- Cách đây hai tuần, tôi đã gặp phải chuyện vô cùng khó nghĩ, dù không phải trường hợp của chính bản thân nhưng lại xảy ra ngay với người thân thiết nhất.

TIN BÀI KHÁC

Tôi là chị lớn trong gia đình có năm chị em. Cả nhà chỉ có một cậu em út là con trai nên ai cũng thương. Từ nhỏ, không chỉ được dành cho mọi điều tốt đẹp, em tôi còn không phải đụng tay chân vào bất cứ việc gì. 

Và cũng bởi được chiều như vậy, nên em trai tôi càng lớn càng hư, lúc nhỏ thì nghịch ngợm phá phách hàng xóm, lớn hơn thì trốn học, chơi điện tử, cờ bạc đủ cả. Dù các chị ra sức khuyên ngăn nhưng em vẫn không chịu thay đổi.

Chỉ đến khi quen được N., người vợ hiện tại, em tôi mới ổn định cuộc sống. N. là cô gái ngoan ngoãn, con nhà gia giáo. Khi yêu em trai tôi, cô bé đã vấp phải sự phản đối từ bố mẹ mình. Ai cũng cho rằng, N. xứng đáng với người đàn ông tốt hơn. Tôi cũng biết vậy, nhưng vẫn thầm mong em mình được chấp nhận..

{keywords}
Tôi vui mừng khi em trai mình lấy được người vợ ngoan hiền (Ảnh minh họa)

Và quả là may mắn cho em trai tôi khi cuối cùng cũng lấy được người vợ như N. Không chỉ nết na, lễ phép, hiếu thảo với bố mẹ chồng, em dâu còn giỏi thu vén công việc trong nhà. Dù lương hai vợ chồng chỉ hơn 10 triệu đồng nhưng lúc nào cũng ấm cúng, đầy đủ. Bố mẹ tôi rất hài lòng, mua cho hai đứa một ngôi nhà chung cư cùng tòa nhà với gia đình, để tiện bề chăm sóc khi có cháu.

Mọi chuyện còn đẹp như mơ khi N. có bầu con trai, tức là cháu đích tôn của dòng họ. Mọi người đều vui mừng hớn hở. Em tôi cũng tỏ ra chiều chuộng vợ hơn trước. Tôi nghĩ có lẽ đàn ông khi làm bố sẽ chín chắn hơn.

Bên đằng ngoại N. cũng quan tâm, gửi một người em gái họ của N. sang để giúp chị trong những tháng đầu kiêng cữ. Cô gái đó cũng nhanh nhẹn, hoạt bát và được việc nên gia đình tôi không có ý kiến gì.

Thế nhưng rồi hôm ấy, khi sang thăm em dâu, tôi đã gặp phải tình huống trớ trêu. Thấy nhà không khóa, vui vẻ bước vào, một đôi nam nữ đang quấn lấy nhau… Dường như họ không hề biết có người đã vào nhà.

Tôi nhẹ nhàng đi ra thì bất ngờ, thấy N. đang mệt nhọc cầm túi xách tiến đến dưới chân cầu thang. Hình như sáng hôm đó em dâu dậy sớm đi khám sức khỏe. Vậy còn đôi nam nữ trong phòng kia chẳng có lẽ lại là…

{keywords}
Nếu em dâu tôi ra ngoài, thì người phụ nữ trong căn phòng đó là ai? (Ảnh minh họa)

Tôi hốt hoảng chạy đến kéo N. đi ra ngoài, trong đầu nghĩ ra đủ thứ chuyện hỏi han, chỉ mong em trai mình mau chóng kết thúc trò chơi tội lỗi trong căn phòng kia. Em dâu tôi có vẻ vui mừng khi  thấy chị đến chơi, vội vàng mời vào nhà. Tôi khéo léo từ chối, lấy lí do cần mua ít đồ nên rủ N. đi cùng luôn.

Chỉ đến khi em dâu nhận được điện thoại của chồng hỏi han tình hình, tôi đoán mọi chuyện đã xong. Quay lên nhà thì vừa lúc cô em họ kia cũng mở cửa đi chợ. N. vui vẻ kéo tay tôi vào. Trong phòng khách, cậu em trai quý hóa của tôi đang ngồi uống nước, dáng vẻ mệt mỏi. 

Chưa bao giờ tôi cảm thấy khinh bỉ và ghét chính người em ruột của mình như thế. Tôi ước giá như mình không có máu mủ gì với người đàn ông đó, để có thể lên cơn tam bành, xông vào làm rõ trắng đen. 

Nhìn em dâu đang cười nói vui vẻ, khoe sẽ nấu cho chồng món canh cá tẩm bổ những ngày đi làm mệt nhọc, tôi thấy đau lòng. Tôi có nên nói tất cả sự thật cho nó biết, hay giữ im lặng để mọi chuyện đến đâu thì đến. Thật sự lúc này, mọi thứ quá rối rắm, không biết nên làm thế nào cho hợp lý.

Phương Thảo

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn