- Liên quan đến một trong những tố cáo của ông Lê Tiến Dũng (Hiệu trưởng trường THPTDL Lômônôxôp) đối với những sai phạm về thuế của Hội đồng quản trị nhà trường mà báo VietNamNet từng phản ánh. Thông báo kết quả giải quyết tố cáo, nội dung tố cáo "xử lý sai phạm về thuế có dấu hiệu vi phạm pháp luật" của Cục thuế thành phố Hà Nội kết luận đúng một phần và chuyển cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ và xử lý.


Tin bài liên quan:

Thời gian qua, báo VietNamNet đã có một số bài phản ánh những tồn tại kéo dài nhiều năm qua chưa được giải quyết dứt điểm ở trường THPTDL Lômônôxốp. Từ những lá đơn tố cáo của ông Lê Tiến Dũng - Hiệu trưởng nhà trường, một số sai phạm của  trường đã được cơ quan chức năng kiểm tra, trong đó có Thanh tra Cục thuế Hà Nội đã vào cuộc và chỉ rõ nhiều sai phạm.

Theo đó, ngày 23/9/2011, Cục thuế TP Hà Nội đã có Kết luận thanh tra và Quyết định 23546/QĐ/CT-TTr2 xử phạt đối với hành vi vi phạm về thuế tại trường THPT Lômônôxốp với số tiền 663.487.366 đồng.

Tuy nhiên, khi đối chiếu với các quy định pháp luật, ông Dũng cho rằng đây là hành vi trốn thuế và có dấu hiệu hình sự không thể chỉ bị xử phạt hành chính là xong.

Bởi vậy ông Dũng gửi đơn tố cáo quyết định số 23546/QĐ/CT-TTr2 của Cục thuế TP Hà Nội tới Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an, UBND Thành phố Hà Nội… và Cục thuế TP Hà Nội.

Thông báo kết quả giải quyết tố cáo của ông Lê Tiến Dũng

Ngày 18/01/2012, Cục thuế TP Hà Nội cũng có Văn bản 1097/TB-KTNB gửi ông Dũng về việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo của ông với nội dung “xử lý về thuế đối với Trường THPT M.V.Lômônôxốp có dấu hiệu trái pháp luật”.

Ngày 14/5/2012 Cục Thuế thành phố Hà Nội có thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo gửi ông Dũng với nội dung: “… Nội dung tố cáo của ông Lê Tiến Dũng đúng một phần liên quan đến việc xử lý vi phạm đối với số thuế GTGT, thuế TNDN nhà thầu truy thu sau thanh tra 220.878.181 đồng (trong đó thuế GTGT 200.000 đồng, thuế TNDN nhà thầu 220.678.181 đồng) theo hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền phải nộp là không phù hợp với quy định của Luật Quản lý thuế.

Vi phạm của Trường THPT M.V.Lômônôxốp (khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế) dẫn đến việc truy thu số thuế nêu trên phải được xử lý theo hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại Điều 108 Luật Quản lý thuế.

Trên cơ sở nội dung kết luận như trên, Cục thuế TP Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ vụ việc trên để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ và xử lý đối với Trường THPT M.V.Lômônôxốp theo quy định của pháp luật”.

Trường THPT M.V.Lômônôxốp được biết đến là một trường dân lập có uy tín. Tuy nhiên, mái trường này luôn “nổi sóng” vì có những dấu hiệu trái luật trong việc điều hành và quản lý nhà trường của Hội đồng quản trị nhà trường bị tố bởi ông Lê Tiến Dũng.

"Những sai phạm ở trường ảnh hưởng rất lớn đến học sinh và thầy cô. Tôi sẽ kiên trì đấu tranh vì môi trường giáo dục trong sạch hơn" ông Dũng nói.

  • T. Phan