- “Vợ chồng em sắp hết tiền rồi, khi xuống nhập viện cho con vợ chồng em chỉ mượn được 1,5 triệu đồng. Tuần sau cháu được mổ rồi mà giờ không có tiền biết lấy đâu để đóng viện phí”, anh Trần Văn Thủy nói.

Khi thấy chúng tôi hỏi thăm về hoàn cảnh của bé con bà Mai Thị Nhung, chị Vân người nhà bệnh nhân cùng phòng cho biết: “Nếu có người giúp đỡ cho cháu bé này thì tốt. Tôi đoán chắc gia đình này khó khăn vì không có tiền mua sữa cho con ăn, cháu bú mẹ không đủ quấy khóc, mới hôm qua có người cho hộp sữa. Bà đẻ mới có hơn 1 tháng bồi dưỡng chẳng có, ăn cơm từ thiện, thức đêm thì lấy sữa đâu cho con bú. Điều dưỡng cũng mới hướng dẫn làm đơn về địa phương xác nhận hoàn cảnh đấy”.

{keywords}
Bé con bà Mai Thị Nhung đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Bé con bà Mai Thị Nhung (1,5 tháng tuổi ở thôn Hải Hà, xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk) bị căn bệnh viêm phúc mạc do thoát vị nội phải làm hậu môn tạm đang rất cần sự trợ giúp của bạn đọc.

Khi bé con bà Mai Thị Nhung mới chỉ sinh ra được 8 ngày đã phải nhập viện vì bé quấy khóc nóng sốt do bệnh viêm phúc mạc do thoát vị nội.

Bé phải mổ cấp cứu ngay sau đó và được cho xuất viện về nhà 2 tuần thì phải quay trở lại bệnh viện.

Số tiền lần đầu nhập viện là tiền vay mượn chưa trả hết thì đã tới ngày nhập viện lần hai. Đưa con từ Đăk Lăk xuống TP.HCM mà anh chị chỉ có 1,5 triệu đồng. Số tiền này dùng để chi phí mua tã và đồ dùng cho con. Hai vợ chồng chưa đóng được tiền tạm ứng viện phí.

{keywords}
Cha mẹ nghèo con bệnh không có tiền đóng viện phí.

Thậm chí mẹ không đủ sữa cho bé bú, anh chị cũng không có tiền mua sữa cho con uống bổ sung. Người nhà bệnh nhân thấy bé quấy khóc vì đói nên đã tặng cháu bé hộp sữa.

Gia đình anh Trần Văn Thủy và chị Mai Thị Nhung có 4 đứa con, đứa lớn nhất mới chỉ học lớp 5 nên cuộc sống gia đình vẫn còn nghèo khó.

Hai vợ chồng đều làm nông nghiệp có 4 sào đất trồng cà phê, nếu được mùa trừ chi phí thu được 12 triệu đồng/năm. Ngoài khoản thu nhập chính này gia đình làm thuê làm mướn từ xạc cỏ, phun thuốc, bón phân… Vì con đông đang trong độ tuổi ăn học nên cuộc sống vẫn còn thiếu thốn.

“Chúng em thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, hai vợ chồng làm nông nuôi 4 đứa con nhỏ còn khó khăn lắm. Nếu các cháu không bệnh tật thì cũng chỉ làm tới đâu xào tới đó. Cháu này bị bệnh từ khi mới sinh ra nhập hết viện này tới viện khác. Tiền chữa bệnh cho cháu toàn là tiền vay mượn. Lần một chưa trả xong lại nhập viện lần 2.

Vợ chồng em sắp hết tiền rồi, khi xuống nhập viện cho con vợ chồng em chỉ mượn được 1,5 triệu đồng. Tuần sau cháu được mổ rồi mà giờ không có tiền biết lấy đâu để đóng viện phí. Thậm chí, tiền mua sữa cho cháu cũng không có. Mẹ cháu ăn uống không có gì, lại thức đêm nên không đủ sữa cho nó bú. May có người cùng phòng cho hộp sữa, sắp hết rồi không biết sao giờ. Giờ cháu thế này hai vợ chồng phải ở đây thay nhau chăm cháu không làm được việc gì. Em đã gọi điện về nhà nhờ vay tiền mà chưa thấy đâu”, anh Trần Văn Thủy nói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé con bà Mai Thị Nhung (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng Tài chính Kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Trần Văn Thủy thôn Hải Hà, xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé con bà Mai Thị Nhung ở Đăk Lăk

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET

- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523

- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội

Chuyển tiền từ nước ngoài:

- Ngân hàng nhận (Bene Bank): Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn