- “Kể từ ngày phát hiện cháu bị ung thư máu, từng đêm ngồi nhìn con mà lòng tôi quặn thắt. Đồng lương giáo viên còm không đủ sống, để cứu con, tôi chạy vạy vay mượn chữa bệnh cho con và lo cho ba mẹ già yếu nằm một chỗ. Đến giờ thì hết cách rồi…”-Thầy giáo trẻ Phan Công Hậu (SN 1981), giáo viên dạy môn lịch sử tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam kể trong nước mắt...

TIN BÀI KHÁC:


Kể về đứa con gái đầu lòng của mình, thầy giáo Hậu kể: hai vợ chồng cũng vì quá nghèo nên mới kết hôn cách đây 3 năm và sinh được đứa con đầu lòng đặt tên Phan Thiên Hương đến nay vừa tròn 26 tháng tuổi.

Hạnh phúc vỡ òa với vợ chồng thầy giáo Hậu kể từ ngày có bé Thiên Hương. Mặc dù trong cảnh khó nghèo, với xuất lương giáo viên còm nhưng 2 vợ chồng cũng cố chắt chiu lo cho con và cha mẹ già yếu nằm một chỗ tạm đủ.

Tưởng hạnh phúc bình yên trôi qua chờ con khôn lớn, ai ngờ hết phải chăm lo cho ba mẹ già yếu và đến bây giờ là đứa con gái đầu lòng lâm trọng bệnh.

{keywords}
Vợ chồng anh Hậu bên cháu Thiên Hương, mới 26 tháng tuổi

“Hồi mới sinh thấy con ốm đau, vợ chồng tôi an ủi nhau chắc tại mình ngèo không được bồi dưỡng nên con suy dinh dưỡng, nên cố gắng chăm con. Đến khi bé Thiên Hương tròn 1 tuổi, vẫn còi cọc và đau sốt liên miên nên hai vợ chồng đưa con đi bệnh viện điều trị. Nhưng bệnh sốt nóng vẫn tái phát”-Thầy giáo Hậu kể.

Bắt đầu từ đó là chuỗi ngày hai vợ chồng thầy giáo Hậu đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác ở Quảng Nam và Đà Nẵng vẫn không tìm ra nguyên nhân nên đành đưa con về nhà. Cho đến một ngày cuối tháng 8 vừa qua thấy bé Thiên Hương sốt liên tục và người lả dần đi, hai vợ chồng lại vay mượn đưa bé đi bệnh viện làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng mới phát hiện bé Thiên Hương bị bệnh ung thư máu dòng tủy.

Tại đây các bác sĩ đã giới thiệu vợ chồng anh đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. HCM để điều trị.

Cầm kết luận bệnh tình của con, vợ chồng thầy giáo Hậu như thấy trời đất sụp đổ dưới chân mình. Từng đêm nằm nhìn đứa con phập phồng thở vì sốt, cả hai vợ chồng thầy giáo Hậu gượng dậy quyết đưa con đi viện điều trị bằng bắt cứ giá nào. Đưa con về lại nhà để chuẩn bị tiền đưa con vào TP. HCM. Câu hỏi đặt ra trong đầu thầy giáo nghèo là tiền đâu, tiền đâu khi gia cảnh quá khốn khó.

Để có tiền đưa con đi chữa bệnh và lo cho cha mẹ già ở quê, thầy giáo Hậu dành một ít lương để lo cho cha mẹ, còn một ít làm lộ phí đưa con vào Sài Gòn. Để có tiền chữa bệnh cho con, thầy Hậu đã làm đơn xin vay hỗ trợ giáo viên nghèo hơn 20 triệu đồng, rồi vay mượn thêm anh em đồng nghiệp, bạn bè, người thân. Anh Hậu cũng đã làm đơn xin nghỉ dạy thời gian đưa con đi viện.

“Vô Sài Gòn nhập viện cho con, vợ chồng tôi cố chắt chiu, không dám ăn. Tối ngủ dưới đất ở bệnh viện, ngày ăn cơm từ thiện, chỉ mong chữa lành bệnh cho con. Nhưng đến nay tiền đã hết mà bệnh của con vẫn chưa giảm. Chẳng lẽ đưa con về nhà nằm chờ chết thì tội quá”-Thầy Hậu kể trong nước mắt.

Thầy Hậu kể đồng lương giáo viên cấp 2 dạy môn lịch sử không đủ trang trải gia đình, vợ thì thất nghiệp, ba mẹ thì già yếu nằm một chỗ, bây giờ con bệnh nặng không biết bấu vúi vào đâu.

“Hơn mấy tháng nay điều trị cho cháu dù có BHYT nhưng với bệnh của cháu thì nhiều loại thuốc không có trong danh mục thanh toán cùng với chi phí đi lại ăn ở anh phải tự lo. Nên số tiền vay mượn đến bây giờ không còn. “-Thầy Hậu kể.

Nhìn đứa con bệnh tật nạn y, thầy Hậu kể trong nước mắt: “Đã hết cách rồi, nhưng không thể ngồi nhìn con chết dần vì bệnh tật, còn nước còn tát nên tôi phải cố, chỉ mong sao cháu được khỏe mạnh thì dù có cực khổ mấy mình cũng chấp nhận”.

Khi vào TP. HCM để chữa bệnh cho con, anh Hậu cho biết cả hai vợ chồng không dám rời cháu nửa bước vì cháu hay bị sốt và phải theo dõi liên tục, hơn nữa cháu phải truyền hóa chất nên sức khỏe rất yếu. Buổi tối, cả hai trải chiếu dưới sàn để ngủ canh cháu chứ không dám thuê phòng trọ ở vì không có tiền.

Kể về hoàn cảnh của thầy giáo Hậu, Chủ tịch xã Tam Thái bà Lê Thị Bích Phượng cho biết: anh Hậu đúng là có hoàn cảnh rất khó khăn, là hộ nghèo của xã. Đồng lương giáo viên của anh Hậu không đủ sống mà vợ lại không có việc làm, lại phải nuôi cha già mẹ yếu nằm một chỗ. Địa phương cũng đã làm mọi cách để giúp đỡ nhưng chẳng thấm vào đâu với chi phí chữa bệnh lớn đến như vậy. Làm lãnh đạo địa phương thấy hoàn cảnh như thầy giáo Hậu cũng đau lòng, nhưng lực bất tòng tâm, xã nghèo quá. Chỉ mong thông qua các cơ quan báo chí các nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ mới mong cứu được đứa trẻ đáng thương của thầy giáo nghèo.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phan Công Hậu, giáo viên Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Điện thoại 0935230601

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Phan Công Hậu ở Quảng Nam

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn