-Đầu tháng 10/2015, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của Bạn đọc và Công văn phúc đáp của các cơ quan.

TIN BÀI KHÁC

1. Bạn đọc Bùi Thị Tám, Giám đốc- đại diện theo pháp luật của DNTN- Xí nghiệp Thương mại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh  gửi đơn đề ngày 28/9/2015. Nội dung đơn: Bạn đọc khiếu nại đối với Quyết định số 217/QĐ-UBND ngày 6/2/2014 và Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 23/5/2014 của Ủy ban nhân dân TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xung quanh vấn đề thu hồi đất của Doanh nghiệp.  Báo VietNamNet có Công văn số 337/CV-VNN ngày 1/10/2015 gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề nghị xem xét. 

2. Bạn đọc Nguyễn Trọng Âu ở thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Hà Nội đến Báo VietNamNet trình bày và gửi đơn đề ngày 18/5/2015. Nội dung đơn: Bạn đọc tố cáo một số cán bộ xã Đại Áng và huyện Thanh Trì “hủy hồ sơ của người có công, làm sai lệch hồ sơ…” khiến bố là cụ Nguyễn Trọng Liễn có 17 năm cống hiến thời kỳ chống Mỹ, cứu nước mà không được khen thưởng. Báo VietNamNet có Công văn số 338/CV-VNN ngày 1/10/2015 gửi  Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đề nghị xem xét,  

3. 5 Bạn đọc cùng ký tên trong đơn đề ngày 20/9/2015 gửi tới  nhiều cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương, TP Hà Nội, các cơ quan báo chí- trong đó có gửi Báo VietNamNet với nội dung “phát hiện một nhà báo cỡ lớn tham nhũng”. Báo VietNamNet có Công văn số 340/CV-VNN ngày 1/10/2015 gửi Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đề nghị xem xét.

4. Bạn đọc Trương Phong  ở thôn Đệ Đức 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  gửi đơn đề ngày 12/10/2015, tiếp tục đề nghị về việc hỗ trợ bồi thường do bị thu hồi đất. Về vấn đề này, Báo VietNamNet đã 2 lần có Công văn (số 88/CV-VNN ngày 16/3/2015 và số 307/CV-VNN ngày 4/9/2015) gửi UBND tỉnh Bình Định; UBND huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đề nghị xem xét, giải quyết. UBND huyện Hoài Nhơn cũng đã 2 lần phúc đáp bằng Công văn, đều cho biết: “UBND huyện Hoài Nhơn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo xử lý và kinh phí chi trả bồi thường, hỗ trợ của UBND tỉnh”. Còn UBND tỉnh Bình Định vẫn…im lặng! Bạn đọc Trương Phong gửi “đơn kêu cứu” vì việc bồi thường chưa được giải quyết. Báo VietNamNet đề nghị UBND tỉnh Bình Định; UBND huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định khẩn trương xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc này.

5. Bạn đọc Phạm Văn Minh ở số 9, nhà B, tổ 17, phường Quang Trung TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình gửi 2 tập giấy tờ đề ngày  20/9/2015 và 29/9/2015, không có đơn trình bày sự việc, nhưng lại đề nghị Báo VietNamNet “chuyển đơn”. Trong 2 tập giấy tờ, tại Thông báo “về việc khiếu nại không đủ điều kiện thụ giải quyết”, số 22/TB-UBND ngày 29/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình, do Chủ tịch Phạm Văn Sinh ký gửi ông Phạm Văn Minh, có đoạn kết: “Như vậy ông Minh (có vợ là bà Bưởi) không phải là cán bộ, nhân viên Bệnh viện nên không được cho mượn nhà ở, gian nhà ông Minh ở là mượn của bà Hạt. GCNQSDĐƠ số CT0002266 do UBND tỉnh đã cấp cho Bệnh viện Đa khoa Thái Bình ngày 11/4/2014 không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của ông Minh”. Báo VietNamNet không có điều kiện xem xét vấn đề này.

6. Bạn đọc Nguyễn Văn Tân ở tổ 30C, khu 2B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gửi đơn đề ngày 30/9/2015 “khiếu nại tố cáo” Trạm 4.1 phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa: 1. Cài đặt sẵn mức vi phạm trên máy đo tốc độ (mức 97) sau đó dùng xe cò mồi tạo tình huống rồi chụp ảnh dẫn đến kết quả sai lệch trên 30km so với thực tế, làm lái xe bị phạt oan 2,5 triệu đồng; 2. Hủy Biên bản khi chưa có Quyết định xử phạt; 3. Thay đổi làm sai lệch hồ sơ xử phạt. Đơn này, bạn đọc Tân đồng gửi nhiều cơ quan có thẩm quyền ở TW và Thanh Hóa. Đề nghị các cơ quan trên xem xét.

{keywords}
Ảnh chỉ có tính chất  minh họa

7. Bạn đọc  Nguyễn Đức Thông ở Mai Đoàn, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội gửi đơn đề ngày 3/10/2015 kiến nghị về việc: Con gái là Nguyễn Hồng Ngân, vừa qua thị Đại học  được 28,75 điểm. Hồng Ngân đăng ký thi vào Học viện An ninh, Khoa Điều tra Trinh sát; đăng ký cả Cao đẳng và Trung cấp An ninh. Tuy nhiên, cả 3 cấp đều lấy điểm chuẩn là 29 điểm nên Hồng Ngân đều bị thiếu 0,25 điểm. Bạn đọc Thông thắc mắc là: Học viện lấy hết điểm 29, thì xuống Cao đẳng còn điểm 29 đâu nữa mà xét? Cao Đẳng cũng lấy 29 điểm thì Trung cấp lấy đâu ra điểm 29 mà xét? Vì thế, con Bạn đọc 28,75 điểm bị trượt cả 3 cấp là…vô lý! Ban Bạn đọc đã chuyển đơn này sang Ban Giáo dục của Báo VietNamNet để xem xét.

8. Bạn đọc Vương Minh Tiến, hiện ở  số 7, ngách 9, ngõ 221 Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội, đại diện cho CT TNHH  Chiến thắng Công nghệ mới nhiều lần gửi đơn, mới nhất đề ngày 30/9/2015 “tố cáo và kêu cứu khẩn cấp” về việc bị Bên A ký Hợp đồng, lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 574 triệu đồng. Bạn đọc Tiến gửi kèm Thông báo số 1241/TB-PV24(Đ5) ngày 18/9/2015 của Thanh tra Công an TP Hà Nội; Công văn cho biết đơn đã được chuyển đến Thủ trưởng CQ CSĐT CAQ Hoàng Mai để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

9. Bạn đọc Cong Khanh Van (vancongkhanh79@gmail.com)  gửi email đề ngày 30/9/2015  trình bày: “Khu đất dành cho xây dựng các trường thuộc Làng Đại học Đà Nẵng và Khu Tái định cư Làng Đại học” là dự án thuộc diện quy hoạch “treo”  đã 18 năm, không biết khi nào triển khai. Nhân dân vùng ảnh hưởng quy hoạch phải chịu cảnh sống tạm bợ, bấp bênh, vấn đề an cư và các vấn đề về an sinh xã hội luôn luôn không được đảm bảo, giao thông đi lại khó khăn. Vấn đề xây dựng nhà để ở và nhất là chống các cơn bão lớn luôn là cấp bách đối với người dân nơi đây. Những vùng trũng thấp như khu dân cư Hải An, Thị An, Khái Tây...luôn ghánh chịu những đợt lũ lụt, ngập úng mỗi khi mùa mưa đến….Ban Bạn đọc đã chuyển thông tin cho phóng viên thường trú của Báo VietNamNet tại Miền Trung để xem xét.

10. Bạn đọc Nguyễn Đăng Chiểu, nguyên quán xã Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên, cổ đông của TCT Mía- Đường 1-CTCP, gửi đơn đề ngày 18/9/2015 phản ánh: TCT Mía- Đường 1-CTCP là CT đại chúng quy mô lớn nhưng đã vi phạm quy định về công bố thông tin (theo Thông tư 52/2012 của Bộ Tài chính. Các cổ đông đã góp ý, nhưng bị “phớt lờ”. Đề nghị Bộ Tài chính, UB Chứng khoán xem xét. 

11. Bạn đọc là Sư thầy Thich Đàm Chung, đại diện chùa Tĩnh Lâu cùng một số bạn đọc là Phật tử và là cư dân làng Hồ Khẩu, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội gửi đơn đề ngày 3/10/2015 + Văn bản tư vấn của CT Luật TNHH Trường Lộc, khiếu nại  về việc “diện tích đất của nhà chùa ngày càng bị thu hẹp, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của chùa, làm mất đi diện mạo của di tích; thậm chí xâm phạm cả phần mồ mả quanh chùa (có cả mộ cổ, mộ của các gia đình ở làng Hồ Khẩu)”. Được biết, về vấn đề này ngày 8/11/2011, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 5222/QĐ-UBND bác đơn khiếu nại của Sư thầy Thích Đàm Chung, vì “không có cơ sở để xem xét”. Tuy nhiên đến nay, nhà chùa vẫn tiếp tục khiếu nại. Đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét.

12. Bạn đọc Vũ Trinh Thám ở thôn Thi Châu B, xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định gửi đơn đề ngày 4/10/2015 “tố cáo” bà Phạm Thị T. cùng quê, vay 490 triệu đồng (có ký Giấy biên nhận vay tiền), nhưng không chịu thanh toán, mặc dù nhà bà T. “tiềm lực kinh tế có thừa” với “ô tô tiền tỷ và nhà đất trị giá hơn 2 tỷ đồng; hiện trốn vào xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng để buôn bán”. Bạn đọc Thám hãy gửi Đơn đến Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng và CA huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đề nghị xem xét.

13. Bạn đọc Đặng Trúc Phương, một cư dân sống tại tầng 11, Block B,  Homyland 2, số 307 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP HCM phản ánh 5 nỗi bức xúc chính của cư dân chung cư này (về thời hạn bàn giao nhà trễ, về chỗ đậu xe, về hồ bơi, về bảo vệ, quản lý; về không chịu trả quyền bầu BQT chung cư…) Cư dân chung cư Homyland 2 đã 3 lần yêu cầu bên bán nhà là Bảo Sơn ngồi lại giải quyết, nhưng bên họ chỉ cử 1 Phó Giám Đốc và Trưởng Phòng đứng ra nói chuyện. Rốt cuộc chẳng giải quyết được gì. Đề nghị Sở Xây dựng  và UBND quận 2 TP HCM xem xét, giải quyết.  

14. Bệnh viện VietNam- Thụy Điển Uông Bí có Công văn số 1960/BV ngày 30/9/2015 gửi Báo VietNamNet báo cáo quá trình điều trị người bệnh Nguyễn Văn Tiến tử vong và giải quyết đơn thư. Công văn cho biết: Ngày 29/9/2015, BV đã mời gia đình đến làm việc. Anh Nguyễn Quốc Định, con trai ông Nguyễn Văn Tiến cùng 9 người là con, em, cháu họ của ông Tiến có mặt. Đại diện BV là TS Trần Viết Tiệp, GĐ + Phó GĐ và các Trưởng phòng chức năng. Tại buổi thảo luận (từ 10h00 đến 12h30) “đại diện BV gửi lời chia buồn đến gia đình người bệnh, đã thông báo Kết luận của Hội đồng chuyên môn BV, đồng thời giải thích về tình trạng bệnh tật của ông Nguyễn Văn Tiến và trả lời những câu hỏi của gia đình liên quan đến việc khám bệnh, cấp cứu, chỉ định xét nghiệm cho người bệnh”.

Tuy nhiện bạn đọc Nguyễn Quốc Định, con trai ông Nguyễn Văn Tiến gửi thư đề ngày 11/10/2015 đến Báo VietNamNet, cho biết:Trong Biên bản có một số nội dung có trong ngày làm việc không được đưa vào; tôi yêu cầu BV đưa vào nhưng BV không đồng ý”, nên anh Định không ký vào Biên bản và gửi Đơn lên Bộ trưởng Bộ Y tế.. Đề nghị BV VietNam- Thụy Điển Uông Bí tiếp tục xem xét, hợp tác với gia đình, giải quyết thỏa đáng vụ việc.

Ban Bạn đọc