- “Thằng bé người Campuchia gốc Việt này khó khăn lắm, nó không có bảo hiểm, cha mẹ nó không có tiền, mẹ nó nói sắp cho nó về đấy. Chú (PV) xem giúp đỡ cho thằng bé không thì tội nghiệp nó. Mẹ nó ở bên đó cũng làm ruộng kiếm sống qua ngày chứ có khá giả gì đâu”, chị Nguyễn Thúy Hằng người nhà bệnh nhân nói với chúng tôi.

Bé Kum Ly Sên (2 tuổi người gốc Việt ở Campuchia) bị bệnh ung thư gan từ Campuchia về Việt Nam chữa bệnh. Vì bé không có bảo hiểm y tế, thời gian điều trị lâu dài, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nguy cơ phải bỏ dở việc chữa bệnh.

Hai mẹ con chị Ly Na được người quen tên Trương Hồng Thanh ở Việt Nam dẫn về Việt Nam chữa bệnh cho Kum Ly Sên. Theo chị Trương Hồng Thanh cho biết, gia đình Ly Na sang Campuchia đã lâu sinh sống ở bên đó nên Ly Na không nói được tiếng Việt nên đã nhờ chị đưa đi.

{keywords}
Nếu không có tiền chữa bệnh bé Kum Ly Sên sẽ mang bệnh trở về.

Theo chị Thanh kể, gia đình Ly Na bên đó cũng sống bằng nghề làm nông nghiệp cuộc sống cũng khó khăn. Nuôi 3 đứa con nhỏ nên làm tới đâu cũng chỉ đủ ăn chứ không có dư giả.

Khi con bị bệnh, gia đình đã gom góp được vài chục triệu đồng đưa con về Việt Nam chữa bệnh. Vì bé Kum Ly Sên mang quốc tịch Campuchia không có bảo hiểm y tế nên phải chi trả hoàn toàn viện phí, thuốc men. Số tiền mang về chỉ sử dụng được một thời gian đã hết.

Dù bé còn phải điều trị lâu dài mới có thể giữ được tính mạng. Tuy nhiên, mẹ của cậu bé lại đang loay hoay không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa bệnh cho con. Chị đã tính tới việc phải đưa con trở về vì không có khả năng để tiếp tục điều trị.

“Tôi chỉ quen biết với gia đình cháu Kum Ly Sên thôi không có họ hàng thân thích gì. Thấy nó bệnh tật để bên đó không ổn tôi dẫn về đây cho nó chữa bệnh. Nào ngờ nó không có bảo hiểm nên tốn kém quá. Mới chỉ được ít thời gian đã hết tiền. Mẹ nó nói sắp phải cho nó về vì ở nhà cũng không còn tiền. Giá như nó có bảo hiểm thì đỡ biết mấy”, chị Thanh nói.

Người nhà bệnh nhân khác cũng nói thêm vào: “Bệnh này không có bảo hiểm thì chết, mới mấy ngày trước cũng có một thằng bé Việt kiều Campuchia về đây chữa bệnh. Chữa được một thời gian hết tiền hai cha mẹ nó đưa con về mà khóc ròng. Ở đây còn mua được bảo hiểm chứ nó không có giấy tờ thì làm sao mua được bảo hiểm”.

Con đường sống của Kum Ly Sên dường như đang bị khép dần lại. Chúng tôi hy vọng rằng chỉ bằng tình thương và sự chia sẻ của cộng đồng mới có thể giúp được bé Kum Ly Sên lúc này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho bé Kum Ly Sên ở BV Ung Bướu TP.HCM hoặc có thể gặp trực tiếp bé tại phòng 1, lầu 2, khu B, BV Ung Bướu TP.HCM hoặc liên hệ qua người quen Trương Hồng Thanh số ĐT: 0167 3711 768

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Kum Ly Sên

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn