Đôi vợ chồng tật nguyền này sẽ sống ra sao khi mà người mẹ chăm sóc bao năm đã không còn nữa, hai vợ chồng lúc tỉnh lúc ngớ ngẩn có đủ sức chăm lo cho gia đình?

TIN BÀI KHÁC

Hai vợ chồng anh Chính chị Ngự

Người chồng không may nhiễm chất độc da cam trở nên ngớ ngẩn đến tội nghiệp, cô vợ bị thần kinh không ổn định...Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Phan Văn Chính và chị Bùi Thị Ngự ở xóm Giữa, thôn Huề Đông, xã Đại Lai (Gia Bình – Bắc Ninh)    

Khi chúng tôi đến, ngôi nhà của hai vợ chồng anh Chính chị Ngự  vẫn còn đang nghi ngút hương khói. Bà Bẻm, mẹ anh Chính mới mất, để lại gánh nặng gia đình cho hai đứa con ngớ ngẩn tội nghiệp.

Bản thân hai vợ chồng bà Bẻm trước kia là những người tham gia tích cực trong hoạt động cách mạng. Ông Thúy- chồng bà đi bộ đội từ trẻ và tham gia chiến đấu ở chiến trường Miền Nam. Sau khi đi bộ đội về thì ông công tác tại nhà máy xí nghiệp lắp máy 69/1 Phà Lai, Gia Lương, Hà Bắc, nay là tỉnh Bắc Ninh và mất trong thời gian đó do di chứng của chất độc da cam.

Do có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, ghi nhận những thành tích đã làm, ông được Đảng và Nhà Nước tặng danh hiệu Huân chương kháng chiến hạng Ba, Huân chương chiến sỹ việt nam hạng Ba, Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng Ba…

Sinh ra được 4 người con (3 gái và 1 trai), nhưng đau đớn thay, anh Phan Văn Chính là con trai duy nhất lại bị tật nguyền, không có sức lao động.

Suốt thời gian ông đi chiến trường là chừng ấy thời gian một mình bà ở nhà chăm sóc cho những đứa con, nhưng có lẽ vất vả nhất vẫn là người con trai. Sinh ra không được bao lâu thì Chính bị ốm một trận thập tử nhất sinh. Sau lần ấy, chân tay anh Chính bổng dưng co quắp lại, đầu lệch hẳn sang một bên. Đưa con đi bệnh viện, trái tim người mẹ như chết lặng khi các bác sĩ kết luận anh Chính bị nhiễm chất độc da cam.

Biết mình già yếu, bệnh tật nên bà Bẻm đã tìm và lấy vợ cho con trai . Chị Ngự, ở làng bên là cô gái thần kinh không ổn định, lại quá lứa lỡ thì nên hai gia đình chấp thuận cuộc hôn nhân.

Năm 1999, chị Ngự về sống chung với anh Chính. Hai vợ chồng bệnh tật, đau ốm thường xuyên, hằng ngày chỉ sống nhờ vào số tiền trợ cấp của xã hội nên gia đình vốn đã nghèo lại càng nghèo hơn.

Bác trưởng thôn Nguyễn Văn Tài chia sẻ: “Trong thôn, đây là gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Vợ chồng ông Thúy bà Bẻm trước đều là những người có công với cách mạng, nhưng đau đớn thay đứa con trai để ông bà dựa dẫm lúc về già lại bị tàn tật bởi chất độc da cam. Giờ hai vợ chồng trẻ biết sống sao đây khi không có chỗ nương tựa…”

Đôi vợ chồng tật nguyền này sẽ sống ra sao khi mà người mẹ chăm sóc bao năm đã không còn nữa, hai vợ chồng lúc tỉnh lúc ngớ ngẩn có đủ sức chăm lo cho gia đình?

Đức Chung – Phùng Trưởng

1, Ủng hộ trực tiếp: Độc giả hảo tâm xin gửi giúp đỡ về
gia đình anh Phan Văn Chính và chị Bùi Thị Ngự ở xóm Giữa, thôn Huề Đông, xã Đại Lai (Gia Bình – Bắc Ninh) 
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Phan Văn Chính)   
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn



.

.