Các anh chị kính mến, ở góc độ người làm báo, tôi có những góp ý sau với VietNamNet.


Một buổi trực tuyến

1. Về nội dung:
- Thông tin chưa thật sự cập nhật thời sự nóng sốt, nhiều vụ các trang mạng khác đã đăng thì mấy tiếng hoặc mấy ngày sau mới thấy xuất hiện trên VietNamNet.
- Nhiều vụ việc không theo đến cùng, hoặc "né" như vụ xử các blogger "chống chính quyền".
- Việc chạy theo các đề tài về người mẫu bán dâm, scandal showbiz thiếu chọn lọc, thiếu tầm của một tờ báo lớn, vì những thông tin dạng này, người ta có thể tìm đọc tại bất kỳ trang giải trí vô bổ nào. Cách viết về các đề tài này phải chứng tỏ góc nhìn bao quát hơn.
- Chuyên mục Kinh tế-thị trường thiếu những bài về đời sống kinh tế, hàng hóa, lại có những bài đi lạc. Chẳng hạn, ngày 7/6 trong chuyên mục này có những bài: Ngộ độc thuốc nam, Sinh viên yêu thuê...
- Nên cải tiến chuyên mục Chuyển động trẻ) giới thiệu những gương mặt có thành tích nổi bật, làm gương cho các bạn trẻ. Chuyên mục này để cân bằng lại những thông tin về tội ác, sự xuống cấp đạo đức của giới trẻ.
- Nên có những bài khái quát vấn đề, giúp bạn đọc nhìn ra bản chất vụ việc, chẳng hạn từ những vụ bán dâm của người mẫu có phải là sự suy đồi của giới trẻ không...
- Nên có góc nhìn nhân văn, chẳng hạn có nên công khai hình ảnh, tên tuổi, gốc gác của những người đẹp bán dâm?

2. Về hình thức:
- Hình bài đinh ở trang chủ nên to hơn, ấn tượng hơn.
- Nhìn vào các tựa bài giới thiệu ở trang chủ VietNamNet không thấy sự khác biệt về nội dung của VietNamNet so với 2sao, tintuconline.

3. Về sự tương tác:
Nên khích lệ, tạo điều kiện cho bạn đọc gửi comment về các chủ đề đang được xã hội quan tâm, và cho xuất hiện sớm các comment này. Vì nhiều khi comment của bạn đọc còn thú vị hơn nội dung bài viết của phóng viên.

Chúc VietNamNet ngày càng phát triển.

Ngo Ba Nha (aka Benjamin Ngo)