- Trước khi chia sẻ về chuyên môn bác sĩ Ngô Đức Hiệp Phó Khoa bỏng chia sẻ với chúng tôi rất chân tình: “Trường hợp này không chỉ tổn thương về thể xác mà tổn thương cả tinh thần. Mất đôi bàn tay đó là một tổn thất khủng khiếp. Giàu hai con mắt khó đôi bàn tay, từ việc đơn giản đến việc phức tạp đều phải dùng đến đôi tay. Họ sẽ làm được gì đây để sống. Bệnh nhân là trụ cột trong gia đình còn hai con nhỏ và mẹ già, bây giờ bỏng nặng mất hai tay, cuộc sống trước mắt sẽ là vô vàn khó khăn…

Trụ cột gia đình bỏng nặng

Bệnh nhân Hồ Bạch Đằng (sinh năm 1990 ở tổ 9, KP 6 thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) bị phỏng nặng trong khi đang mưu sinh.

{keywords}
Anh Đằng đang rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Cách đây 1 tháng trong lần đi sửa mái nhà thuê, anh Đằng đã bị tai nạn phỏng điện nặng và phải cắt bỏ cả hai tay. Khi anh Đằng đưa cây sắt lên để sửa mái đã chạm vào đường điện cao thế chạy qua nhà, do tia điện phóng, anh đã bị bỏng nặng.

Sau khi được sơ cứu ở bệnh viện địa phương anh được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Nằm viện cả tháng trời, anh Đằng đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đoạn hai tay, cắt lọc hoại tử và ghép da. Tuy nhiên, anh vẫn còn phải qua ít nhất 2 lần phẫu thuật nữa mới tạm ổn.

Số tiền viện phí gia đình đã đóng tương đối lớn lên tới 100 triệu đồng, số tiền trong nhà chỉ có 20 triệu còn lại là vay mượn.

Biết làm gì để nuôi con

Khi chúng tôi tới thăm anh Đằng giơ đôi tay cụt lên nói nghẹn ngào: “Giờ tay em cụt thế này biết làm gì để nuôi con đây. Em là trụ cột của gia đình còn phải nuôi cha mẹ nữa”.

Trước khi bị tai nạn, anh Hồ Bạch Đằng là thợ nhôm sắt, ngoài làm việc ở nhà ai kêu gì anh cũng làm. Nguồn thu nhập của anh là nguồn thu nhập chính để nuôi gia đình. Vợ anh Đằng ngoài lúc chăm con chị phụ bếp cho một quán ăn. Bình thường cuộc sống gia đình anh cũng tạm ổn. Từ khi anh bị tai nạn, chi phí nhiều tiền, gia đình phải vay mượn để lo cho anh số tiền tương đối lớn.

{keywords}
Mất tay rồi em biết làm gì để nuôi con.

Gia đình anh không chỉ khó hiện tại, bởi sau khi bình phục anh cũng khó có thể làm việc trở lại. Nếu như có điều kiện lắp tay giả thì anh cũng chỉ có thể làm những việc giản đơn.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp người trực tiếp điều trị cho anh Hồ Bạch Đằng cho biết: Bệnh nhân bị bỏng rất nặng do tia lửa điện phóng trong khi đang đi làm. Diện tích bỏng 17% ở độ II, III, IV ở hai tay và chân trái.

Bệnh nhân đã trải qua 4 lần mổ cắt lọc hoại tử, ghép da và còn phải phẫu thuật 2 lần nữa mới tạm ổn. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, họ còn nuôi 2 đứa con nhỏ, mong sao có sự chia sẻ cho gia đình trong lúc hoạn nạn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy TP.HCM để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Hồ Thị Thu Hà tổ 9, Khu phố 6, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Hồ Bạch Đằng ở Phú Quốc

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn