-  Tình cờ em nghe được người yêu kể lại quá trình tiếp cận em, thậm chí kể cả những chuyện riêng tư của hai đứa cho một nhóm bạn cùng cơ quan. Thì ra họ đã thách đố nhau để “cưa đổ” được em…

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Chị Ban Mai thân mến!

Trước khi kể câu chuyện của mình, em phải kể cho chị về mẹ em. Mẹ em là người phụ nữ đẹp, vừa dịu dàng vừa sắc sảo. Nhưng mẹ em lại không hạnh phúc. Cha mẹ em ly hôn khi em còn rất nhỏ. Nguyên nhân chưa lần nào mẹ nói em nghe. Một mình nuôi em khôn lớn, ăn học thành tài. Năm nay em đã tốt nghiệp đại học và làm việc tại một công ty quảng cáo. Có lẽ nhờ giống mẹ em nên em rất bảnh trai. Vào công ty em trở thành mục tiêu để các cô gái săn đuổi. Nhưng nghe lời mẹ, em cứ phớt lờ để khỏi bị rắc rối.

Rồi một hôm ở trước cổng công ty, xe của em va vào một cô gái làm cô ấy ngã. Cô ấy bị trật khớp chân nên em phải đưa cô ấy vào bệnh viện. Hỏi ra mới biết Hà làm cùng công ty với em. Thú thật, ngay lần đầu gặp mặt em đã thấy cô ấy thật sự rất xinh đẹp.

Sau tai nạn ấy, em và Hà chính thức quen nhau. Chúng em đã có những cuộc hẹn hò lãng mạn. Một hôm tình cờ ngồi ở quán cà phê, em thật bất ngờ khi nghe được chuyện của mấy cô gái lễ tân ngồi bàn bên cạnh, trong đó có cả Hà.

Em nghe được giọng của Hà rất tự đắc khi kể lại quá trình tiếp cận em, thậm chí kể cả việc hôn nhau. Thì ra nhóm của họ thách đố nhau để “cưa đổ” được em và Hà đã chiến thắng. Em giận đến tím cả người. Hóa ra Hà chỉ coi tình yêu như một trò đùa. Em là một thằng ngốc nên đã sập bẫy cô ta.

Em và Hà đã chia tay, sau đó em xin chuyển một công ty khác. Một tình yêu mới lại đến với em. Đó là Thu một cô gái rất dịu dàng. Em đã có ý định đưa Thu về ra mắt mẹ. Nhưng rồi em phát hiện cô ấy có mối quan hệ không trong sáng với giám đốc. Lần này em suy sụp thật sự. Em đã làm cho mẹ em phải lo lắng.

Để động viên và an ủi em, mẹ đã kể chuyện cuộc đời mẹ cho em nghe: Ba mẹ là cặp đôi được mọi người nhận xét là “trai tài, gái sắc”, nhưng rồi mẹ em đã mất chồng trong tay cô thư ký của ba. Sau đó mẹ vẫn cố gắng sống thật tốt vì em. Mẹ vẫn tạo được sự nghiệp cho mình và vẫn cảm thấy hạnh phúc vì có em bên cạnh.

Lúc đó, em cảm thấy thương mẹ và giận mình. Em tự thề rằng sẽ không bao giờ có chuyện yêu đương với các cô gái cùng cơ quan nữa. Để bảo vệ mình em đã tạo cho mình một vỏ bọc lạnh lùng khiến các cô gái phải tránh xa.

Nhưng thời gian gần đây em phát hiện trên bàn làm việc của em có những thứ không biết từ đâu đến. Khi thì lọ hoa, lúc thì thức ăn mà em thích. Em không biết người đó là ai. Điều tra mãi không tìm được người giấu mặt. Một hôm em giả vờ rời khỏi phòng, rồi bất ngờ quay trở lại. Em bắt gặp chủ nhân của những món quà. Cô gái đó là Vân, cũng rất khả ái làm ở phòng kế toán. Tự dưng em cảm thấy giận và quát cô ta: “Tôi không biết cô có ý đồ gì với tôi nhưng tôi cho cô biết tôi không ưa bất cứ cô gái nào ở đây. Cho nên cô dẹp cái trò này đi, nếu không tôi thưa cô về tội quấy rối”.

Cô nhìn sững em, rồi ôm mặt bỏ chạy. Khi Vân đi rồi, em cảm thấy hối hận vì đã nặng lời. Về nhà em cứ luôn nghĩ về Vân, nghĩ đến cái dáng vẻ tức tưởi khi cô ấy bỏ đi.

Chị ơi, em có nên xin lỗi cô ấy không? Em  không biết cô ấy có thực sự thích em không? Nếu cô ấy thích em thật, em có nên đáp trả không? Tình yêu công sở liệu có bền chặt không? (Ngọc Tùng - Đà Lạt).

Tư vấn viên chia sẻ:

Em Ngọc Tùng thân mến!

Em là một chàng trai có học thức, lại có ngoại hình. Nên việc được nhiều cô gái để ý đến là chuyện rất thường tình. Nhưng em lại liên tục không gặp may mắn trong chuyện tình cảm, lại toàn chuyện tình cảm dính líu đến đồng nghiệp cùng cơ quan.

Dân gian vẫn có câu “Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” bởi những đối tượng đó thường mang lại những rắc rối không đáng có, nên tránh xa. Nhưng trên thực tế, tình yêu không xác định thời gian và không gian, rất nhiều khi người ta yêu còn không đúng với hình mẫu mà ta mơ ước. Điều đó không có gì lạ.

Lúc đầu em thích bạn gái giống như hình mẫu của mẹ, vừa xinh đẹp vừa tài giỏi. Nhưng rồi cô ấy coi tình yêu như trò đùa, một sự cá cược để mua vui. Lần thứ hai, em lại gặp một cô gái vụ lợi, tham tiền hơn tình cảm chân thành. Hai lần thất bại về tình yêu đều xuất phát từ cơ quan. Nhưng điều đó không có nghĩa là các cô gái ở cơ quan đều xấu. Em không nên vơ đũa cả nắm. Có thể những trường hợp em gặp chỉ là “mặt trái” của các cô gái ở cơ quan, chỉ là số ít, là những phần tử tiêu cực.

Em biết không có rất nhiều mối tình cùng cơ quan diễn ra rất tốt đẹp đấy. Bởi đó là môi trường thuận lợi để trai gái gặp nhau, cùng làm việc, cùng trao đổi và cùng tìm hiểu nhau. Vợ chồng cùng cơ quan có thể giúp đỡ nhau, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ. Vì vậy em không nên thành kiến mà bỏ lỡ nhiều cơ hội đến với mình.

Một cô gái giấu mặt, âm thầm theo đuổi tình yêu mà không mong hồi đáp. Hành động đó cũng đáng quý lắm chứ! Em không nên làm tổn thương cô ấy chỉ vì thành kiến.

Chị khuyên em, hãy xin lỗi Vân và thử tìm hiểu xem cô ấy có phù hợp với mình không. Đó là cách tốt nhất để em ruồng bỏ quá khứ. Hãy cởi mở hơn với các cô đồng nghiệp của mình em ạ, rất có thể Vân - đồng nghiệp của em lại là  một cô gái tuyệt vời mà bấy lâu em hằng tìm kiếm!

Chị hy vọng tình yêu mới sẽ đến với em một cách tốt đẹp.

Chị Ban Mai!

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn