-  Chết vì ăn phải bùa yêu của gái trẻ Khi ấy, tôi chỉ lặng lẽ cười khẩy vì cho là lời nhảm nhí, vớ vẩn của đám thầy bói chuyên moi tiền thiên hạ...

TIN BÀI KHÁC
Xin lỗi, anh đừng yêu em nữa...
Tạm biệt cái cũ
(ảnh minh họa)
Bởi tôi nghĩ chẳng có lý do gì khiến một thằng đàn ông đàng hoàng, vợ đẹp con ngoan như tôi lại ngu xi đần độn đâm đầu vào mấy chuyện yêu đương lăng nhăng cho mệt người.

Nhưng đời người chẳng ai nói trước được điều gì, khi cuộc sống túng thiếu phải chạy vạy từng bữa ăn, lo từng mớ rau bát gạo thì tình chồng nghĩa vợ quấn quýt yêu thương. Còn khi đời sống sung túc, bước ra khỏi nhà là xe hơi đưa đón thì lòng người đổi thay lúc nào chẳng ai  hay…

Tôi từ một tôi đã thật sự xúc động khi nghe em thổn thúc nói về tình yêu trọn vẹn em dành cho tôi, về sự nhen nhóm hờn ghen của em mỗi khi thấy tôi nghe điện thoại của vợ. Em khát khao muốn là một người vợ đúng nghĩa của tôi, được pháp luật công nhận, được đường đường chính chính chăm sóc cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ.

Yêu em, tôi giống như chú nai con chỉ biết vùi mình trong hạnh phúc mà quên không biết rằng có thể nào tồn tại thứ gọi là tình yêu khi sự chênh lệch tuổi tác quá lớn giữa em và tôi (tôi ngoại ngũ tuần, còn em chỉ mới có hai ba)? Em thật sự yêu tôi hay chỉ yêu khối gia sản của tôi?

Đôi lúc đọc trên báo thấy những cuộc tình chóng vánh và cái kết phũ phàng của những người đàn ông chạy theo tình trẻ thì tôi cũng có cảm giác e dè, lo sợ. Nhưng mỗi lúc như thế em lại hờn dỗi, nước mắt ngắn dài, nói những lời trách móc khiến tôi thấy mình thật sự có lỗi vì đã nghi ngờ tình yêu đẹp đẽ em dành cho.

Cứ thế tôi quay cuồng đám đuối trong thiên đường tình ái của em, bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên can của người thân bạn bè, những lời xì xào bàn tán và cả châm chọc mỉa mai của thiên hạ. Tôi không ngần ngại vứt bỏ tổ ấm hạnh phúc, chia tay người vợ tần tảo thủy chung để đến với em, chiều chuộng em, cung phụng em.

Nhưng niềm hân hoan, háo hức của tôi chưa được bao lâu thì tôi chết điếng người vì bị người tình trẻ phản bội. Tranh thủ lúc tôi đi vắng em đưa trai về nhà quan hệ như vợ chồng. Tôi nín nhịn cố gắng nói chuyện với em bằng giọng bình tĩnh thì em trơ tráo tuyên bố một câu lạnh lùng: “anh tự xếp đồ hay để tôi cho người xếp rồi quẳng ra đường cho?”

Tôi ngớ người, khuỵu xuống. Biết trách ai đây ngoài bản thân mình đầu đã hai thứ tóc mà vẫn để gái lừa, vấn để mắc vào bẫy tình của thứ đàn bà lẳng lơ?

N.V.H

Thể lệ tham dự

Tình yêu thực sự có phân biệt tuổi tác? Yêu nhau, hơn kém bao nhiêu tuổi thì có thể hòa hợp?

Xoay quanh vấn đề này, mời các bạn gửi bài viết tham dự cho chủ đề “Tình yêu không tuổi”. Bài nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 29/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.