- “Vợ chồng em thiếu nợ bệnh viện nhiều quá rồi giờ không biết tính sao nữa. Bác sĩ kêu đóng tiền tạm ứng viện phí cho cháu mà gia đình em chạy không ra. Mấy chục triệu đồng chứ có phải mấy triệu đâu, vợ chồng em làm thuê làm mướn ở trọ thì kiếm đủ ăn cũng đã khó rồi”, chị Đặng Thị Bình chia sẻ.

Cô con gái bị tai nạn nằm phòng hồi sức hơn 20 ngày, bé không có bảo hiểm y tế nên gia đình chị đang rất khó khăn về tài chính. Số tiền hàng chục triệu đồng cần trong một thời gian ngắn là quá sức đối với gia đình chị Bình.

{keywords}
Bé Diệu đang được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Bé Bùi Thị Mỹ Diệu (8 tuổi ở trọ tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị tai nạn đa chấn thương gẫy cằm, vai, rách lưỡi và chấn thương sọ não đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Theo người nhà chia sẻ, trước đó khi cháu Mỹ Diệu mới đi học về thì bị tai nạn. Cháu bị đa chấn thương phải nhập viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để cứu chữa. Hiện thời cháu đã qua được giai đoạn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị.

Người gây tai nạn cho bé hiện mới đưa được cho gia đình chị Bình 4 lượt tổng cộng 13 triệu đồng. Số tiền này chị đã dùng để đóng tạm ứng viện phí cho cháu. Suốt thời gian chị nằm viện mới chỉ đóng cho cháu được 15 triệu tiền tạm ứng viện phí. Nhiều lần được bệnh viện kêu đóng tạm ứng viện phí tiếp nhưng chị đều không có để đóng.

{keywords}
Dù đã cố gắng nhưng chị Bình vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Chị Đặng Thị Bình và anh Bùi Văn Thương đều từ ngoài Bắc vào Bình Phước làm ăn. Chồng làm phụ hồ, vợ chẻ điều thuê thu nhập ít ỏi , thất thường nên gần chục năm nay vẫn ở nhà trọ.

Hai vợ chồng nuôi hai đứa con nhỏ, nên làm tới đâu cũng hết tới đó, khi con gặp nạn gia đình gặp khó khăn. Ngoài tiền đóng viện phí, còn rất nhiều khoản tiền không tên khác gia đình phải lo.

“Chồng em vẫn miệt mài đi làm thuê để có tiền lo cho con. Em thì từ khi cháu bị bệnh tới nay ở miết ở bệnh viện không làm được việc gì. Hai vợ chồng ở đây thân cô thế cô vay mượn mỗi chỗ chỉ vài ba triệu thôi chứ không vay được nhiều.

Hai vợ chồng nuôi hai đứa con nhỏ, chồng làm hồ vợ chẻ hạt điều mướn lại ở trọ nữa nên cứ làm tháng nào hết tháng đó. Cháu bị tai nạn bất ngờ nên chẳng biết làm cách nào để có tiền.

Trước đó, cháu nằm phòng hồi sức tích cực vì hôn mê tưởng cháu không qua khỏi. Giờ cháu đã mở được mắt, chân đã có cảm giác nhưng vẫn còn yếu lắm. Gia đình tôi chỉ mong cháu được chữa bệnh khỏe mạnh để về nhà”, chị Đặng Thị Bình nói.

Chị Hằng người nhà bệnh nhân cũng góp lời: Con bé nó nằm viện cả tháng mà không có bảo hiểm y tế thì tốn kém lắm. Lúc khó khăn thì đâu nghĩ đến bảo hiểm khi có bệnh lại thiệt thòi. Chị Bình ở đây chăm con một mình, chị em trong phòng chỉ giúp nhau xin giúp cơm từ thiện hay việc vặt thôi. Chúng tôi người nào cũng có con cháu bệnh nên chẳng giúp nhau về vật chất được. Mong sao có mạnh thường quân giúp đỡ họ vượt qua được khó khăn trước mắt này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Bùi Thị Mỹ Diệu (Khoa Ngoại thần kinh) tại phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi về anh Bùi Văn Thương (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Bùi Thị Mỹ Diệu con anh Bùi Văn Thương ở Bình Phước

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn