- Để viên đá thạch anh mình sở hữu thực sự phát huy hết năng lực ký bí ẩn chứa bên trong, chủ nhân của chúng thêm một lần nữa phải bỏ công, bỏ của để nhờ cậy người “đức cao vọng trọng” tiến hành trì chú cho viên đá…

TIN BÀI KHÁC:

Mỏi mắt tìm thầy cao tay

Trong làng chơi đá thạch anh phong thủy, bên cạnh việc đánh giá “bản lĩnh” của người chơi thông qua những viên đá đẹp, có giá trị thì người chơi còn so bì đẳng cấp bằng việc xem những viên đá ấy đã được bậc cao nhân nào tiến hành trì chú. Bởi lẽ, theo quan niệm của người chơi thì thạch anh phát tiết được toàn bộ năng lượng kỳ bí còn ẩn chứa bên trong, mỗi viên đá cần được tác động bởi nguồn năng lượng khác cũng kỳ bí không kém…Đó là câu trì chú của các bậc cao nhân, tu hành đắc đạo mà người bình thường hay gọi là “Thầy cao tay”.

Anh Dũng ở đường Kim Giang – Nhân vật mà tôi đã nhắc đến trong bài viết trước tiết lộ: “Sau khi thợ kim hoàn chế tác xong, tôi đã phải nhờ một ông anh chơi thân đưa đến gặp một cao nhân tu Mật Tông để nhờ ông ấy trì chú vào bộ đá thạch anh. Khi tôi đề cập đến việc “trì chú”, ông ấy gạt phắt ngay đi và bảo “Cậu chưa cần làm việc đó. Khi nào thấy cậu cần tôi sẽ tự nói”. Liên tục mấy tháng sau, hầu như tuần nào tôi cũng đến nhà cao nhân ấy một lần, không phải để đề nghị trì chú nữa mà chỉ để nói chuyện, tìm hiểu thêm về phong thủy.

Đến giữa năm 2011, đột nhiên ông ấy bảo tôi đem bộ thạch anh đến để trì chú. Sau đúng 1 tháng, ông ấy gọi tôi đến lấy về khi mà công việc làm ăn của tôi gặp bất trắc và có nguy cơ phá sản. Chẳng biết có phải do vận đen của tôi kết thúc hay những viên thạch anh đã được trì chú phát huy tác dụng mà sau khi tôi đeo chúng khoảng hơn 1 tháng, việc làm ăn của tôi bắt đầu thuận lợi trở lại”.

Không phải bỏ quá nhiều công sức để “tầm sư trì chú đá”, nhiều người mới bắt đầu bén duyên với thạch anh lại chọn con đường dễ hơn – Đó là mang viên đá tới nhờ sư trụ trì ở một số ngôi chùa quen biết lễ. Mặc dù không một ai chịu tiết lộ về chi phí làm lễ cho đá nhưng theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, chí phí làm lễ không phải là nhỏ, có khi cũng xấp xỉ bằng giá trị của viên đá.

Và mặc dù chấp nhận bỏ tiền ra để mong viên đá của mình được các bậc chân tu trì chú nhưng vì nhiều lí do tế nhị nên không phải người chơi đá nào cũng thành công! Chính vì thế, người chơi đá buộc phải tìm cách khác để trì chú cho viên đá – Nhờ đến các ông đồng, bà cốt.

Tiền mất, khổ mang

“Những câu chuyện kiểu như tai qua nạn khỏi hay gặp may mắn bất ngờ sau khi sử dụng đá thạch anh, đặc biệt là với những viên đá đã qua trì chú không phải là hiếm trong giới chơi đá thạch anh phong thủy. Tuy nhiên, có bao nhiêu phần trăm sự thực trong những câu chuyện như vậy thì chưa ai kiểm chứng được” – Anh Đức, một trong những tay chơi đá phong thủy kỳ cựu của Hà Nội thẳng thắn thừa nhận.

Anh Cường, chủ cửa hàng Thần Thái Phong Thủy cho biết: “Ngày xưa, các bậc vua chúa và quý tộc phong kiến thường đeo các đá quý trên người. Những món đồ đó không chỉ là đồ trang sức mà lý do chính là do mỗi loại đá có từ trường khác nhau nên khi đeo trên người, từ trường này tác động đến hệ kinh lạc của con người. Nếu được sử dụng đúng cách và và thêm nữa là được trì chú hợp lý, từ trường của đá sẽ có tác dụng bổ trợ sức khỏe. Tuy nhiên, việc dùng đá như thế nào là một vấn đề vô cùng phức tạp, nếu sử dụng không đúng cách, có khả năng sẽ gây phản tác dụng cho người đeo chúng”.

Anh Cường cho biết thêm, bây giờ không ít người người đeo đá thạch anh phong thủy theo phong trào và việc trì chú thì khá…bừa bãi bởi bản thân người tiến hành trì chú lên viên đá có khi chẳng hiểu gì về năng lượng của đá nên họ chỉ nhận tiền, thắp hương làm lễ rất đại khái nên rất dễ khiến cho viên đá thạch anh trở thành vật phản tác dụng đối với chủ nhân.

Việc những viên đá thạch anh bị trì chú sai cách trở thành vật phản tác dụng, gây hại với chủ nhân ra sao thì phóng viên VietNamNet chưa có điều kiện để kiểm chứng. Tuy nhiên, việc trì chú đá bởi những ông đồng bà cốt tham lam khiến nhiều người mất oan cả đống tiền là việc khá dễ thấy ở các điện tư, đền tư.

Trường hợp của chị Tuyến ở Đồng Xuân là một ví dụ. Vốn đang gặp khó khăn trong làm ăn nên khi được mấy người bạn tư vấn rằng phải đeo đá thạch anh phong thủy để “hộ thân – hộ mạng và trợ khí” thì việc làm ăn mới hanh thông, chị Tuyến đã bỏ ra hơn 40 triệu đồng để nhờ “thầy” phong thủy mua giúp một bộ trang sức thạch anh. Sau đó, nghe theo lời “thầy”, chị Tuyến phải bỏ ra thêm 20 triệu đồng nữa để “thầy” làm lễ trì chú cho đá. Chưa hết, sau khi trì chú xong, chị Tuyến được “thầy” khuyên rằng: “Mùng 1 – ngày Rằm phải mang đỗ lễ cùng bộ trang sức tới để “thầy” nạp khí..v..v..

Cũng chỉ vì “trì chú” cho đá thạch anh nhưng chuyện của chị Tuyến vẫn chưa ăn thua gì so với sự mê muội của bà Ngoạn ở Tây Hồ. Không nhưng phải bỏ ra hàng chục triệu đồng cho lễ “trì chú” đá, bà Ngoạn bây giờ đã được “thầy phong thủy” kiêm “cậu đồng” 8 vía ở Sóc Sơn nhận là “đệ tử chân truyền” và được “thấy” tích cực chỉ bảo để bà Ngoạn sớm “ra hầu Thánh”. Theo người thân trong gia đình thì để chuẩn bị cho việc “hầu Thánh”, bà Ngoạn đã bỏ ra gần trăm triệu…học phí.

M.Thành