- “Từ khi sinh cháu ra đến nay, gia đình tôi cũng đã trải qua nhiều thăng trầm lắm rồi. Chúng tôi tưởng rằng cháu qua được giai đoạn khó khăn ấy thì sẽ khỏe mạnh nào ngờ cháu mắc căn bệnh hiểm quá. Chúng tôi đã cố gắng nhưng chi phí lớn quá không thể nào lo được…”, anh Vỏ Văn Kiệt trình bày.

Bệnh hiểm nghèo

Bé Vỏ Văn Xài (sinh năm 2004, ở ấp Hà Phúc Ứng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị bệnh u não đang thiếu tiền điều trị.

Theo người nhà kể, từ khi sinh ra bé Vỏ Văn Xài đã bị khiếm khuyết đường hậu môn. Bé đã phải đặt hậu môn tạm suốt thời gian dài và nằm viện nhiều ngày.

{keywords}
Bé Xài đang rất cần được sự trợ giúp của bạn đọc.

Khi bé được đóng hậu môn tạm thì bé lại là cậu bé nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Đến lúc bé Xài được 10 tuổi thì gia đình phát hiện thấy bé có biểu hiện lạ. Lúc đầu cha mẹ thấy con nói những câu không đâu vào đâu như người nói xàm. Thậm chí có lúc nói con làm việc này thì con lại làm việc khác.

Thấy dấu hiệu bất thường của con, gia đình đưa đi bệnh viện, làm xét nghiệm máu cũng không phát hiện ra bệnh. Bác sĩ nghi ngờ não đã đo điện não chẩn đoán bé bị rối loạn hành vi. Tuy nhiên sau thời gian uống thuốc một tuần bé Xài không bớt và trở nặng hơn.

Sau thời gian nằm điều trị tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM gia đình mới biết bé bị bệnh u não đã được phẫu thuật và tiếp tục chuyển qua BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Gia đình khó khăn

Hơn 1 năm điều trị cho con, gia đình anh Vỏ Văn Kiệt càng ngày càng khó khăn hơn. Mặc dù bé có bảo hiểm y tế, tuy nhiên những thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế rất đắt tiền, gia đình anh không có khả năng chi trả.

Trước đây, gia đình anh Vỏ Văn Kiệt có mấy vuông tôm nhưng từ khi con anh bị bệnh không còn ai làm nữa. Vợ anh ở nhà vừa trông con vừa làm thêm những việc vặt mỗi ngày kiếm mấy chục ngàn đồng.

“Biết hoàn cảnh gia đình mình khó khăn, em đã nói với bác sĩ kê toa rẻ nhất rồi nhưng mỗi toa cũng cả hơn chục triệu đồng. Bây giờ em thật sự không biết kiếm ở đâu ra nữa.

Nếu có đi làm thì cũng phải bao nhiêu ngày mới có được ngần ấy, bao lâu nay em phải đi chăm sóc con thì làm gì có tiền. Thật sự lâu nay con em còn ở lại được bệnh viện là nhờ chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và cơm từ thiện của bệnh viện.

Bác sĩ nói ít nhất cũng phải đánh 3 toa liên tục, em thật sự lo lắng chưa biết sẽ như thế nào”, anh Vỏ Văn Kiệt chia sẻ.

Nếu như không có những liều thuốc đặc trị thì sức khỏe của bé Xài sẽ ra sao. Sự chia sẻ của bạn đọc đến với bé lúc này rất thiết thực và ý nghĩa.

Theo ông Nguyễn Quang Thắng Trưởng ấp Hà Phúc Ứng cho biết: “Trước đây, hộ anh Vỏ Văn Kiệt cũng thuộc diện trung bình ở địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây do con bị bệnh nan y phải chữa trị lâu dài không làm được nên rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Dân địa phương ở Cà Mau chủ yếu sống bằng vuông tôm, anh ấy thì đi chăm sóc con không làm được nên gặp rất nhiều khó khăn. Mong sao có nhiều tấm lòng giúp đỡ họ vượt qua được khó khăn trước mắt”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Vỏ Văn Kiệt (ấp Hà Phúc Ứng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0166 451 9538)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Vỏ Văn Xài con anh Vỏ Văn Kiệt ở Cà Mau

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn