- Ban Bạn đọc đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc góp ý cho Báo VietNamNet. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và góp ý từ bạn đọc.

TIN BÀI KHÁC:

Bạn Bùi Thị Thu Hương, Trung tâm CNTT - Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Lầu 7, 383 Bến Chương Dương, Q1, TP.HCM viết:

“Tôi là nhân viên văn phòng, tôi hay đọc trang VietnamNet vì các thông tin phong phú, cần thiết cho công việc, là kênh truyền tải những thông tin có ý nghĩa đến bạn đọc.

Tôi xin có một số góp ý như sau:
- Hình thức trình bày của VNN trang chủ chưa được bắt mắt lắm.
- Cần thêm mục như “Món ngon hàng ngày” để thu hút đối tượng là phụ nữ.
- Về màu sắc trên banner trang chủ không nên để màu xanh trông rất tối theo tôi nên đổi màu sáng hơn.
- Phông chữ hơi nhỏ nhìn rối mắt nên để phông chữ lớn hơn.”

Bạn Nguyen Viet Hung viethungveic@yahoo.com cho biết:

“Tôi rất phấn khởi về sự cầu thị và quan tâm phục vụ cộng đồng của quý báo khi đăng kêu gọi bạn đọc góp ý. Tôi xin góp ý để quý Báo xem xét bổ sung:

- Mong muốn và kỳ vọng gì ở tờ báo? Vâng, kỳ vọng của chúng tôi rất nhiều, mong báo phản ánh trung thực khách quan cuộc sống đang đi lên của đất nước ta, phản ánh cái tốt, cái chưa tốt với tỷ lệ hợp lý, kẻo thấy nhiều tiêu cực, áp đảo tích cực, trong khi dân tộc ta thật tuyệt vời, chỉ một số ít biến chất, gây hại .

- Ngoài bài vở trên các mảng (chính luận, thời sự, kinh tế, xã hội…) của báo, các mảng chuyên mục đã có, tôi thấy cần có cần thêm:

+ Mục: Trí thức thay đổi cuộc sống. Mục này tôn vinh lớp trí thức mới, lớp nguời lao động tuy bằng cấp có thể chưa cao nhưng luôn tìm tòi sáng tạo áp dụng cải tiến kỹ thuật tăng năng suất, cải tiến chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới, dịch vụ mới...

+ Mục: Hoàn thiện cuộc sống: Nêu những vấn đề cần hoàn thiện, chỉnh đốn; những giải pháp để hoàn thiện, chỉnh đốn sai sót…

+ Mục: Đọc báo thế giới: Nêu tấm gương, kinh nghiệm của thế giới để Việt Nam có dịp so sánh, rút kinh nghiệm, chắt lọc cái tốt, cái phù hợp...”

Còn theo nhận xét của bạn Hung trinhnam@gmail.com: “Tôi đọc báo VietNamNet đến nay cũng chỉ được 6 năm. So với những trang web thông tin khác tôi vẫn truy cập thường ngày thì những bài viết trên báo VietNamNet khá hay và sâu sắc. Có nhiều bài viết rất chân thực và đi vào lòng người đọc. Tuy nhiên tôi muốn góp ý với Tòa soạn vài điều:

- Cách giật tít của một số bài báo quá shock, nhiều khi tôi nhìn lướt qua tiêu đề còn không tin vào mắt mình nữa, nhưng khi đọc kỹ thì chuyện cũng không có gì.

- Nhiều khi có những đoạn quảng cáo quá nhiều, nhấp nháy loạn hết cả mắt.

- Có một số bài như bài báo về Phương Trinh gần đây chẳng hạn, tôi thấy nó nhạt nhẽo, nội dung không nói lên điều gì cả. Cô ta có được đại gia chi 20.000 USD cho một buổi nhậu thật hay không thì đó là việc của cô ta. Vậy mà chỉ có mỗi chuyện đó mà xoáy vào những mấy bài báo làm.”

Bạn Tran Le Trung tranletrung_2000@yahoo.com thì cho rằng: “Nội dung và hình thức của VietNamNet tốt, thông tin cập nhật nhanh. Nhưng tôi chưa thỏa mãn với phần góp ý kiến độc giả ở các bài báo. Có được đăng hay không cũng không biết tại sao và rất ít ý kiến độc giả được đăng, điều này không phản ánh thực tế cuộc sống. VietNamNet có thể biên tập lại và cho đăng tất cả các ý kiến nghiêm túc cho dù rất khác nhau về chính kiến để cho thấy có sự tương tác giữa độc giả với nhau và với tòa báo. Đừng biến VietNamNet thành con đường một chiều, chỉ biết đưa thông tin mà không nghe hoặc không muốn nghe ý kiến phản hồi.”

Ý kiến của bạn Tu Bui kiwihandsome@gmail.com: “Tôi là một độc giả thường ngày của quý báo. Tôi rất ấn tượng với những bài báo tâm huyết và sâu sắc của các phóng viên, đặc biệt là chuyên mục TuamVietNam. Ngoài ra báo mình cũng không có kiểu giật tít câu khách như một số báo khác.

Duy nhất một vấn đề tôi mong muốn góp ý với quý báo, với hi vọng báo mình ngày càng có được niềm tin yêu của độc giả hơn. Đó là việc báo mình có phần gửi phản hồi ở cuối mỗi bài báo, nhưng lại không cho hiển thị bình luận, phản hồi của độc giả. Tôi thấy làm như vậy sẽ giảm tính tương tác giữa báo với độc giả, khiến người ta có cảm giác ‘một chiều’.

Bạn Vo Quang Tinh vqtinh@gmail.com nêu ý kiến:

“Là một độc giả thường xuyên của quý báo hơn 10 năm qua tôi xin có một số góp ý xây dựng như sau:
- Thời gian gần đây tôi thấy báo VietNamNet không được như trước đây dám nói thẳng, nói thật, kịp thời phản ánh những mặt tiêu cực, những mặt chưa làm được của đất nước, những mặt chưa được và cần làm để đất nước càng ngày càng phát triển. Những vấn đề bức xúc của xã hội gần đây càng ngày càng thấy ít đi, nội dung nhiều nhưng thiếu chiều sâu, những bài cộng tác của những người có tên tuổi có tâm huyết cũng ít.

- Về mặt trình bày cũng chưa hợp lý, những vấn đề trọng tâm phải dành diện tích lớn hơn, đặc biệt là hình ảnh phải sinh động. Tôi thấy nội dung nào cũng như nhau nên thiếu hấp dẫn. Cách trình bày như mấy năm trước tôi rất thích.

- Là độc giả tôi rất vui khi tòa soạn đã mở chuyên mục cho bạn đọc góp ý kiến xây dựng tờ báo. Tôi kính mong tờ báo hàng đầu như VietNamNet ngày càng phát triển, thông tin đầy đủ kịp thời đến bạn đọc cũng như dám nhìn nhận đánh giá sâu sắc các vấn đề xã hội và đất nước như trước đây đã làm.”

Ý kiến của bạn Dũng Võ Dương 468dung@gmail.com:

“Tôi là một độc giả của báo rất lâu, có thể nói hằng ngày tôi theo dõi báo đến 3 lần trên mạng. Tôi muốn góp ý 2 khía cạnh :

- Ưu điểm: Báo luôn có những bài viết chuyên sâu về vấn đề kinh tế, tài chính ngân hàng rất hay, rất sâu sắc. Thể loại này thiết thực cho những người thích kinh doanh.

-Khuyết điểm: Những thể loại khác báo nhiều khi còn chậm và thiếu những bài cần ‘dũng khí’ chống tham nhũng, quan liêu, cửa quyền…”

Chúng tôi trân trọng cảm ơn và sẽ tiếp tục đăng ý kiến đóng góp của bạn đọc.

Ban Bạn đọc