- Nhìn cô bé thân hình chỉ còn da bọc xương, yếu ớt nằm co quắp trên giường bệnh chẳng ai có thể cầm nổi giọt nước mắt…

TIN BÀI KHÁC

Như báo VietNamNet đã đưa tin, em Nguyễn Thị Ngọc Trâm (khu 2, thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) từng phải chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp, cuống van tim hẹp, nhiều dị tật trong suốt  12 năm ròng rã.

Phát hiện Trâm bị bệnh lúc 3 tháng tuổi, còn nước còn tát, gia đình đã đưa em đi khắp các bệnh viên trong Nam ngoài Bắc, tìm tia hi vọng cứu sống em, nhưng không bệnh viện nào nhận mổ vì cơ hội khỏe mạnh chỉ là 50/50. 

May mắn, vào tháng 8 năm 2015, sau khi khám sàng lọc, trung tâm tim mạch, bệnh vện E đồng ý mổ cho Trâm. Chi phí phẫu thuật lên đến hơn 40 triệu đồng, bằng một chiếc xe máy tầm trung nhưng là cả con số khổng lồ với gia đình nghèo của em.

Gia đình Trâm chạy vạy vay mượn khắp nơi, cùng với sự giúp đỡ của một số cá nhân, tổ chức, cuối cùng cũng gom đủ tiền phẫu thuật tim cho em. Qua ca mổ thập tử nhất sinh vào tháng 10 năm 2015, những tưởng em sẽ khỏe mạnh trở lại, nhưng thật không ngờ, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi bác sĩ phát hiện vết mổ cua em bị hoại tử do nhiễm trùng từ trong.

{keywords}
Mọi cử động của Trâm đều hết sức đau đớn

Hiện giờ tay chân Trâm hoàn toàn tê liệt, không co duỗi được do biến chứng sau ca mổ. Mọi sinh hoạt vô cùng khó khăn. Nỗi mệt nhọc về thể xác, cùng với nỗi đau tinh thần khi chứng kiến con mình như vậy, anh Phúc, bố của Trâm gần như gục ngã.

Bác sĩ Trần Đắc Đại – Trung tâm Tim bạch, Bệnh viện E Trung Ương cho biết:

“Cháu Nguyễn Thị Ngọc Trâm nhập viện với tình trạng bệnh rất nặng, đã đi nhiều nơi chạy chữa mà không được. Cháu chỉ một tâm thất, một van nhĩ thất và hở van nhĩ thất. Chúng tôi đã mổ chuyển tĩnh mạch phổi về bên trái và sửa van nhĩ thất nhưng cháu bị tình trạng nhiễm trùng vết mổ sau mổ, sau đó là bị nhiễm trùng phổi. Đợt tới cháu phải đối mặt với ca mổ thay van nhĩ thất nữa, nếu không nguy cơ tử vong là rất cao”.

Với tình trạng bệnh vô cùng đặc biệt và phức tạp, đòi hỏi điều trị kỹ thuật cao nên chi phí nằm viện của em ngày càng xa vời với khả năng chi trả của gia đình. Bố mẹ đều làm lao động chân tay, thu nhập không ổn đinh. 

Cả gia đình gần 10 miêng ăn chỉ trông chờ vào đồng lương bốc vác của bố, trong nhà các vật dụng có giá trị dần đội nón ra đi, tiền vay lãi đã hơn 40 triệu mà vẫn không đủ trang trải viện phí, nói gì đến việc tiếp tục lo phẫu thuật và điều trị lâu dài cho Trâm. Được biết, chi phí cho ca mổ tới đây khoảng 80 triệu đồng, mà hiện kinh tế gia đình đã kiệt quệ, hi vọng các tấm lòng hảo tâm chung tay san sẻ, giúp đỡ Trâm qua cơn nguy kịch này."

Diệu Bình – Bạt Tuấn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Phúc (khu 2, thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) ĐT: 0986.527.259

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.053 (cháu Nguyễn Thị Ngọc Trâm con anh Nguyễn Xuân Phúc ở Hòa Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn