- Sau khi đọc bài: Bia chai Hà Nội khuyến mại mùa Euro đong thiếu, nhiều bạn đọc nghi rằng, có nhà máy chuyên làm gia công cho Bia HN, có vô số cách để… làm vơi một chai bia vẫn đậy nắp. Một số khuyến cáo ngừng chi tiền cho sản phẩm hụt khối lượng và xuống dốc về chất lượng.

Có vô số cách để… làm vơi một chai bia vẫn đậy nắp?

Email say@yahoo.com.vn kể chuyện: “Một hôm đi uống bia (HN) có 1 người bạn đố mọi người lấy bia trong chai mà không làm rách tem (đang ngồi ở quán nên không có đồ nghề gì nhé). Không ai làm được và người đố đã thể hiện: Lấy 1 chai bia (HN) dốc ngược chai cho đầu nhỏ vào trong cốc bia khoắng chai 1 hồi lâu trong cốc bia (khoảng 15') tự nhiên bia xì ra qua những lỗ thủng nhỏ gần nắp chai. 1 lúc sau thì chai bia gần hết. Kiểm tra phần tem chai bia ‘vẫn còn nguyên’. Các bạn thử đi rồi thấy!”

Email tranhung.998@gmail.com hùa theo: “Tôi thường xuyên uống bia, và bạn tôi đã thường xuyên sử dụng trò gỡ nắp chai bia ra khỏi chai mà không để lại dấu vết sau đó nắp lại thì vẫn như nguyên!”

Ảnh: VTC News

Tán thưởng của email aaaaaa@yahoo.com.vn: “Tôi biết dân uống bia có cách uống bia không cần mở nắp bằng cách gõ nhẹ liên tục vào thành chai bia khoảng hơn 1 phút thì bia tự trào ra ngoài qua khe nhỏ ở nắp chai bia. Có thể 3 chai bia trên mở theo kiểu đó.”

Sản lượng bia tăng, không quản lý được chất lượng?


Ý kiến của bạn Võ Hoàng Văn (email: hoangvan3a03@yahoo.com): “Tôi uống Bia Hà Nội như một thói quen sinh hoạt hàng ngày. Nhưng thời gian gần đây, quả thật là tôi không thể giữ thói quen đó hàng ngày được nữa. Chất lượng của Bia HN đang giảm nhiều. Phải chăng, khi sản lượng bia bán ra mỗi ngày một tăng lên, việc sản xuất bia HN phải mở rộng ra nhiều nhà máy khác như ở Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thanh Hóa... khiến cho Habeco không quản lý được chất lượng sản phẩm?”

Email dquynh9@gmail.com ‘bật mí’: “Quê tôi ở Nam Định nên tôi biết chắc là nhà máy bia NaDa ở đường Thái Bình TP NĐ nay chuyên sản xuất bia đóng chai mác ‘Bia Hà Nội’-loại chai to (có lẽ họ làm gia công cho Bia HN), rồi xuất đi các tỉnh.”

Bạn Phan Hữu Mạnh (email manhph8668@yahoo.com) nhận xét: “Chất lượng bia chai HN càng ngày càng kém là có thật. Tôi cũng thích uống bia này vì hồi trước uống chai bia vừa thơm vừa đậm và rất ngon. Nghe nói bây giờ bán chạy nên đóng chai ở các tỉnh rồi về HN bán, chứ có SX = nguồn nước nhà máy Hoàng Hoa Thám đâu? Bia chai nhỏ thì khá hơn, thơm hơn nhưng cũng không được như trước nữa. Ai không tin cứ rót ra 2 cốc từ 1 chai Hà Nội nhỏ 1 chai HN to, tôi bịt mắt uống biết liền chai nào, bởi vì bia HN to uống nhạt thếch.”

Email lhq2012@gmail.com cũng nêu ý kiến tương tự: “Tôi không uống bia HN nữa, mặc dù tôi rất yêu HN. Tôi đã đi hầu như tất cả các tỉnh, thành của nước ta và đã uống nhiều loại bia và nhận thấy bia HN lại…không bằng các loại bia của các tỉnh như bia Huế, bia Sông Hàn (Đà Nẵng , bia BGI (Tiền Giang) ... Nếu không cải tiến chất lượng và cung cách phục vụ thì bia HN sẽ càng ngày càng mất khách hàng ngay cả tại HN.”

Bạn Quang Huy (email quanghuy122@yahoo.com) cho rằng: “Bây giờ bia Hà Nội chỉ còn cái tên thôi, chất lượng kém so với trước rồi, uống cứng ngắc, sốc, không thơm. Uống nhiều thì đau đầu. Thôi, đắt hơn một tý nhưng nó ngon, an toàn, cứ Heiniken mà chơi các bác ạ, dù SX ở Việt Nam nhưng được giám sát chất lượng theo Tây, nghiêm túc hơn.”

“Tôi cũng uống bia khi lễ, Tết và các đám cưới, các cuộc nhậu bạn bè. Nếu uống phải cái nước gọi là ‘bia’ đựng trong các chai đong thiếu như trên thì tôi cạch đến già không dám nhìn nữa nói chi là uống! Mong người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình”, đó là ý kiến của bạn đọc Tạ Văn Chính (email chinhtavan@yahoo.com).

Bạn Hoàng Hùng (email Congtyhhssc@gmail.com) cảnh báo: “Công ty Bia HN chạy theo lợi nhuận mà quên người tiêu dùng. Như thế này ai còn có thể uống Bia Hà Nội được nữa? Công ty nên kiểm tra lại hệ thống SX bia.”.

Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đâu?

Ý kiến của bạn Thanh (email nhatvks2007@gmail.com): “Người tiêu dùng chúng tôi đã đồng ý mua sản phẩm thì có quyền được hưởng sản phẩm có chất lượng tốt. Tại sao chúng tôi phải trả tiền cho sản phẩm kém chất lượng? Tôi đã từng uống bia HN hai lần và thực sự nhạt nhẽo, thua xa bia Sai Gon đỏ, không tin thì các bạn cứ uống thử và so sánh sẽ biết.”

Bạn Nguyễn Quang Vinh (email quangvinhus2001@yahoo.com) thắc mắc: “Nghĩ cho cùng thì người tiêu dùng luôn phải gánh chịu những rủi ro. Tại sao không có một chế tài nào thích hợp để ngăn chặn những trường hợp như trên nhỉ?”

Câu hỏi của email congveo82@yahoo.com: “Tôi không hiểu sao những việc như thế này mà không thấy sự xuất hiện của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đâu cả? Thế sinh ra để làm gì nhỉ? Tốt nhất chúng ta hãy tự đoàn kết và bảo vệ nhau thôi?

“Theo mình nghĩ nếu hàng kém chất lượng thì người tiêu dùng cần đoàn kết lên án những hàng hoá kém chất lượng thì những sản phẩm đó sẽ không còn xuất hiện trên thị trường nữa”, đó là ý kiến của bạn Le Sang (email thanhsang_nb@yahoo.com).

Ban Bạn đọc