- Bé Lê Văn Kha mắc căn bệnh Sacom phần mềm má trái đang có nguy cơ bỏ dở việc chữa bệnh vì cha mẹ không kiếm đủ tiền. Với căn bệnh của bé Kha cần phải được điều trị liên tục kéo dài để bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình em rất bấp bênh chỉ nhờ vào tiền làm thuê làm mướn của cha mẹ để sinh sống. Vì Kha bị bệnh cha mẹ bỏ công bỏ việc khiến cuộc sống thường ngày cũng trở nên thiếu thốn, suốt một năm qua em sống được là nhờ tiền vay mượn...

Cha mẹ của bé Kha cũng không biết con mình đã ủ bệnh từ khi nào, khi thấy biểu hiện lạ má bị sưng đưa con đi khám thì được chẩn đoán do mọc răng cùng.

Suốt một thời gian dài bé được cho uống thuốc giảm đau, tuy nhiên tình trạng bệnh không bớt mà có dấu hiệu tăng nặng, lúc này bé có biểu hiện đau nhiều hơn.

Bé Kha được chuyển nhiều viện cuối cùng mới phát hiện căn bệnh Sacom phần mềm má đã được phẫu thuật lấy khối u. Sau đó, bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Cha mẹ đã hết cách con chỉ trông chờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Từ khi bé Kha nhập viện Ung Bướu TP.HCM đến nay đã hơn 1 năm, thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà. Có khi một tháng chỉ được về nhà mấy ngày rồi lại phải nhập viện. Cha mẹ em phải bỏ công, bỏ việc chăm sóc em nên thu nhập ngày càng giảm. Thậm chí nhiều khi không đủ tiền để đảm bảo cuộc sống hằng ngày.

Suốt một năm qua, gia đình chị Đỗ Thị Tuyết Nhẫn đã phải vay mượn nhiều nơi từ những khoản tiền nhỏ, cộng lại đến nay số nợ đã lên tới 50 triệu đồng. Đến nay, gia đình đã không thể vay mượn thêm nhưng con vẫn đang cần được chữa bệnh để đảm bảo tính mạng.

Hai vợ chồng anh Lê Văn Minh và chị Tuyết Nhẫn thay nhau chăm sóc con ở bệnh viện chỉ còn một người đi làm. Cả hai vợ chồng đểu làm thuê làm mướn tùy theo công việc nhận thù lao. Công việc của anh Minh làm nấm rơm, hái trái cây, bốc vác tiền công từ 120-150 ngàn/ngày. Chị Nhẫn rửa chén bát, quét chợ thời gian còn lại chăm lo cho gia đình. Công việc của chị chỉ làm để kiếm 30-50 ngàn đi chợ hằng ngày.

Chia sẻ với chúng tôi chị Đỗ Thị Tuyết Nhẫn rất thất vọng nói: “Chúng tôi bây giờ đúng là đi vào đường cùng ngõ cụt rồi. Bình thường con cái khỏe mạnh chúng tôi cũng không dư giả gì. Cảnh làm thuê làm mướn, công việc nay có mai không làm không đủ cứ phải trả nợ đuổi vay trước trả sau.

Con bệnh 1 năm trời vừa không làm được việc vừa phải chi tiêu nhiều tiền, chúng tôi đã ngập trong nợ rồi. Bây giờ thì trời bắt sao phải chịu vậy thôi chứ còn cách nào khác đâu. Cha mẹ nào không thương con, ai lỡ lòng nào đưa con bệnh về nằm nhà, chẳng qua là không còn đường nào khác đành phải chấp nhận”.

Không biết số phận của bé Lê Văn Kha sẽ ra sao nếu như tình cảnh gia đình chị Nhẫn không có gì thay đổi. Điều hy vọng duy nhất lúc này là sự chung tay chia sẻ của các mạnh thường quân giúp đỡ bé Kha.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Minh ấp Thới Mỹ, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp 01697 257 012

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Lê Văn Kha con anh Lê Văn Minh ở Đồng Tháp

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn