- Xem xét hoàn cảnh khó khăn của bé Nguyễn Minh Quân ở xã Thường Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang, báo VietNamNet quyết định trích quỹ bạn đọc 50.000.000 đồng ủng hộ bé mổ tim.

TIN BÀI KHÁC:

Gia đình Quân nhận số tiền hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet
Ngay sau khi thuyết phục được anh Nguyễn Văn Ánh bố của bé Quân bị bệnh tim bẩm sinh đưa em lên viện, chúng tôi đã có bài viết Không có tiền mổ tim, nhà cháu đành bế con về”  về hoàn cảnh bé Quân đăng trên báo VietNamNet ngày 26/3.

Theo dõi kỹ hoàn cảnh gia đình Quân, chúng tôi thấy bố mẹ Quân phải vật lộn từng ngày với số tiền ít ỏi của gia đình trong khoảng thời gian ở viện. Mẹ Quân kể: Trong ngày Hà Nội có bão, nhà em hết sạch tiền. Em phải gọi điện nhờ người họ hàng từ Bắc Giang mang cho vay một ít tiền để ăn và đóng một chút viện phí. Bác ấy mang tiền ra đây và bảo bão suýt làm bác ấy bị tai nạn. Nhà em áy náy mãi…

Thêm vào đó, theo lời bác sĩ điều trị của Quân: Ca bệnh của Quân khá phức tạp, bị đảo gốc động mạch… Trong trường hợp này không nhiều bệnh nhân nhi sống được đến 5 tuổi thế nhưng ở Quân lại có thêm hẹp van động mạch phổi nên Quân có thể sống đến nay. Tuy nhiên với tình trạng bệnh như trên thì thời gian trì hoãn mổ tim của Quân không còn nữa. Nếu không mổ ngay thì sau này không thể can thiệp được.

Quân được các bác sĩ chăm sóc sau thủ thuật thông tim
Sau khi nhập viện ở Bệnh viện E (Hà Nội) gia đình phải đưa Quân sang Bệnh viện Đại học Y để thông tim. Tuần này, Quân có 30 phút trong phòng thủ thuật, bé được bác sĩ gây mê, cho máy thăm dò tình trạng bệnh… Sau khi thông tim, Quân được đưa ra phòng hồi sức. Ở đây các y tá đánh thức em sau gây mê. Tiếng gọi của mọi người gọi Quân tỉnh dậy đi chơi, ăn kẹo, mua ô tô… Cho thấy ca thông tim của em đã hoàn thành.

Cũng tại đây, bố mẹ Quân nhận tiền từ quỹ bạn đọc của báo VietNamNet. Anh Ánh cảm động nói: Đây là khoản tiền rất lớn mà gia đình làm nông cả đời mơ ước. Nhà cháu sẽ không dùng tiền này để ăn uống, chi trả sinh hoạt bình thường mà sẽ cất đi để nộp vào viện mổ tim cho con.

Bác sĩ trực tiếp chữa bệnh cho Quân nói: Tuy ca bệnh này phức tạp nhưng sau khi làm thủ thuật này chúng tôi sẽ xem xét để mổ tim cho Quân sớm nhất. Ca mổ sẽ có nhiều rủi ro vì tình trạng bệnh của Quân khá nặng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố làm hết sức.

Chúng tôi tiếp tục kêu gọi bạn đọc ủng hộ bé Quân mổ tim
Ngay trong phòng bệnh, sau khi Quân tạm tỉnh dậy sau gây mê mẹ Quân đã nhìn con thủ thỉ: Con cố lên nhé! Có người đến thăm con mua quà. Con cố để nhanh về nhà, ông nội bà nội gọi chờ con khỏi ốm.

Đem 50 triệu đồng đến ủng hộ gia đình Quân, chúng tôi vẫn ngay ngáy lo toan bởi ca mổ tim của Quân tốn đến gần 100 triệu, gia đình nghèo, cơm không đủ ăn lại phải lo tiền chữa bệnh... Bởi vậy chúng tôi tiếp tục kêu gọi bạn đọc ủng hộ cho bé Nguyễn Minh Quân mổ tim.

Tĩnh Phan

Mọi sự giúp đỡ thêm cho ca mổ tim của bé Nguyễn Minh Quân xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Ánh - Đường Sơn, xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang. Điện thoại 01676293358

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Nguyễn Minh Quân)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn