1 năm cô con gái đi học về kêu đau đầu gối, chị đã mua thuốc về cho uống nhưng chỉ giảm được ít bữa rồi lại đau. Khi đưa đến bác sĩ tư khám thì lại nghi đau do đang trong tuổi trưởng thành.

Chỉ đến khi Tường Vy được nằm điều trị tại BV Nhi Đồng 1 mới được phát hiện căn bệnh ung thư xương quái ác. Khi hay tin con bị bệnh hiểm nghèo chị Thắm đã suy sụp rất nhiều bởi trước mắt chị là một sự thật khủng khiếp chị phải đối mặt.

Chị là trụ cột trong gia đình, hai đứa con lớn đứa thì có gia đình riêng, một đứa thì còn đi học không giúp gì được cho chị. Chị không biết cách nào vừa có thể chăm con vừa đi làm kiếm tiền.

Chị buộc phải giảm bớt công việc để có thể vừa có thời gian chăm con vừa có thể đi làm. Chính tình thương và sự chia sẻ của những người cùng phòng đã chia sẻ, giúp đỡ, động viên chị.

Tuy nhiên, thời gian Tường Vy điều trị quá dài và đặc biệt những toa thuốc đặc trị nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế đắt tiền khiến chị không có cách nào xoay xở được.

{keywords}

Thời gian đầu, chị còn có thể vay mượn, tuy nhiên đến nay nợ nhiều con bệnh, việc ít nên chị cũng không thể vay mượn thêm.

“Con tôi đang chờ tôi kiếm tiền từng ngày để chữa bệnh. Con cái cũng không thể giúp được gì nhiều, chỉ là chút tiền quà bánh cho em nó thôi. Tôi đã phải cố gắng hết sức chỉ ngày nào cháu yếu lắm tôi mới nghỉ. May nhờ những người cùng phòng thương mà giúp đỡ nên mẹ con tôi mới trụ được tới ngày hôm nay.

Nay cháu đang vào đợt điều trị cao điểm phải dùng nhiều thuốc đặc trị. Tuy nhiên, đây là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Mỗi toa thuốc hơn chục triệu đồng tôi không thể nào có đủ.

Con bệnh hơn 1 năm, chỗ nào vay mượn được tôi đã gõ cửa cả rồi, giờ thấy hoàn cảnh tôi không ai dám cho vay nữa. Nếu không có thuốc đặc trị con tôi sẽ ra sao. Giá như ăn nhín một chút tôi có thể chịu đói được còn thiếu thuốc thì bệnh của cháu làm sao tiến triển được”, chị Dương Hòa Song Thắm chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Dương Hòa Song Thắm (86/A ấp 3, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM ĐT 0121 803 6170)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Lê Ngọc Tường Vy con chị Dương Hòa Song Thắm

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn