- Anh là người giàu có và anh ra sức tán tỉnh tôi. Anh "đốn gục" tôi bằng thứ tình yêu lì lợm và tôi trở thành vợ anh. Thế nhưng chỉ bởi vì anh giàu có mà cuộc hôn nhân của tôi vướng quá nhiều thị phi.

TIN BÀI KHÁC;


Tôi gặp anh ở tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng do chính tôi làm chủ. Tôi có sự kiêu ngạo của mình bởi chưa đầy 30 tuổi, vượt qua nhiều khó khăn tôi đã có thể tự gây dựng một cơ ngơi do chính mình làm chủ. Tôi đang kinh doanh yên ổn thì anh xuất hiện. Lần ấy, anh ghé vào gội đầu… Thấy tôi là bà chủ nhẹ nhàng, tận tụy anh ngỏ ý mời tôi đi cà phê. Tôi chỉ đồng ý sau 3 lần anh lên cửa hàng ngồi chờ và nài nỉ…

Tôi băn khoăn rất nhiều vì lúc đó anh đã hơn 40 tuổi lại đã từng li dị vợ. Thế nhưng chính bố mẹ tôi lại động viên "đàn ông lớn tuổi cho chững chạc mà tôi cũng chẳng trẻ trung gì mà quá kén chọn". Thế là tôi quyết định làm vợ anh trong thời gian rất ngắn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ở bên anh, tôi cảm thấy mình được chiều chuộng. Trước đó, lúc mới lập nghiệp, ngày nào tôi cũng phải lo đến tiền, ít được hưởng thụ điều gì. Sau ngày gặp anh, tôi tâm sự điều đó với anh. Anh đã đưa tôi đi chơi nhiều nơi, cho tôi ăn nhiều món ngon, hưởng thụ nhiều dịch vụ đắt tiền… Tôi như đắm say anh hơn nhưng tôi nghĩ không hoàn toàn do những vật chất mà anh mang lại cho mình mà chỉ là bởi tôi cảm thấy ở bên anh, mình an toàn hơn, đỡ lo lắng hơn.

Về nhà anh rồi tôi mới thấy những chuyện phức tạp khi làm dâu nhà giàu. Người ta nói rằng tôi còn trẻ lại xinh đẹp mà lại lấy anh già, đã bỏ vợ vì hám tiền. Tôi bòn mót của anh nhiều thứ, bắt anh đi du lịch nhiều nơi…

Tôi ức đến mức phát khóc khi nghe những lời lẽ ấy. Thế nhưng anh lại là người vỗ về. Anh bảo, anh thương tôi và những điều anh mang đến cho tôi là do tự nguyện. Anh bảo tôi hãy gạt những lời lẽ ấy ra khỏi đầu để sống vui vẻ. Tôi nghe lời anh. Thế nhưng trong nhà anh họ không buông tha cho tôi. Từng điều tôi làm họ đều soi mói. Tôi mua quần áo cho mình, nhưng lúc nào cũng bị hỏi là bao nhiêu tiền? Lúc nào họ cũng lên mạng tìm xem, tôi có nói thật mức giá hay không.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, bi kịch lớn nhất lúc này là tôi và anh là chưa có con. Cả hai vợ chồng tôi đã đi khám và bác sĩ đều bảo bình thường. Thế nhưng mẹ chồng và em dâu tôi lại ác miệng làm tôi rất mệt mỏi. Trước chuyện này, tôi thấy anh không nói gì. Tôi có cảm giác vì không có con nên tình cảm vợ chồng cũng trở nên xa cách. Anh ít quan tâm đến tôi hơn và không còn bênh vực tôi như trước nữa.

Tôi đang sống trong một cuộc hôn nhân với những ám ảnh và nỗi lo sợ quá lớn. Dường như mọi chuyện đều là lỗi do tôi cả. Tôi ngột ngạt và muốn ly hôn. Những lúc này đây, tôi còn nghĩ, có lẽ vì ông trời còn thương tôi nên chưa cho tôi đứa con. Ly hôn không có con cái có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều...

Hà My

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.