- “Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh và bệnh tật của chồng em đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện động viên chia sẻ. Thậm chí có người gửi cả thuốc từ nước ngoài về cho. Nhưng tiếc là chồng em phận mỏng nên đã ra đi quá sớm. Sáng thứ bảy em nhận được tiền bạn đọc ủng hộ gọi điện báo anh mừng là thứ 2 lên bệnh viện. Vậy mà buổi chiều ảnh mất…” chị Lý Thiên Kim sụt sùi.

Chồng ung thư xin về, vợ bầu cháy túi

Anh Lý Chính Nhỏ chồng chị Lý Thiên Kim bị bệnh ung thư máu. Khi phát hiện ra bệnh, gia đình chị chỉ điều trị được 2 đợt thuốc là hết tiền. Không có khả năng nằm viện gia đình buộc phải xin cho anh Chính Nhỏ về nhà uống thuốc Nam.

{keywords}
Anh Chính Nhỏ mất đi để lại cho chị Kim một đứa con học lớp 3 và một đứa trong bụng mẹ.

Mặc dù lúc đó anh Chính Nhỏ vẫn còn đang sốt cao và tính mạng có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào. Tuy nhiên gia đình đã không còn lựa chọn nào khác vì không thể kiếm được tiền. Phương pháp cuối cùng là về nhà điều trị theo phương pháp cổ truyền.

Chị Lý Thiên Kim mang bầu sắp tới ngày sinh không thể đi làm kiếm ra tiền, gia đình chị vẫn phải tá túc nhà mẹ vợ. Cuộc sống làm thuê làm mướn làm tới đâu hết tới đó.

Sau khi hoàn cảnh gia đình chị Kim được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có rất nhiều bạn đọc chia sẻ động viên. Có nhiều người giúp đỡ tiền bạc, thuốc men và thậm chí là chỉ cách chữa dân gian.

Tuy nhiên, vì bệnh tình của anh Chính Nhỏ quá nặng, anh đã ra đi khi chưa kịp nhận sự quan tâm chia sẻ của bạn đọc. Số tiền bạn đọc gửi trực tiếp cho gia đình và thông qua Báo VietNamNet chúng tôi đã chuyển đến tận tay gia đình. Tổng cộng số tiền gia đình chị Kim nhận được là hơn 20 triệu đồng.

“Số phận anh ấy thật là ngắn ngủi. Mọi người thương ảnh mà ảnh không được hưởng. Trước đây vợ chồng em làm thuê làm mướn không có tiền bạc nhiều. Khi chữa hết khả năng thì chỉ biết xin về thôi. Đến khi được bạn đọc giúp tưởng cứu được ảnh ai ngờ ảnh đi quá sớm.

Ngay khi nhận được 1,5 triệu đồng của bạn đọc gửi đến hôm thứ 7, em gọi điện báo ảnh thứ 2 lên bệnh viện vậy mà ảnh đã đi ngay chiều hôm đó. Thậm chí có người gửi thuốc mua từ nước ngoài về cho cũng chưa kịp dùng.

Dù ảnh không còn nhưng gia đình em luôn ghi nhớ công ơn của những mạnh thường quân đã giúp gia đình em suốt thời gian qua. Em xin hứa dùng số tiền bạn đọc ủng hộ để lo cho con học hành”, chị Lý Thiên Kim bày tỏ.

Đức Toàn