“Chúng tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn báo VietNamNet đã chia sẻ khó khăn với địa phương. Đặc biệt là quan tâm đến đời sống của các trẻ vùng lũ”.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 5/10, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh trường Mầm non xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Đây là một trong những trường học bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua tại Thanh Hoá.

Số tiền được trích từ quỹ hoạt động thường xuyên và bạn đọc VietNamNet ủng hộ. Sau khi tiếp nhận số tiền, nhà trường sẽ dùng để mua thực phẩm, hỗ trợ thêm khẩu phần ăn dinh dưỡng cho các cháu học sinh đang theo học tại đây.

Hàng trăm học sinh ở Quảng Phú bị mất hết sách vở, quần áo. Các cháu phải phơi sách, tận dụng lại đồ dùng cũ để tiếp tục đến trường.

Cô Tạ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Phú cho biết: “Trường hiện có 483 trẻ theo học. Trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn bộ điểm trường ở thôn 1 Đá Lát bị ngập sâu trong nước. Tất cả đồ dùng, sách vở, bàn ghế, trang thiết bị dạy học tại đây bị cuốn trôi hoặc hư hỏng hoàn toàn. Hai khu còn lại, do mưa dài ngày khiến nhiều phòng học đều bị dột và ngấm mốc, hệ thống điện bị chập...”

Khắc phục khó khăn, sau khi nước lũ rút, ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi phụ huynh đưa 100% con em quay trở lại trường đi học bình thường. Tuy nhiên, điều kiện sinh hoạt ăn uống, sách vở của các bé còn rất nhiều thiếu thốn.

Đại diện Trường Mầm non Quảng Phú và chính quyền địa phương tiếp nhận quà tặng của báo VietNamNet.

“Chúng tôi rất xúc động và chưa bao giờ nghĩ sẽ nhận được số tiền hỗ trợ này. Nhà trường chân thành cảm ơn Báo VietNamNet đã chia sẻ khó khăn với địa phương. Đặc biệt là quan tâm đến đời sống của các trẻ vùng lũ”, cô Oanh xúc động nói.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, do đoạn đê bao sông Cầu Chày bất ngờ bị vỡ nên đã đẩy hơn 1.300 hộ dân ở hai xã Xuân Châu và Quảng Phú, huyện Thọ Xuân lâm vào cảnh bị chia cắt, cô lập. Toàn bộ nhà cửa, lương thực, tài sản cũng như hoa màu của 674 hộ dân ở Quảng Phú đang vào vụ thu hoạch bị nước lũ cuốn phăng. Hàng trăm tỷ đồng đã bị cuốn trôi theo dòng lũ, để lại một làng quê nghèo xác xơ.

Thanh Lê – Duy Tuấn