- “Chúng tôi giờ chỉ mong làm cách nào đó để con có tiền chữa bệnh. Chúng tôi không có đất đai sống bằng nghề làm thuê làm mướn sáng đi làm thì tối có tiền, nghỉ làm thì nghỉ ăn. Tiền làm công thì có hạn, nuôi hai đứa con, chúng tôi cố gắng cũng chỉ đủ nhu cầu ăn mặc hằng ngày. Khi cháu mắc bệnh, chúng tôi gặp khó khăn, thậm chí bây giờ chẳng biết làm cách nào có tiền chữa bệnh cho cháu nữa”, chị Huỳnh Thị Chiều nói.

Mắc căn bệnh nguy hiểm ung thư máu, Mỹ Duyên (số 40 ấp Đông Giang, xã Tân Khánh Đông, huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp)đang rất mong được trợ giúp để tránh lưỡi hái tử thần có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Theo người nhà kể, từ nhỏ tới lớn Mỹ Duyên hoàn toàn khỏe mạnh không hay ốm vặt. Trước khi phát hiện ra bé mắc căn bệnh này một thời gian bé đi học về hay kêu đau chân.

{keywords}

Thương cô bé nghèo phận mỏng manh.

Thời gian đó gia đình lại nghĩ do bé đến trường chạy nhảy nhiều mới bị như thế. Sau đó bé bị sốt, chu kỳ sốt cứ lặp đi lặp lại nhiều lần cứ uống thuốc khỏi được mấy ngày lại sốt trở lại.

Điều đặc biệt dễ nhận thấy là bé càng ngày càng xanh xao. Gia đình nghi ngờ con bị suy dinh dưỡng đưa đi khám ở tuyến viện tỉnh thì nghi bé bị thiếu máu. Sau điều trị một thời gian không có kết quả gia đình đưa bé đến BV Nhi Đồng 1 TP.HCM để khám bệnh.

Kết quả khiến cả gia đình bàng hoàng đó là bé bị bệnh ung thư máu. Sau đó, bé được chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Có lẽ thời gian bé nằm viện lâu dài, tốn nhiều chi phí và phải có người chăm sóc gia đình chị Chiều đã gặp phải khó khăn. Thời gian đầu còn có sự hỗ trợ của người thân và vay mượn, sau đó thì hầu như gia đình chị không thể vay mượn vì nợ cũ chưa trả được.

Bây giờ, cả gia đình từ người bệnh cho tới người khỏe đều trông vào tiền làm thuê của anh Trần Văn Phúc. Ngoải những lúc làm phụ hồ anh Phúc làm đủ mọi việc từ làm cỏ đến hái trái cây để có tiền lo cho gia đình. Tuy nhiên, số tiền kiếm được chỉ khoảng 130-150 ngàn đồng/ngày không thể nào đủ.

Chị Chiều trước đây ngoài lúc trông con thì làm thuê những việc vặt kiếm 50-100 ngàn đồng/ngày.

“Chúng tôi giờ chỉ mong làm cách nào đó để con có tiền chữa bệnh. Chúng tôi không có đất đai sống bằng nghề làm thuê làm mướn sáng đi làm thì tối có tiền, nghỉ làm thì nghỉ ăn. Tiền làm công thì có hạn, nuôi hai đứa con, chúng tôi cố gắng cũng chỉ đủ nhu cầu ăn mặc hằng ngày. Khi cháu mắc bệnh, chúng tôi gặp khó khăn, thậm chí bây giờ chẳng biết làm cách nào có tiền chữa bệnh cho cháu nữa. Điều mà chúng tôi sợ nhất lúc này là không có tiền chữa bệnh cho cháu phải đưa cháu về”, chị Huỳnh Thị Chiều nói.

Theo ông Trần Văn Thành Trưởng ấp Đông Giang (Tân Khánh Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp) cho biết: Hộ anh Trần Văn Phúc chúng tôi nắm rất rõ và tiếc cho họ, họ mới vừa thoát cận nghèo được 1 năm. Nay đứa con bị bệnh hiểm nghèo chữa trị tốn kém lại nghèo trở lại. Chúng tôi cũng đã đề nghị cho họ được xét hộ nghèo vào năm tới vì năm nay đã hết đợt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Phúc số 40, ấp Đông Giang, xã Tân Khánh Đông, huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0925 965 303

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Trần Thị Mỹ Duyên

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn