- “Từ khi cháu nhập viện tới nay cứ vòng hết khoa này tới khoa khác trong bệnh viện từ Tiêu hóa, Hô hấp đến Ngoại Tổng hợp, gia đình chúng tôi tốn không biết bao nhiêu tiền rồi, cha thất nghiệp vì chăm con, bây giờ bí bách quá rồi. Chúng tôi không công ăn việc làm, vay mượn cũng khó, giờ chẳng biết làm cách nào để lo cho cháu”, chị Trương Ngọc Hằng chia sẻ.

Vừa chào đời được 2 ngày bé Lê Ngọc Bảo Trân (Ô½ ấp Hải An, thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã phải chuyển viện khác để xử trí chứng không đại tiện. Do bé bị ruột hẹp không thể tự đại tiện được nên hai ngày sau sinh đã phải mổ cấp cứu đặt hậu môn tạm. Đến nay bé lại bị chứng bán tắc ruột sẽ phải phẫu thuật thêm lần nữa.

Sau đó là chuỗi ngày dài bé phải nằm viện điều trị. Sức khỏe yếu nên bé thường xuyên bệnh viêm phổi, tiêu chảy, bụng chướng. Bé cứ phải chuyển hết khoa này tới khoa khác để điều trị.

Bé quá nhỏ, sức yếu một mình mẹ không chăm nổi, cả ba phải xin nghỉ để thay nhau chăm sóc con. Vì thời gian nghỉ chăm sóc con quá lâu cha cũng mất việc làm.

{keywords}
Nụ cười hiếm hoi của Bảo Trân.

Trước khi sinh bé cha mẹ dành dụm được 20 triệu đồng, đến nay số tiền đó đã hết và còn đang mang thêm một khoản nợ lên tới 50 triệu đồng.

Trước khi sinh con, anh Lê Đức Tính làm công nhân thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng. Đó là nguồn thu nhập chính trong gia đình, đến nay anh lại phải tìm việc mới để kiếm tiền.

Từ ngày sinh con, bé luôn bệnh tật nên chị Hằng không rời con được nửa bước, đứa con lớn 4 tuổi cũng phải gửi bà con họ hàng chăm giúp.

Gia cảnh rơi vào tình cảnh túng bấn nhưng đứa con vẫn còn đang cần tiền điều trị. Hiện tại bé đang được sử dụng kháng sinh mạnh, sắp tới còn phải phẫu thuật vì chứng ruột hẹp.

“Vợ chồng em rầu lắm lần nhập viện này cũng đã gần tháng mà cháu vẫn chưa ăn được gì toàn phải truyền nước thôi. Lâu lắm rồi, hôm nay thấy chụp ảnh mới thấy nó cười đấy. Bác sĩ nói sẽ phải mổ thêm lần nữa. Giờ chúng em biết kiếm đâu ra tiền để lo cho cháu. 20 triệu đồng đối với gia đình em bây giờ khó có thể vay mượn được.

Suốt một thời gian dài nằm viện tốn kém biết bao nhiêu mà kể. Trước thì cha còn làm việc còn có tiền giờ đang thất nghiệp biết kiếm đâu ra bây giờ.

Biết bao nhiêu thứ tiền phải lo từ tiền viện phí thuốc men, chi phí ăn tiêu đi lại.

Ông bà hai bên đã mất cả không thể nhờ sự hỗ trợ, hai vợ chồng lại đang thất nghiệp không biết trông cậy vào đâu. Em cũng đang trông cha nó có việc làm kiếm tiền lo cho cháu”, chị Trương Ngọc Hằng chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Lê Ngọc Bảo Trân (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Lê Đức Tính Ô ½ ấp Hải An, thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lê Ngọc Bảo Trân

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn