- “Nghĩ tới con tôi đau đớn lắm! Thương nó như đứt từng khúc ruột. Hai vợ chồng mới chỉ có một mình nó, bao năm phấn đấu hy vọng con có cuộc sống khá hơn, nào ngờ chưa làm được gì cháu đã bị bệnh. Giờ đây gia đình tôi lâm cảnh nợ nần, việc làm đứt đoạn”, đó là tâm sự buồn của anh Đào Văn Hải.

Bé Đào Văn Tuấn (A2/22Z ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị căn bệnh ung thư máu đang rất trông chờ sự hỗ trợ của bạn đọc để cứu nguy tính mạng.

Suốt một thời gian dài điều trị tốn kém, gia đình em đã quá đuối sức. Cha mẹ càng ngày càng khó khăn trong khi bé vẫn đang phải chiến đấu với bệnh tật từng ngày để giành lại sự sống.

{keywords}
Bé Đào Văn Tuấn rất vui vẻ khi được chụp hình.

Khi gia đình nghe bác sĩ thông báo bệnh của Tuấn đã rất suy sụp bởi đứa con bấy lâu nay rất khỏe mạnh đột ngột mắc căn bệnh không ngờ tới.

Theo gia đình chia sẻ, bé Tuấn từ bé khỏe mạnh bình thường ít ốm đau. Thậm chí khi cháu có biểu hiện bụng to không đau, gia đình chỉ có thể nghĩ đó là giun sán. Sau nhiều ngày nhập viện bé lại được chẩn đoán hội chứng thận hư. Sau khi làm xét nghiệm nhiều lần mới phát hiện đó là căn bệnh ung thư máu.

Đúng lúc bé Tuấn bị bệnh, bé vừa hết bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi chưa kịp mua bảo hiểm mới chỉ trong vòng 1 tháng trời gia đình đã trả hơn 50 triệu đồng tiền viện phí.

Sau nhiều tháng nằm viện, gia đình đã phải vay mượn người thân và bạn bè để lo cho Tuấn. Tuy nhiên, hiện nay bé phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, khả năng gia đình không còn. Toa thuốc bác sĩ kê phải mua ở ngoài hơn 20 triệu đồng gia đình không biết làm cách nào để có được.

Trước đây, hai vợ chồng anh Đào Văn Hải và chị Bế Thị Niềm nhận hàng gia công về may, công việc đều đều cuộc sống vẫn ổn định. Vừa tiền nhà vừa vay hai vợ chồng cất được căn nhà để đỡ phải ở trọ. Nợ tiền xây nhà mới trả dứt chưa được bao lâu thì con mắc bệnh.

Nhiều lúc con bệnh nặng hai vợ chồng phải lên bệnh viện chăm con, thu nhập bị giảm đột ngột chi tiêu thì lại nhiều lên gia đình anh Hải phải vay công mượn nợ.

“Nghĩ tới con tôi đau đớn lắm! Thương nó như đứt từng khúc ruột. Hai vợ chồng mới chỉ có một mình nó, bao năm phấn đấu hy vọng con có cuộc sống khá hơn, nào ngờ chưa làm được gì cháu đã bị bệnh. Giờ đây gia đình tôi lâm cảnh nợ nần, việc làm đứt đoạn.

Bao năm nay, hai vợ chồng phấn đấu mới trả nợ tiền xây nhà xong thì con bị bệnh. Khổ cái đúng lúc cháu vừa hết bảo hiểm 6 tuổi. Mới vào năm học mới được 2 tuần chưa có bảo hiểm cháu bị bệnh. Chỉ một tháng tiêu tốn hơn 50 triệu đồng gia đình tôi liểng xiểng. Mua được bảo hiểm cho con giờ lại đến thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Từ khi con bệnh 1 người không làm được gì phải chăm lo cho con, thậm chí nhiều khi cả hai vợ chồng cùng nghỉ làm. Nhiều lúc thấy bế tắc quá, chẳng biết tương lai cháu sẽ ra sao. Bác sĩ mới kê đơn tiền thuốc ngoài tới hơn 20 triệu. Số tiền này lớn quá, chúng tôi kiệt quệ quá rồi”, đó là tâm sự buồn của anh Đào Văn Hải.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về anh Đào Văn Tuấn (A2/22Z ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

2. Ủng hộ qua BáoVietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Đào Văn Tuấn con anh Đào Văn Hải

Chuyểnkhoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Ha noi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Têntàikhoản: BÁO VIETNAMNET

- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523

- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, HàNội

Chuyển tiền từ nước ngoài:

- Ngân hàng nhận (Bene Bank): Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Địachỉ (Address): 183 NguyễnLươngBằng, quậnĐốngĐa, HàNội.

- Mã SWIFT củaNgânhàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn