- Trong năm 2015, Báo VietNamNet đã có loạt bài về Dự án khu nhà ở và văn phòng làm việc tại khu vực hồ An Dương do công ty TNHH xây dựng IDC triển khai từ năm 1990 nhưng do vướng mắc các thủ tục từ phía các cơ quan chức năng của Hà Nội đến nay dự án vẫn chưa thực hiện được.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Kỳ vọng khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên và sự thật đắng lòng

Vì sao dự án treo qua hai thế kỷ?

"Xóm liều" trong lòng thành phố

Đây là dự án chỉ cách Văn phòng chính phủ khoảng 1km và được Chính phủ phê duyệt  đã hơn 25 năm. Thủ tướng chính phủ có quyết định số 914/QĐ-TTg ngày 28-9-1999 thu hồi 13.970m2 đất tại phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ giao cho công ty TNHH IDC sử dụng để thực hiện  song việc giải phóng mặt bằng của Hà Nội không thực hiện đúng tiến độ.

Doanh nghiệp đã nộp đủ tiền sử dụng đất, đã bỏ tiền san lấp hồ, nghĩa là đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của doanh nghiệp nhưng về phía Hà Nội lại không thực hiện nghĩa vụ để dự án được triển khai.

Từ đó đến năm 2015 doanh nghiệp đã đi gõ cửa các cơ quan chức năng nhưng vẫn không được giải quyết. Ngay số tiền doanh nghiệp đã bỏ ra san lấp hồ An Dương từ năm 1990 cũng không được hoàn lại.

Qua các công văn và bài viết trên báo VietNamNet, trong năm 2015 các cơ quan chức năng liên quan đã họp và có hướng giải quyết cho doanh nghiệp tiếp tục được thực hiện dự án. Mới đây nhất Phó chủ tịch Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết những vướng mắc để doanh nghiệp tiếp tục thực hiện dự án.

{keywords}

 Mặc dù đã hơn 25 năm, doanh nghiệp đã bỏ tiền vào dự án và đến nay hầu như không thể hoạt động vì năng lực tài chính, nhưng trước sự chỉ đạo của thành phố, doanh nghiệp như được hồi sinh. 

{keywords} 

Là cơ quan báo chi có loạt bài về dự án, đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng của Hồ Nội đề nghị giải quyết dứt điểm những vướng mắc đang tồn tại, báo VietNamNet hoan nghênh sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Mặc dù muộn song đó là tín hiệu vui cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ của mình đóng góp xây dựng Thủ đô.

Ban Bạn đọc