Tôi và chồng tôi đều là người Thanh Hóa, đăng kí kết hôn tại Thanh Hóa. Do cuộc sống phải mưu sinh, chúng tôi vào Nam lập nghiệp, sinh được 1 cháu trai năm nay 6 tuổi.

TIN BÀI KHÁC

Trong thời gian chung sống, tôi phát hiện ra chồng mình là người không tốt nên chúng tôi đã sống li thân hơn 1 năm nay. Gần đây, chồng tôi luôn tìm mọi cách hăm dọa giết tôi. Tôi rất sợ và muốn chính thức li hôn.
Tôi muốn hỏi hiện tôi đang sống tạm trú trong TP Hồ Chí Minh, tôi muốn li hôn thì phải làm thế nào?
Bạn đọc Thiều Thị Ngân
(ảnh minh họa)
Văn phòng luật sư Giải Phóng xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Hiện tại vợ chồng bạn đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh và đã sống ly thân được 1 năm. Nếu bạn muốn ly hôn, bạn có thể nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân quận nơi mà vợ chồng bạn đang cư trú làm việc. Nếu chồng bạn không ở cùng 1 nơi cư trú với bạn, thì bạn cần có văn bản xác minh địa chỉ mà chồng bạn đang sống để nộp đơn ly hôn tại TAND quận nơi chồng bạn cư trú. Nếu không thể xác minh được, bạn nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân nơi mà bạn đã đăng ký kết hôn.

Hồ sơ kèm theo gồm:
-    Đơn xin ly hôn
-    Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn
-    Chứng minh nhân dân
-    Sổ hộ khẩu
-    Giấy khai sinh của con
-    Giấy xác nhận địa chỉ cư trú của người chồng.

Đối với hành vi của người chồng tìm cách đe dọa bạn, bạn nên báo với cơ quan công an để được công an can thiệp kịp thời ngăn chặn trong thời gian giải quyết chuyện ly hôn.

Được tư vấn bởi: Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, phường 6, Quận 3, Tp HCM (đối diện công viên Lê Văn Tám).  Tổng đài tư vấn luật: 19006665 hoặc 08.73050996

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).