- Sáng ngày 01/01/2012, ngày đầu tiên của năm mới 2012, P.V VietNamNet đã trực tiếp về xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để trao trực tiếp số tiền của bạn đọc chung tay góp sức cứu mẹ em Thái Thanh Tùng trong lá thư đẫm nước mắt: “Ba con mất rồi xin hãy cứu lấy mẹ con” mà VietNamnet làm cầu nối chuyển đến bạn đọc...

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Những trái tim cùng rung lên nhịp yêu thương

P.V VietNamNet trao tiền của bạn đọc giúp gia đình em Thái Thanh Tùng
Trong lá thư cầu cứu của em Thái Thanh Tùng nhờ báo VietNamNét chuyển đến các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, chúng tôi không cầm được nước mắt khi Tùng chỉ nói lời cầu xin tha thiết của một người con đang sắp mất mẹ: “Ba con mất rồi xin hãy cứu lấy mẹ con...”

Lời cầu xin của Tùng ngay lập tức được những tấm lòng từ tâm trong và ngoài nước bật khóc. Những trái tim yêu thương cùng rung một nhịp. Từ chị bán khoai đến bác xe ôm và những bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường liên tiếp điện hỏi thăm và gửi tiền với tâm nguyện cùng chung tay góp sức cứu mẹ của Tùng đang nằm chờ chết ở bệnh viện.

Tất cả bạn đọc đều là những người không quen biết, nhưng họ cùng rung lên nhịp tim của hai tiếng yêu thương, nghĩa đồng bào.

Tôi còn nhớ như in khi nhận được điện thoại của cô bé nhỏ đang học tại một trường tiểu học ở TP. HCM, qua điện thoại, giọng cô bé run run hỏi có phải chú ở báo VietNamNet, chú cho cháu địa chỉ gửi chút tiền giúp anh Tùng cứu mẹ.

Và còn rất nhiều, rất nhiều cuộc điện thoại như vậy điện về Toà soạn báo VietNamNet những ngày sau đó để hỏi thăm, sẻ chia.

Trong tôi, mãi đến bây giờ khi hồi tưởng lại giây phút đầu tiên khi đọc lá thư cầu cứu của Thái Thanh Tùng tôi đã bật khóc.

Trong hoàn cảnh thương tâm của gia đình em Thái Thanh Tùng gặp tai hoạ khi ba và mẹ là anh Thái Thanh Thành và vợ là chị Ngô Thị Thuận trên đường đi mua hạt giống lúa chuẩn bị gieo sạ vụ Đông Xuân thì bị xe tải cán chết người chồng.

Còn chị Thuận thì bị đa chấn thương hiện đang nằm chờ chết tại bệnh viện vì không đủ tiền điều trị.

Trước tai hoạ, để cứu mẹ, lo cho 3 đứa em ăn học, Tùng phải nghĩ học ở nhà. Tất cả tài sản chắt bóp từ hàng chục năm nay trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Để có tiền lo đám ma cho ba và lo thuốc thang, phẩu thuật cho mẹ và lo cho 3 đứa em ăn học, Tùng đã phải đi phụ hồ.

Nhưng đồng tiền phụ hồ mỗi ngày 80 nghìn đồng làm sao đủ trang trải khi số tiền để cứu được mẹ bệnh viện bảo cần hơn 100 triệu dồng.

Trong cơn tuyệt vọng, Tùng đã viết thư cầu cứu gửi báo VietNamNet và các cơ quan báo chí nhờ giúp đỡ.

Ngay sau khi bài báo xuất bản, hàng nghìn lượt bạn đọc trong và ngoài nước đã gọi điện về chia sẻ và gửi tiền để giúp đỡ em Thái Thanh Tùng cứu mẹ.

Trong đợt đầu tiên, P.V VietnamNet về thôn Phú Đông, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn để trực tiếp trao số tiền hơn 43.300.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ gia đình em Thái Thanh Tùng cứu mẹ.

Tổng số tiền của bạn đọc đã gửi về Toà soạn đã trao lần này và gửi trực tiếp qua tài khoản của em Thái Thanh Tùng đã nhận đến thời điểm này là hơn 94.183.000 đồng.

Trong những ngày lo đám tang cho ba và lo điều trị cho mẹ tại bệnh viện, Tùng đã bán toàn bộ gia tài và mượn của bà con hàng xóm hơn 47 triệu đồng để chạy lo phẩu thuật cho mẹ.

Tổng số tiền chi phí để phẩu thuật ban đầu cứu được mạng sống cho mẹ là hơn 100 triệu đồng. Hiện mẹ Tùng đã bị mất một chân phải, cùng đa chấn thương. Trong đó xương chậu bị vỡ chưa được phẩu thuật.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, chờ cho chị Thuận hồi phục sức khoẻ sau khi cắt chân, bệnh viện mới tiến hành phẩu thuật các chấn thương phổi, gan, lách và xương chậu bị vỡ.

Trang trại nhỏ của vạn tấm lòng bạn đọc báo VietnamNet

Sau khi nhận số tiền của bạn đọc báo VietNamnet giúp đỡ, Thái Thanh Tùng xúc động nói trong nước mắt: ”Thông qua báo VietNamNet cho em được gửi lời cảm ơn những tấm lòng đã dang tay cứu được mạng sống của mẹ em.



Hàng ngày anh em Tùng thay nhau chăm sóc mẹ chờ phẩu thuật .
Nếu không có những tấm lòng nhân hậu, từ tâm của bạn đọc báo VietNamNet chắc chắn 4 anh em em sẽ mất luôn mẹ..”

Ơn trời biển này em xin ghi vào lòng và hứa sẽ sử dụng số tiền của bạn đọc giúp đỡ để lo cứu mẹ và 3 đứa em nhỏ còn đang ăn học-Tùng nói.

Nói về kế hoạch sử dụng số tiền bạn đọc ủng hộ này, em Thái Thanh Tùng cho biết sẽ giành một phần để trả nợ vay của bà con lo đám cho ba và lo phẫu thuật cho mẹ tại bệnh viện.

Số tiền còn lại em sẽ làm vốn mở một trang trại chăn nuôi nhỏ để làm kế sinh nhai cho cả gia đình trong tương lai.

Đồng hành cùng với Tùng, báo VietNamNet nguyện sẽ làm cầu nối với bạn đọc trong và ngoài nước tiếp tục giúp ước mơ mở một trang trại để tìm kế sinh nhai lâu dài, giúp Tùng lo cho mẹ và nuôi em ăn học.

Với kế hoạch mở trại nhỏ trên phần đất ven sông Thu Bồn của gia đình. Số tiền bạn đọc tiếp tục giúp đỡ VietNamnet sẽ tiếp tục chuyển và trao tận tay cho Tùng làm vốn ban đầu.

Hiện Tùng là trụ cột chính trong gia đình. Chắc chắn trong thời gian đến những khó khăn sẽ chờ đợi chàng trai vừa bước sang tuổi 20 này. Đó là vừa chăm mẹ tàn tật nằm một chổ vừa lo cho 3 đứa em nhỏ ăn học cùng những cuộc đại phẩu thuật sau đó để cứu tính mạng của mẹ.

Tùng đoán chắc với tôi rằng: Dù có khó khăn bao nhiêu em cũng quyết tâm sống cho xứng đáng với những tấm lòng từ tâm đã chìa tay giúp đỡ gia đình em trong lúc hoạn nạn này.

Với số tiền em đã nhận trực tiếp cùng lời động viên chia sẻ của bạn đọc trong thời gian gia đình em gặp nạn sẽ là động lực lớn để em vững bước vượt qua lúc khốn khó này.

Tùng kể trong nước mắt: ”Cứu được mẹ là hạnh phúc lớn với anh em tụi em. Đó là nhờ tấm lòng bạn đọc báo VietNamNet. Ơn nghĩa của những tấm lòng từ tâm sẽ là hành trang cho em vững bước vượt qua khó khăn...”

Nhận được thông báo của P.V VietNamNet đã trao số tiền lớn của bạn đọc cho gia đình em Thái Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Điện Quang Hà Văn Minh xúc động nói: Địa phương còn rất nhiều khó khăn, đối với hoàn cảnh của gia đình em Thái Thanh Tùng gặp nạn, chính quyền địa phương đã làm hết sức mình. Nhưng vẫn không thấm vào đâu khi hoạn nạn xảy ra quá lớn.

Rất may, tấm lòng bạn đọc báo VietNamNet đã chia sẻ, giúp đỡ gia đình em Thái Thanh Tùng đã bớt một phần gánh nặng với chính quyền địa phương-Chủ tịch UBND xã Hà Văn Minh khẳng định.

Hy vọng với quyết tâm của Tùng cùng sự giúp đở từ những tấm lòng từ tâm của bạn đọc báo VietNamNet, gia đình em Thái Thanh Tùng sẽ vượt qua hoạn nạn này.

Vũ Trung