-  Lúc em buồn nhất, chị gái đến an ủi và cho em biết thêm một sự thật: ngày xưa chồng em đã có quan hệ với chị ấy. Rồi lạnh nhạt chia tay…

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Chị Ban Mai thân mến!

Chị hãy dành một chút thời gian cho những tâm sự của em chị nhé! 

Em năm nay em 25 tuổi, đã kết hôn và sinh một con gái. Chồng em là con út trong gia đình, nên mọi chuyện làm ăn anh ấy đều đứng ngoài cuộc. Từ khi lấy chồng, hàng ngày em phải một mình xuống rẫy làm cỏ, tranh thủ đi mót mủ cao su để tăng thêm thu nhập, còn chồng em suốt ngày theo bạn ăn nhậu, chơi bời, mua cây cảnh... lúc bực tức thì mắng chửi em. 

Em rất buồn nhưng vì yêu và thương cho hoàn cảnh của anh ấy nên nhẫn nhịn bỏ qua. Em thương yêu chồng em đến mức đi làm về dù cực nhọc bao nhiêu, chỉ cần được vuốt tóc, cầm tay hôn lên má anh ấy là em thấy hạnh phúc lắm rồi. Nhưng tình yêu của em không thắng nổi tính sỹ diện và những thói xấu của chồng em. 

Lúc cãi vã, anh thường mắng chửi em thậm tệ, ghen tuông vô cớ lao vào đánh đập em tàn nhẫn. Có lần anh ấy đập đầu em vào tường, lôi kéo rồi đạp chân vào ngực em làm em không thở được, cộng thêm là thái độ đồng tình của mẹ anh ấy. 

Sau lần ấy, em quyết định ly hôn. Sau mọi cố gắng vất vả vì gia đình chồng, khi ra tòa, em chỉ được 40 triệu đồng và mỗi tháng 500.000 đồng tiền họ cấp dưỡng nuôi con. Em biết, quyết định của tòa đã được mẹ chồng em tác động rất nhiều. 

Khi ra khỏi tòa em hoàn toàn suy sụp, tưởng như không thể gượng dậy. Lúc ấy chị gái em đã đến an ủi và cho em biết thêm một sự thật: ngày xưa chính chồng em đã có quan hệ với chị rồi lạnh nhạt dần và chia tay. Vì ngày đó chị ấy đi làm xa nhà nên em không hề biết, khi em lấy anh ấy, chị ấy mới gặp thì chuyện đã rồi. Gần đây anh ấy lại có bạn gái mới và tuyên bố họ sẽ lấy nhau.

Em không thể hiểu được tại sao tình cảm giữa con người lại phức tạp đến như vậy. Em ngỡ rằng chồng em chỉ yêu mình em nên mới ghen tuông vô cớ. Một năm trôi qua rồi mà em vẫn chưa quên được anh ấy. Mỗi lần đi qua căn nhà trước đây chúng em từng chung sống tim em đau như có ngàn vết cứa. 

Em biết rằng sẽ có người đàn bà khác sẽ bước vào đó nhưng tâm trí em không thể rứt ra nổi, đầu óc em rất bấn loạn nên em rất mong được lời khuyên của chị để có thể lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Mong đợi thư chị!

T.L (Kom Tum)

Chị Ban Mai tư vấn:

T.L thân mến! 

Chị thực sự xót xa khi đọc lá thư dài rất dài của em. Ngay từ đầu, chị đã thấy, em là người phụ nữ chịu quá nhiều thiệt thòi. 

Nhưng phần lớn chuyện em kể cho chị đều là những chuyện đã qua, về một người đàn ông đã mang đến cho em những nỗi đau. Một người đàn ông đa tình, vô trách nhiệm và lười biếng, không xứng đáng với tình cảm của em. 

Chị nghĩ, sở dĩ chị gái em tiết lộ chuyện ngày trước có quan hệ với chồng em cho em biết không phải muốn làm em thêm đau khổ mà muốn cho em thấy rõ chân tướng của người chồng cũ của em, để em có thêm nghi lực vượt qua tình duyên dang dở này.

Vẫn biết rằng, chuyện vợ chồng không thể nói quên là quên ngay được nhưng em đã dũng cảm chia tay với con người đó thì hãy chấm dứt hoàn toàn mọi thứ liên quan đến anh ấy. Vậy một lần nữa, em hãy gạt bỏ quá khứ đau buồn của mình, tập trung hơn vào công việc, để tâm chăm sóc con gái mình nhiều hơn. Con gái em  đang rất cần em, cần một người mẹ bản lĩnh và đủ sức chăm sóc nuôi dạy cháu nên người. 

Chị chỉ có thể khuyên em, hãy đừng đi, đừng đến những nơi, những địa điểm có thể làm sống lại những kỷ niệm xưa cũ. Hãy quan sát nhiều hơn xung quanh mình với một thái độ lạc quan. Có câu nói rằng “ Đời thay đổi khi ta thay đổi” chị tin rằng với người phụ nữ trẻ như em, thời gian buồn này sẽ qua nhanh và cuộc đời em sẽ có những ngã rẽ tươi đẹp hơn. 

Chị chúc em và con gái luôn mạnh khỏe nhé!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn