- Báo VietNamNet nhận được phản ánh của bạn đọc Phạm Hữu Chương (ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) phản ánh về việc muốn kéo điện vào nhà phải đóng cho hàng xóm 20 triệu đồng và chịu chi phí 3.500đ/1kw.

Dân mua điện 3.500đ/kw

Trong đơn anh Chương trình bày, Tôi có thửa đất số 479, tờ bản đồ số 15 tại địa chỉ trên. Khi tôi làm nhà thì tôi không được mắc điện. Lý do một hộ dân tên Hiền không cho người dân trong khu vực chúng tôi chôn cột điện.

Hộ dân này đã tự nhận con đường là đất của họ nên không cho chôn cột điện để kéo điện vào khu vực tôi đang sống. Nếu muốn được mắc điện chúng tôi phải đóng số tiền 20 triệu đồng và hằng tháng vẫn phải mua điện với giá 3.500đ/kw.

{keywords}
Đơn thư bạn đọc gửi tới Báo VietNamNet.

Chúng tôi đã gửi đơn đến chính quyền xã nhưng không ai đứng ra can thiệp để người dân phải chịu cảnh khổ.

Sau khi nhận được phản ánh của anh Chương chúng tôi đã liên hệ với Điện lực Đức Hòa và UBND xã Mỹ Hạnh Nam. Tuy nhiên chúng tôi chỉ nhận được hồi đáp của Điện lực Đức Hòa còn UBND xã Mỹ Hạnh Nam không có hồi đáp.

Điện lực bó tay

Trong công văn trả lời của Điện lực Đức Hòa viết: Trên tinh thần chân thành, trách nhiệm, minh bạch và lòng mong muốn phục vụ tất cả các dịch vụ về điện trên địa bàn huyện Đức Hòa. Ngay khi nhận thông tin phản ánh đại diện Điện lực Đức Hòa có làm việc với ông Phạm Hiếu Chương và Bùi Quốc Hội tại nhà riêng ông Hội (cùng địa chỉ trên).

Song song đó, điện lực đã khảo sát các phương án cấp điện khả thi nhất để khách hàng mua điện theo giá quy định của Nhà nước đồng thời có văn bản phúc đáp đến ông Chương, báo cáo phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đức Hòa để kiểm tra xử phạt theo thẩm quyền Luật Điện lực.

Riêng nội dung không cho trồng trụ điện trên phần đất anh Hiền không thuộc thẩm quyền của Điện lực và trong ý kiến khách hàng không nêu ra trong buổi làm việc đề nghị khách hàng liên hệ chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Vì sao UBND xã không giải quyết?

Theo anh Chương phản ánh khi anh lên xã phản ánh thì được trả lời miệng vì đây là đường tiền lệ và yêu cầu người dân thương lượng với hộ anh Hiền.

Anh Chương rất bức xúc cho biết tại sao nói đất của nhà anh Hiền lại không cung cấp bằng chứng cho người dân. Hơn nữa khi bán đất, cấp sổ hồng cho nhiều hộ dân trong khu vực anh Chương ở, trong sổ hồng lại thể hiện con đường đó là lối đi chung?

Anh Chương còn cho biết thêm, người dân sẵn sàng mua cột điện để được kéo điện sử dụng với giá điện đúng quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ UBND xã Mỹ Hạnh Nam để có câu trả lời cho bạn đọc.

Đức Toàn