- “Em thấy ngượng khi nhận tiền của độc giả vì em biết có nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình nhiều” Nguyễn Trung Hiếu cậu học trò nghèo được dư luận chú ý khi viết bài văn bày tỏ quan điểm về đồng tiền chia sẻ.

Ngày 21/12/2010 đại diện của báo VietNamNet đã đến trực tiếp nhà em Nguyễn Trung Hiếu (Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) trao 19.300.000 đồng hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet cho gia đình em.

Khi chúng tôi đến nhà ông nội của Hiếu đã mất được một thời gian. Khói hương và không khí buồn lặng ngập trong ngôi nhà nép ở phố. Hiếu cho biết suốt thời gian qua em bận học, bận ôn thi cho học kì 1.

Hiếu trong ngôi nhà mình (Ảnh Tiền Phong)
Cậu học trò nhút nhát bày tỏ: Cuộc sống của em thật sự đã thay đổi rất nhiều từ khi bài văn của em được nhiều người biết đến. Có những thay đổi tích cực nhưng cũng có những thay đổi em không mong muốn.

Nói về những chia sẻ của mọi người, Hiếu bày tỏ: Có rất nhiều người kể cả những anh chị sinh viên tìm đến tận nhà em chia sẻ, an ủi và giúp đỡ. Về mặt vật chất, em đã được giúp đỡ nhiều, em dành tiền đó cho các bác chạy thận cùng mẹ, ủng hộ chương trình “thắp sáng bản em”.

Là cậu học trò nhạy cảm, sống trong gia đình khó khăn, Hiếu cảm thấy mình dễ đồng cảm, chia sẻ với các hoàn cảnh khác. Hiếu nói: Em sinh hoạt trong nhóm Tình nguyện trẻ đã lâu, em từng theo nhiều anh chị trong nhóm đến nhiều nơi để làm từ thiện, ở đó em đã chứng kiến nhiều em nhỏ bị chất độc da cam, khuyết tật sống trong thiếu thốn, nhất là về tinh thần… em cảm thấy những bạn nhỏ đó cần tiếp sức và chia sẻ hơn em.

Nhận tiền của bạn đọc báo VietNamNet, Hiếu bày tỏ lòng biết ơn và bật mí mình chỉ dùng một phần tiền được nhận cho mẹ chữa bệnh, số còn lại em sẽ đem ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Phan Loan