- “Chúng tôi giờ đã trắng tay, ôm đống nợ và đứa con bệnh nặng không có tiền chạy chữa. Nhà chúng tôi đã “cắm”, vài sào đất cũng đã bán, hai con bò cái làm vốn cũng không giữ được. Giờ chúng tôi có gì à, chúng tôi chỉ có nợ và đứa con đang mang bệnh này nữa thôi…”, chị Phạm Thị Thanh Nhàn chia sẻ.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Tấn và Phạm Thị Thanh Nhàn (thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) chỉ có một đứa con duy nhất bị bệnh u não. Hoàn cảnh gia đình từ chỗ đủ ăn, giờ đây đã nghèo còn mang thêm một khoản nợ lớn.

Khi gặp em Nguyễn Thanh Nhựt (15 tuổi) chúng tôi nhận thấy ở em niềm khát khao được sống tiếp. Biết rằng cha mẹ không thể tự lo được cho mình nữa vì có tài sản gì đã bán hết. Em đã tự dò hỏi mọi người để đến Báo VietNamNet xin được hỗ trợ cứu nguy tính mạng.

{keywords}

Bán nốt cả bò giống vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con

Giọng nói cậu bé còn run run, ngập ngừng khi trình bày về hoàn cảnh và bệnh tật của mình. Em kể từ khi em mắc bệnh tới nay, đã hơn 1 năm. Lúc đầu thì bị chứng đau đầu và buồn ói, những cơn đau tưởng chừng như vỡ tung đầu. Mỗi lần đau đầu em phải ghì thật chặt hoặc đập đầu vào tường cũng không dứt.

Khi được cha chở đến bệnh viện địa phương đo điện não đồ cũng không tìm ra bệnh và em làm bạn với những viên thuốc giảm đau. Thậm chí có lúc được chẩn đoán đau bao tử và uống thuốc suốt một thời gian cũng không hết bệnh.

Sau đó, khi đến bệnh viện tỉnh bác sĩ nghi ngờ có khối u trong não và chuyển đến BV Nhi Đồng sau 1 tuần nằm viện em được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu vệ tinh. Từ đó đến nay, hai cha con anh Nguyễn Văn Tấn sống chung ở bệnh viện sống nhờ những bữa cơm từ thiện. Những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế và những chi phí khác nhiều khiến anh Tấn phải cầm cố nhà, bán ruộng bán bò cũng không đủ chữa bệnh cho con.

Trước đây, cả hai vợ chồng anh Tấn và chị Nhàn còn đi làm, nuôi một đứa con nên cuộc sống cũng đỡ chật vật. Ngoài tiền nuôi con anh chị đã có tiền mua bò giống nuôi kiếm lời.

Từ ngày Nhựt bị bệnh anh Tấn phải nghỉ hẳn ở bệnh viện chăm sóc con. Chỉ còn một mình chị Nhàn ở nhà làm thuê làm mướn, những lúc không có việc, chị lại đến vườn mua rau ra chợ bán. Nguồn thu ít nên không đủ trang trải cuộc sống, ngoài tiền chữa bệnh cho con hằng tháng anh chị vẫn phải lo trả khoản lãi hơn 3 triệu đồng. Đến nay, gia đình chị không còn khả năng trả nợ và cũng không thể vay thêm để chữa bệnh cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nhàn cho biết: “Chúng tôi giờ đã trắng tay, ôm đống nợ và đứa con bệnh nặng không có tiền chạy chữa. Nhà chúng tôi đã “cắm”, vài sào đất cũng đã bán, hai con bò cái làm vốn cũng không giữ được. Giờ chúng tôi có gì à, chúng tôi chỉ có nợ và đứa con đang mang bệnh này nữa thôi. Giờ cháu đang bệnh thế này mà chẳng chạy đâu ra tiền. Cháu thấy cha mẹ khó khăn quá nó hỏi dò mọi người và được chỉ đến Báo VietNamNet cầu mong được chia sẻ. Cháu đang rất hy vọng được tiếp tục chữa bệnh”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Tấn (thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) ĐT: 0165 528 5036

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.086 (Nguyễn Văn Nhựt con anh Nguyễn Văn Tấn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam:Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, 408 đường Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, TP.HCM ĐT: 38181436

Email: banbandoc@vietnamnet.vn