- “Tôi mới được Nhà nước tặng căn nhà này và đồ đạc trong nhà đều do các báo tặng hết đấy. Tôi chẳng phải mua thứ gì cả”, bà Huỳnh Thị Sinh nói với chúng tôi.

Bà Huỳnh Thị Sinh, vợ thiếu tá VNCH Ngụy Văn Thà, hạm trưởng tàu Nhật Tảo HQ 10, đã tử trận trong trận hải chiến ngày 19/1/1974.

Chồng bà hy sinh từ khi bà còn rất trẻ nhưng một lòng thờ chồng không đi bước nữa nuôi 3 người con khôn lớn trưởng thành.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet tặng quà cho bà Huỳnh Thị Sinh. Ảnh: Hoài Thu


Trước đây bà sống ở căn hộ chung cư, sau đó bị giải tỏa bà về sống nhờ căn nhà của ba mẹ, căn nhà nhỏ mấy chị em phải chen chúc nhau sống qua ngày.

Suốt nhiều năm không có nơi thờ cúng chồng đàng hoàng bà rất băn khoăn trăn trở. Có lần bà từng chia sẻ: Sau nhiều năm cái chết của chồng bà và nhiều anh em khác tưởng đã rơi vào quên lãng nhưng nay lại được nhắc đến. Nhiều nhà báo đã quan tâm đến tìm hiểu và động viên chia sẻ.

Với bà ước nguyện cuối cùng là mong chồng phù hộ để có được một nơi dù to dù nhỏ để có thể lập bàn thờ có di ảnh của chồng.

Chia sẻ với chúng tôi bà Huỳnh Thị Sinh vui vẻ nói: “Nhà nước trao tặng cho tôi căn nhà này, giờ ông nhà tôi đã có nơi thờ tự đàng hoàng. Bao nhiêu năm mong đợi thì nay cũng đã thành sự thực. Đồ đạc trong nhà tôi cũng không phải sắm sửa gì, tất cả vật dụng đều do các báo gửi tặng”.

Năm cũ dần qua, năm mới sắp tới cũng là để tri ân gia đình có công, Báo VietNamNet đã gửi đến bà Huỳnh Thị Sinh số tiền 10.200.000đ.

Đức Toàn - Hoài Thu