- Tôi rất uất ức việc chồng ngoại tình với người khác. Tôi đang rất đau đầu làm cách nào đó để xử lý bồ của chồng một cách êm ấm nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến chuyện gặp cô ta là tôi lại nổi điên muốn đập cho cô ta một trận tơi bời cho hả dạ. Tuy nhiên, theo sự hiểu biết của tôi, nếu mình đánh thì mình có lỗi, mặc dù cô ta là kẻ thù của mình. Bây giờ tôi phải làm sao để cô ta vừa “nể phục” mà tôi không phải ra tay. Mong được tư vấn sớm. Bạn đọc giấu tên ở Q2.

Luật sư Nguyễn Thành Công tư vấn: Chào chị, tôi rất thông cảm cho sự bức xúc và khó xử để được vẹn toàn trong giải quyết vấn đề thật khó khăn nhưng cũng cần khéo léo này, để tránh việc “ném chuột vỡ bình” này. Ở góc độ pháp lý, Tôi có một số lời khuyên cho chị như sau:

Trước hết về mặt luật pháp, việc chị muốn đánh “bồ” của chồng chị cho hả dạ là không nên bởi hệ lụy là vô cùng. Nếu chị đánh người (hay nhờ người khác đánh) mà gây ra thương tích nhẹ thì hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 5, Mục 1, Chương II Nghị định 167/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt khi “Vi phạm quy định về trật tự công cộng” hoặc có thể bị xử lý về mặt hình sự theo Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” hoặc tội “Tội gây rối trật tự công cộng” (Điều 245 Bộ luật Hình sự) căn cứ vào tính chất, mức độ của hành vi của chị cũng như sự thiệt hại về sức khỏe, tinh thần do hành vi đó gây ra.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi hiểu rằng, khi bị rơi vào tình cảnh trớ trêu, người mình yêu thương, tin cậy lại phản bội bởi có kẻ thứ ba chen vào cuộc sống của gia đình mình thì thật khó có được sự sáng suốt để hành xử một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, trong tất cả mọi điều tồi tệ xảy ra thì tôi khuyên chị nên bình tĩnh để giải quyết được chuyện này một cách tốt nhất có thể. Khi biết chồng ngoại tình, chị không nên đánh ghen theo cách làm ầm ĩ, gây mất trật tự trị an hoặc gây thương tích cho bên kia bởi hậu quả là như trên và cũng là “Xấu chàng hổ thiếp”. Như vậy sự “hả dạ” của chị chỉ giải quyết phần ngọn là thỏa mãn sự bực tức nhất thời trong lòng nhưng hậu quả thì vô cùng tai hại.

Vấn đề này, trước tiên chị cần giải quyết nội bộ với chồng chị. Hãy cho chồng chị có cơ hội để giải thích và nói ra suy nghĩ của anh ấy về nguyên nhân và mong muốn thật sự của anh ấy như thế nào về gia đình của hai người. Nếu anh ấy muốn được sửa sai thì chị hãy suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định tha thứ hay không. Nếu chị tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng chị sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Cho anh ấy thời gian để chứng minh sự thay đổi của mình. Tôi cũng mong rằng sự cố kia không phải là bản chất của anh ta.

Tiếp theo, chị hãy tìm hiểu rõ về người phụ nữ đó để tìm ra điểm yếu của người đó. Sau đó sắp xếp một cuộc hẹn để ba mặt một lời. Trong cuộc nói chuyện, chị hãy tác động vào điểm yếu của cô ta, rồi nói những điều về tình cảm hai vợ chồng chị, về những gì mà chị và chồng bạn đã trải qua cũng như hạnh phúc của gia đình, con cái và bố mẹ…

Cuối cùng, khi chồng bạn đã hiểu ra, hãy để anh ấy đưa ra quyết định ngay trước mặt người phụ nữ kia.

Trên tất cả, chị nên mạnh mẽ, chủ động về tài chính, sống tốt và chăm sóc đến bản thân thật tốt vì điều đó sẽ bảo vệ được tốt nhất hạnh phúc gia đình của chị. Chúc gia đình chị hạnh phúc.

Tư vấn bởi Ls.Nguyễn Thành Công - Công ty Đông Phương Luật, Đoàn LS TP.HCM.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc