- Câu chuyện chị kể về đứa con gái đầu lòng bị mắc bệnh hiểm nghèo liên tục bị ngắt quãng bởi sự xúc động. Nhiều đêm chị đã chứng kiến cảnh con đau đớn vật vã của con, gần như chị phải thức trắng để lau mát cho con. Miếng cơm, thìa cháo hay hộp sữa cứ uống vào lại trào ra. Hai năm con nằm viện, chả mấy ngày chị được về nhà, cuộc sống của mẹ con chị lúc nào cũng ảm đạm và bế tắc.

Ngày cuối năm, bệnh viện cũng đã thưa người hơn, chỉ những bệnh nhân nào nặng chưa thể về được mới còn lưu lại bệnh viện. Mẹ con chị Lương Thị Chanh cũng vậy, có lẽ mẹ con chị sẽ đón Tết trong bệnh viện.

Em Nguyễn Ngọc Thy (14 tuổi ở ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) mắc căn bệnh ung tư hạch cổ 2 năm đang rất khó khăn về tài chính.

Theo lời kể của người nhà, Ngọc Thy mắc bệnh từ 2 năm trước, khi mới phát bệnh thì bé có nổi một cái hạch ở sau tai. Lúc đầu cũng chỉ tưởng là hạch lành vì sờ không thấy đau, không nóng sốt.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Thy đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Thời gian sau, Thy ho nhiều và có biểu hiện khó thở, gia đình đưa đi một vài bác sĩ tư khám nhưng không phát hiện ra bệnh. Sau đó, hạch phát triển to hơn gia đình đưa Ngọc Thy đến BV Ung Bướu mới phát hiện căn bệnh ung thư hạch ác tính.

Từ đó tới nay, mẹ con chị Lương Thị Chanh liên tục phải sống trong bệnh viện. Sau mỗi đợt điều trị cả tháng, em Ngọc Thy được bác sĩ cho “về phép” 1 tuần nhưng nhiều khi mới về nhà được vài ngày đã phải quay lại vì bệnh tái phát.

Hai năm trời, chỉ còn một mình anh Nguyễn Tấn Phong là lao động chính trong kiếm tiền nuôi cả nhà. Gánh nặng dồn lên vai anh Phong, sau 2 năm anh cũng không còn khả năng vay mượn để tiếp tục chữa bệnh cho con.

Với công việc làm thuê làm mướn, anh không chủ động được công việc, khi thì việc làm không hết khi thì không có việc. Mỗi ngày công cũng chỉ 150-180 ngàn đồng/ngày không thể đủ chữa bệnh cho con.

Hai năm nay, gia đình anh đi vay từ 2 triệu đến 5 triệu số tiền cộng dồn cũng lên tới hàng chục triệu đồng. Giờ anh cũng khó có thể vay được thêm vì chỗ nào vay được anh đã vay rồi.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lương Thị Chanh nấc nghẹn nói không thành lời: “Gia đình em có 2 đứa con, nếu như cháu Thy không bị bệnh thì giờ em có thể nhờ được cháu rồi. Nhưng cháu bị bệnh mấy năm nay gia đình đã kiệt quệ. Đứa thứ 2 bố mẹ cũng chẳng còn khả năng nuôi phải nhờ ngoại nuôi giúp. Bên nội thì ông bà cũng đã mất cả.

Trước em còn làm công nhân, chồng làm thuê cũng đắp đổi qua ngày. Từ khi con bệnh, mẹ nghỉ, ăn dầm nằm dề bệnh viện gia đình cứ đuối mãi. Giờ cháu phải dùng thuốc điều trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế cũng không có tiền mà mua. Nói đến Tết những gia đình như chúng em chỉ thêm buồn, con bệnh không có tiền mua thuốc thì tết nhất gì”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Tấn Phong ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương 0933 005 329. Mã số 2016.032

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Ngọc Thy con anh Nguyễn Tấn Phong và chị Lương Thị Chanh

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn