- “Điều chúng tôi cầu mong nhất lúc này là có tiền để chữa bệnh cho con. Nếu không có tiền chữa bệnh thì tội nghiệp cháu lắm, mỗi lần nhìn con đau đớn đến thắt ruột. Thậm chí ăn chẳng muốn ăn ngủ chẳng ngủ được, không tự đứng trên đôi chân của mình…”, anh Đỗ Hoàng Hải chia sẻ.

Bé Đỗ Hoàng Thiên Kim (4 tuổi ở ấp Trường Thắng, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) bị bệnh khối u trung thất đang rất khó khăn mong được trợ giúp để điều trị bệnh.

Chỉ trong một lần bé Kim bị đau bụng cấp, đau ngực, khó thở, sốt cao, gia đình đưa tới bệnh viện, chỉ vài ngày sau bé yếu không thể đi được. Chuyển từ bệnh viện huyện lên tỉnh rồi đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 mổ sinh thiết mới phát hiện căn bệnh ung thư quái ác.

Từ đây, gia đình bé Kim bắt đầu lâm cảnh khó khăn phải vay mượn tiền để chữa bệnh cho bé. Cha mẹ phải nghỉ làm để thay nhau chăm sóc con, công việc bỏ bê.

{keywords}
Bé Đỗ Hoàng Thiên Kim đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Gia đình anh Đỗ Hoàng Khải và chị Võ Thị Kim Xuyến có hai đứa con một đứa đang học lớp 2 và Thiên Kim 4 tuổi. Hai vợ chồng còn một mẹ già 80 tuổi sống chung. Nếu như Thiên Kim không bị bệnh thì cuộc sống của họ vẫn tạm ổn.

Từ khi Thiên Kim bị bệnh, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, liên tục có một người phải theo bé sống ở bệnh viện. Nhiều lúc bé phải truyền thuốc cả bố và mẹ phải thay nhau chăm sóc.

Cảnh nhà nông thu hoạch theo mùa vụ nên không phải lúc nào tiền bạc cũng có sẵn trong nhà. Ngoài số tiền có được, gia đình anh Khải phải vay mượn khắp nơi để lo cho con.

Mặc dù bé Kim có bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng nhiều khoản chi phí thuốc ngoài, đi lại khiến gia đình túng thiếu.

Chia sẻ với chúng tôi anh Đỗ Hoàng Khải cho biết: “Vợ chồng chúng tôi đều làm ruộng chưa kể ốm đau bệnh tật, được mùa thì còn đỡ, thất mùa đã thấy khó khăn rồi. Từ ngày con tôi bệnh, một người, thậm chí cả hai người thay nhau chăm sóc, ruộng vườn bỏ bê. Tiền thu về thì không được bao nhiêu, nhưng tiền chi ra thì biết bao nhiêu khoản.

Chúng tôi không kiếm đủ buộc phải vay chỗ nọ, hỏi chỗ kia để lo cho con. Nếu con khỏe mạnh thì ăn gì bậy bạ cũng được. Cháu bệnh không thuốc men, không bồi dưỡng làm sao bớt được. Nhiều lúc nghĩ rầu lắm vì căn bệnh của cháu không phải chữa một sớm một chiều mà là cả một quá trình. Tiền kiếm ra thì không đủ, tiền vay thì có hạn nên chúng tôi rất sợ cảnh đưa con về”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Anh Đỗ Hoàng Khải CMND: 092084000428 ấp Trường Thắng, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. ĐT: 0939 560 133

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.036 (bé Đỗ Hoàng Thiên Kim con anh Đỗ Hoàng Khải và chị Võ Thị Kim Xuyến)

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn