- “Vợ chồng chúng tôi đang đứng trước muôn vàn khó khăn không một lối thoát. Chồng tôi cũng đang bị bệnh viêm gan B nhưng cũng không được chữa phải dồn sức lo cho con mà cũng không đủ. Mấy tháng nay chữa bệnh cho con toàn nhờ tiền vay mượn. Một mình tôi không lao động biết lấy gì lo cho hai người bệnh”, chị Lê Thị Thùy Gam rơm rớm nước mắt nói.

Con ung thư máu, cha viêm gan B

Bé Lâm Thiên Ân (3 tuổi ở ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh ung thư máu đang phải chống chọi với căn bệnh từng ngày để giành lấy sự sống.

Trước đó, bé đi học bị cái kệ gỗ đè vào chân nên bị đau, đồng thời cùng lúc đó bé cũng phát bệnh nhưng gia đình không hề hay biết. Lúc đó, gia đình chỉ nghĩ do bị chấn thương chứ không hề nghĩ đến bệnh khác. Bé được gia đình điều trị bó thuốc ở nhà nửa tháng trời tuy nhiên càng này bệnh càng nặng hơn không có dấu hiệu thuyên giảm.

{keywords}
Bé Lâm Thiên Ân đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Khi bé Thiên Ân được đưa tới bệnh viện tỉnh, tình trạng đã nặng các bác sĩ đã chuyển tuyến lên BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để điều trị. Sau 3 ngày nằm viện các bác sĩ tìm ra căn bệnh ung thư máu. Sau điều trị 1 tuần bé được chuyển qua bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Anh Lâm Thành Đại (bố bé Ân) đã mắc căn bệnh viêm gan B, trước khi bé bị bệnh anh vẫn phải khám và điều trị thường xuyên. Dù anh vẫn biết căn bệnh của mình cần phải được uống thuốc đều đặn, nhưng hoàn cảnh gia đình lúc này quá khó khăn nên anh đã tự bỏ thuốc nhường tiền chữa bệnh cho con.

Lối thoát nào cho 2 cha con?

Hai vợ chồng anh Lâm Thành Đại và chị Lê Thị Thùy Gam đều là công nhân. Hai vợ chồng gửi con ở quê để ông bà nuôi lên thành phố làm.

Hai vợ chồng khi còn làm lương được khoảng 7-8 triệu đồng ngoài tiền chi phí ăn ở thuốc men anh chị vẫn phải gửi tiền về nuôi con.

Khi bé Ân nhập viện, anh chị nhiều lần nghỉ phép về chăm con và rồi cuối cùng cũng phải nghỉ việc vì nghỉ quá nhiều.

Đến nay, chị Gam đang nuôi con trong bệnh viện, anh Đại thì đang tìm kiếm việc gần bệnh viện để vừa có tiền vừa có thời gian chăm sóc con.

“Hai vợ chồng tôi đang rất bế tắc. Mấy tháng nay chúng tôi phải vay mượn tiền để chữa bệnh cho cháu Ân. Thậm chí cha nó cũng đang bị bệnh viêm gan B thế nhưng không có tiền cũng đành phải bỏ thuốc. Nếu như cha nó mà không kiếm được việc sớm thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Tôi thì ngày nào cũng phải ở đây với con có làm được việc gì đâu. Buồn lắm, đau lắm nhưng biết tính sao bây giờ, làm mẹ cũng chỉ biết cố gắng chăm lo cho con hết sức còn được đến đâu thì hay đến đó”, chị Thùy Gam buồn rầu nói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lâm Thành Đại ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. ĐT 0163 3222 626

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Lâm Thiên Ân con anh Lâm Thành Đại

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn