- Sau hơn 400 ngày đêm thức trắng, sau bao nước mắt khóc thầm với ước mơ có tiền chữa bệnh cho con giờ đây đã thành hiện thực. Đứa con bé bỏng vừa mới chào đời đã lâm trọng bệnh đã được cứu sống và đang trong hành trình tìm lại ánh sáng trong những ngày tới…

TIN BÀI LIÊN QUAN:
Tội lắm bé 13 tháng tuổi: mắc tim bẩm sinh, nguy cơ mù lòa

“Bé Bảo Châu đã được mổ và đang hồi phục nhanh…” Đó là thông tin ngắn gọn từ người mẹ trẻ, cô giáo Lê Thị Luy Mơ bảo với tôi như vậy.

P.V VietNamNet trao tiền của bạn đọc cho cô giáo Luy Mơ
Sau hơn 3 giờ phẩu thuật nội soi bít ống động mạch tim, cách đây mấy ngày tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bé Bảo châu đã hồi phục và không còn nằm thở dốc.

Trái tim bé bỏng của bé Bảo châu đã dần khỏe mạnh. Sau ca phẫu thuật này, sẽ tiếp tục phẫu thuật tim thêm một lần nữa để các bác sĩ xử lý những khiếm khuyết của trái tim cho bé Bảo Châu phát triển bình thường.

Còn đôi mắt đục mờ và đốt xương cổ quá yếu khiến bé vẫn chưa phát triển bình thường.

Những ngày tới, sau khi bình phục, bé Bảo Châu tiếp tục được khám và chuẩn bị phẫu thuật mắt và tiếp đến là điều trị các đốt sống cổ. Một hành trình dài dằng dặc đang đợi phía trước để cứu con đối với cô giáo trẻ Luy Mơ.

Nhưng phía sau hành trình cứu đứa con bé bỏng, cô giáo trẻ Luy Mơ không hề đơn độc. Bởi đằng sau đó là hàng nghìn những tấm lòng nhân đang chung tay góp sức để giành sự sống mong manh cho bé Bảo Châu.

Số tiền của những tấm lòng nhân đóng góp 50 triệu đồng giúp bé Bảo Châu của bạn đọc báo VietNamNet đã được P.V vượt hơn 100 km tìm đến nhà tạm cô giáo Luy Mơ để trao tận tay.

Hai mẹ con cô giáo Luy Mơ sau phẩu thuật, bé bảo châu đã dần hồi phục không còn khó thở
Với số tiền này, ca phẩu thuật tim đã được thực hiện cho bé bảo Châu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thành công ngoài mong đợi.
Ngay sau phẫu thuật tim, sẽ là ca phẫu thuật đôi mắt đục mờ, hy vọng các bác sĩ Viện mắt Đà Nẵng sẽ tìm lại ánh sáng cho bé Bảo Châu.

Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa tại Viện mắt Đà Nẵng cho biết sẽ làm hết sức mình để cứu đôi mắt cho bé Bảo Châu. Nhưng tất cả đang chờ ở phía trước.

Phía sau con đường gian nan trong hành trình giành lại sự sống cho bé Bảo Châu là những tấm lòng nhân đang dang rộng vòng tay tiếp tục đồng hành. Cô giáo trẻ Luy Mơ và bé Bảo châu không hề đơn độc.

Nhận số tiền hổ trợ ban đầu của bạn đọc báo VietNamNet, cô giáo Luy Mơ rưng rưng trong nước mắt và tâm sự:”Ước mơ của em hơn 400 ngày đêm kể từ khi sinh cháu Bảo Châu đến nay đã thành hiện thực. Cho em xin được gửi đến những tấm lòng nhân lời cảm ơn…”

Cô giáo Luy Mơ tâm sự rằng: “Có những khoảnh khắc trong hơn 400 ngày đêm cô bất lực ngồi nhìn con. Nhưng rồi những tấm lòng nhân của bạn đọc báo đã tiếp thêm cho cô nghị lực để vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể vượt nổi để giành lại sự sống cho đứa con bé bỏng của mình.

Trong nước mắt cô bảo: “Chính những tấm lòng nhân trên mọi miền đất nước đã cho cô sức mạnh và nghị lực để vượt qua trên hành trình cứu đứa con bé nhỏ của mình”.

Ngoài số tiền trao trực tiếp, suốt trong những ngày qua cô nhận được rất nhiều sự sẻ chia của hàng nghìn bạn đọc từ các nơi và các tổ chức xã hội với số tiền hơn 80 triệu đồng.

Với số tiền này cô sẽ giành ưu tiên để phẫu thuật và chăm sóc bé Bảo Châu với hy vọng bé sẽ mạnh khỏe.

Vũ Trung
Hành trình cứu sự sống cho bé Bảo Châu vẫn còn dài, mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Cô giáo Lê Thị Luy Mơ, giáo viên trường Tiểu học Sông Vàng, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 01214541420.

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình cô giáo Lê Thị Luy Mơ)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn